Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Người hướng nội nên học ngành gì cho phù hợp?

Cập nhật: 21/11/2023 09:25
Người đăng: Trần Thị Mai | 10382 lượt xem

Người hướng nội thích ở một mình để lấy lại năng lượng và dành thời gian để bản thân ở một mình. Chính điều này sẽ làm ảnh hưởng đến công việc và cơ hội việc làm của họ. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ công việc phù hợp cho người ngại giao tiếp, bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

Tìm hiểu người hướng nội

Người hướng nội là người có khuynh hướng quan tâm nhiều hơn đến cuộc sống tinh thần của bản thân và họ không có xu hướng muốn tiếp xúc với người khác hoặc diễn tả suy nghĩ của  mình với người khác.

Nằm trong nhóm người hướng nội họ sẽ ít nói  và sống kín đáo hơn trong nhóm đông người, luôn hướng đến chủ nghĩa cá nhân. Cụ thể người hướng nội sẽ thể hiện 4 nhóm tính cách như:

Khi giao tiếp họ thích nói sâu vào vấn đề hơn nói nhiều và thường không đi vào trọng tâm chính của câu chuyện trong cuộc giao tiếp. Thường những người hướng nội sẽ tạo được mối quan hệ sâu và chân thành hơn so với những người thuộc nhóm hướng ngoại.

Bản thân thể hiện sự thần bí thu hút chú ý của nhiều người nhưng họ lại không thu hút ngay từ lần đầu tiên gặp mặt mà sau nhiều lần tiếp xúc bạn sẽ cảm nhận được sự chân thành và thu hút của con người có tính cách hướng nội đem lại.

Người hướng nội luôn mong muốn được nghe tâm sự của những người xung quanh và đưa ra cho họ lời khuyên có ích.

Họ sống điềm tĩnh, không thích bản thân quá nổi bật trước đám đông và không muốn tranh giành với bất cứ ai, họ càng không muốn gây ồn ào với bất cứ ai.

>>>> Mách bạn: Những ngành nghề nào trở thành xu hướng cho 5 năm tới?

Người hướng nội nên học ngành gì?

Những công việc có đặc thù ít va chạm với bên ngoài, thiên về tính cá nhân… sẽ phù hợp hơn với người hướng nội. Người hướng nội nên học các ngành sau đây: 

Nghề viết tác giả sách, Copywrite, Content Writer…

Nhóm nghề liên quan đến viết sẽ phù hợp với người hướng nội, họ có thể ngồi hàng giờ liền cùng giấy tờ và bút. Nhiều người hướng nội đã chia sẻ rằng công việc viết chính là nguồn sống của họ, có thể viết trên các website, điều quan trọng bạn cần có kỹ năng viết.

Bởi đặc thù của ngành là tìm kiếm các thông tin và ngồi nhiều giờ liên tiếp để hoàn thành theo đúng chủ đề được giao sau đó chia sẻ lên các nền tảng xã hồi,

Người hướng nội sẽ có khả năng quan sát tốt, ý tưởng phong phú với câu cú mạch lạc, rõ ràng. Dựa trên những thông tin và hiểu biết của bạn mà viết lên các ấn phẩm theo lĩnh vực công ty đang kinh doanh.

Các ngành nhóm  viết sẽ yêu cầu bạn liên tục trau dồi kiến thức và những ý tưởng mới để tạo nên sự đa dạng cho nội dung bài viết. 

Dược sĩ

Do đặc thù của ngành nên những người làm việc sẽ cần tập trung, cẩn thận để hoàn thành tốt công việc và không gây ra những nhầm lẫn đáng tiếc.

Đặc điểm của ngành nghề sẽ phù hợp với những người hướng nội. Dược sĩ sẽ dành thời gian nhiều cho việc kê đơn thuốc và giải thích cho người bệnh hiểu rõ hơn cách sử dụng các loại thuốc.

Trong trường hợp người hướng nội làm công việc ngành Dược sĩ gặp trở ngại trong việc giao tiếp thì nên lựa chọn những công việc ở bệnh viện như dược tá, chuyên kiểm nghiệm chất lượng thuốc… để giảm thiểu sự tương tác, giao tiếp với những người xung quanh. 

Lập trình viên

Đa phần các lập trình viên sẽ dành thời gian làm việc cho máy tính khi họ tạo ra các mã và phần mềm ứng dụng trên máy tính và thường làm việc một mình, ở  những khía cạnh khác thì sẽ cần đến kỹ năng làm việc nhóm để trao đổi thông tin và dữ liệu chuyên gia công nghệ thông  tin khác.người hướng nội nên học ngành gì

>>>> Xem ngay: Nên lựa chọn thi ngành gì nếu không trội môn nào?

Trở thành nhà địa chất học

Những nhà đia chất sẽ dành phần lớn thời gian cho công việc ở ngoài đồng ruộng và cách xa các đồng nghiệp nếu không làm việc ở môi trường bên ngoài thì họ làm việc ở phòng thí nghiệm hoặc thường xuyên làm việc trên máy tính.

Người tham gia nghiên cứu khoa học cũng có nhiều thời gian dùng các kỹ năng tư duy để đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề đúng đắn.

Thiết kế đồ họa

Nghề thiết kế đồ họa sẽ sử dụng hình ảnh để truyền tải những thông điệp. Người làm nghề này sẽ thường xuyên tham khảo ý kiến với khách hàng và các thành viên khác trong nhóm sản xuất khi mà bắt đầu thực hiện các dự án, nhưng trong quá trình làm việc đó, họ thường làm việc một mình.

Kỹ thuật viên phòng nghiên cứu

Những người làm việc trong ngành thí nghiệm sẽ thường xuyên tiếp xúc với việc xử lý mẫu da, chất lỏng ở trong cơ thể hoặc các mẫu bệnh phẩm của người bệnh. Nếu bạn là người hướng nội có thể lựa chọn nghề khác trong phòng thí nghiệm để chẩn đoán y tế thực hiện các  nghiên cứu về mẫu thử mà không phải lo giao tiếp với các bệnh nhân khác.

Kế toán viên

Nghề nghiệp phù hợp cho người hướng nội là gì? Kế toán viên sẽ dành phần lớn cho việc xử lý các con số. Đây chính là công việc tuyệt vời cho những người có tính hướng nội, ngại giao tiếp, khả năng tính toán tốt và tổ chức mạnh mẽ. 

Công việc chính của các kế toán viên là thường kiểm tra về các báo cáo, hồ sơ, hay đánh giá hoạt động tài chính, và chuẩn bị những hồ sơ thuế cho khách hàng.

Bác sĩ thú y

Người ngại giao tiếp sẽ phù hợp với công việc chăm sóc thú cưng và có đam mê với động vật và không muốn giao tiếp nhiều với người lạ. Bác sĩ thú y là một nghề phù hợp cho người hướng nội ngại giao tiếp với người khác. 

Từ những thông tin được chia sẻ trên đây có thể thấy hiện nay có rất nhiều thông tin giải đáp cho thắc mắc hướng nội nên học nghành gì?. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin ngành nghề yêu thích.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898