Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Nên học Điều dưỡng hay Hộ sinh để phát triển bản thân?

Cập nhật: 21/03/2024 09:38
Người đăng: Nguyễn Nga | 81 lượt xem

Nên học Điều dưỡng hay Hộ sinh là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều thí sinh. Điều dưỡng hay Hộ sinh đều có cơ hội phát triển riêng và khi lựa chọn còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Cùng tìm câu trả lời ngay dưới đây.

Nên học Điều dưỡng hay Hộ sinh?

Việc chọn học Điều dưỡng hay Hộ sinh phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Mục tiêu sự nghiệp: Bạn cần xác định mục tiêu sự nghiệp của mình là gì. Nếu bạn quan tâm đến việc chăm sóc bệnh nhân ở một cách tổng thể, bao gồm cả việc quản lý bệnh tình và hỗ trợ phục hồi sức khỏe, thì điều dưỡng có thể là lựa chọn phù hợp. Trong khi đó, nếu bạn muốn tập trung vào chăm sóc phụ nữ mang thai, sinh nở, sau sinh cũng như chăm sóc trẻ sơ sinh, em bé thì hộ sinh có thể là lựa chọn thích hợp hơn.
  • Sở thích và kỹ năng: Xem xét sở thích và kỹ năng của bạn. Bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi làm việc với bệnh nhân trong môi trường y tế tổng thể hay khi chăm sóc phụ nữ, trẻ em trong quá trình sinh nở và sau sinh? Hãy xem xét kỹ năng giao tiếp, sự nhạy bén, tình cảm. Hãy xem và cảm nhận điều nào phản ánh tốt nhất với bạn.
  • Cơ hội nghề nghiệp: Nghiên cứu về cơ hội nghề nghiệp trong cả hai lĩnh vực. Thăm các trường Đại học hoặc trường Cao đẳng cung cấp chương trình học về Điều dưỡng và Hộ sinh để hiểu rõ hơn về các khía cạnh của ngành nghề cũng như các cơ hội sự nghiệp.
  • Tính linh hoạt: Xem xét mức độ linh hoạt mà bạn muốn trong sự nghiệp của mình. Một số người có thể muốn một ngành nghề có nhiều cơ hội thực hành và linh hoạt như Điều dưỡng. Trong khi một số khác có thể muốn tập trung vào một lĩnh vực cụ thể như chăm sóc phụ nữ, trẻ em mà hộ sinh có thể cung cấp.
  • Tìm hiểu thêm: Trò chuyện với các chuyên gia ngành y tế, giáo viên, các sinh viên hoặc nhân viên hiện đang làm việc trong ngành để hiểu rõ hơn về các yếu tố cũng như cơ hội liên quan đến từng lĩnh vực.

Tóm lại, việc chọn học Điều dưỡng hay Hộ sinh phụ thuộc vào nhiều yếu tố cá nhân và mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Hãy trả lời những yếu tố trên và tìm hiểu kỹ về các lĩnh vực này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chính xác, phù hợp nhất.

Công việc chính của Điều dưỡng và Hộ sinh

Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân

>>>> Các phân loại điều dưỡng 2,3,4 mà các tân sinh viên cần biết

Công việc Điều dưỡng

Chăm sóc bệnh nhân: Điều dưỡng thường thực hiện các nhiệm vụ như: đo lường dấu hiệu sinh tồn, kiểm tra tình trạng sức khỏe, phát thuốc, thực hiện các biện pháp chăm sóc cơ bản như làm sạch vết thương, cấp cứu cơ bản và hướng dẫn bệnh nhân về chăm sóc sau ra viện.

Quản lý chăm sóc bệnh nhân: Điều dưỡng có thể tham gia vào việc lập kế hoạch chăm sóc cho bệnh nhân, theo dõi tiến trình chăm sóc và làm việc cùng với các chuyên gia y tế khác để đảm bảo rằng bệnh nhân nhận được chăm sóc toàn diện, phù hợp.

Giao tiếp và giáo dục: Điều dưỡng thường phải giao tiếp với bệnh nhân và gia đình về tình trạng sức khỏe, phương pháp chăm sóc và thông tin liên quan đến y tế. Họ cũng có trách nhiệm giáo dục bệnh nhân về các bệnh lý, liệu pháp và phòng ngừa bệnh.

Quản lý thông tin và tài liệu: Điều dưỡng thường phải ghi chép và cập nhật thông tin về bệnh nhân, bao gồm: lịch sử bệnh, kết quả kiểm tra, và kế hoạch chăm sóc. Họ cũng có thể tham gia vào quản lý tài liệu y tế và hồ sơ bệnh án.

Hỗ trợ với các thủ tục y tế: Điều dưỡng có thể hỗ trợ bệnh nhân trong các thủ tục y tế như: làm các xét nghiệm, chuẩn bị cho các ca phẫu thuật, hướng dẫn về các quy trình và biện pháp chăm sóc cụ thể.

Công việc Hộ sinh

hộ sinh hỗ trợ phụ nữ mang thai

>>>> Xem ngay: Top 5+ trường Cao đẳng Hộ sinh TPHCM đào tạo chất lượng nhất

Chăm sóc phụ nữ mang thai: Hộ sinh giúp phụ nữ mang thai vận dụng kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe để duy trì một thai kỳ khỏe mạnh. Điều này bao gồm việc cung cấp thông tin và hỗ trợ về dinh dưỡng, vận động cũng như các biện pháp chăm sóc bản thân.

Hỗ trợ sinh nở: Hộ sinh thường là người đứng đầu trong quá trình sinh nở, hỗ trợ phụ nữ trong việc sinh con một cách an toàn và thoải mái nhất có thể. Họ có thể giúp phụ nữ tìm hiểu về quy trình sinh nở, hỗ trợ trong việc hô hấp cho trẻ sơ sinh sau khi sinh và cung cấp hỗ trợ về dinh dưỡng, chăm sóc sau sinh.

Chăm sóc trẻ sơ sinh và em bé: Hộ sinh chăm sóc và giám sát sức khỏe của trẻ sơ sinh sau khi được sinh ra. Điều này bao gồm việc đo lường, ghi chép thông tin về cân nặng và chiều dài của trẻ.

Tư vấn và giáo dục: Họ cũng có thể cung cấp hỗ trợ về việc nuôi dạy trẻ em đặc biệt là trong các vấn đề liên quan đến dinh dưỡng và sức khỏe.

Hỗ trợ tinh thần: Hộ sinh cung cấp hỗ trợ tinh thần và lắng nghe cho phụ nữ trong suốt quá trình mang thai, sinh nở và sau sinh. Họ có thể giúp giảm căng thẳng, lo âu và hỗ trợ tạo ra một môi trường an toàn cho phụ nữ.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Hộ sinh, Điều dưỡng

Dù là lựa chọn Điều dưỡng hay Hộ sinh thì vấn đề rất quan trọng bạn cần quan tâm tiếp theo đó chính là lựa chọn trường học uy tín.

Một trong địa chỉ đào tạo cả hai ngành nghề này chất lượng đó chính là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Trường đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong giảng dạy các nhóm ngành sức khỏe.

Năm 2024, nhà trường thực hiện tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh và Cao đẳng Điều dưỡng theo phương thức xét học bạ, thí sinh tốt nghiệp THPT là được tuyển thẳng vào trường.

Nhà trường thực hiện mô hình đào tạo Viện trường cho cả hai ngành Hộ sinh và Điều dưỡng nên sinh viên sẽ tiếp thu nhanh chóng kiến thức của chương trình học. Các em sẽ được bám sát giữa thực hành và lý thuyết nên hàng năm thu hút hàng nghìn thí sinh đăng ký xét tuyển.

Trường Cao đẳng  Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 5 chuyên ngành chính là:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201).
  • Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301).
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602).
  • Cao đẳng Hộ sinh (Mã ngành: 6720303).
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720603)

Như vậy với bài viết trên chắc hẳn chúng ta đã trả lời được câu hỏi nên học Điều dưỡng hay Hộ sinh cho mỗi cá nhân. Các bạn hãy lựa chọn thật đúng đắn để viết tiếp ước mơ của mình.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898