Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Chia sẻ các cách học Cao đẳng Dược hiệu quả và đạt kết quả cao nhất

Cập nhật: 04/03/2024 16:16
Người đăng: Trang Nguyễn | 839 lượt xem

Khi bỏ túi các cách học Cao đẳng Dược các em sẽ biết được rõ về phương pháp học tập như thế nào là hiệu quả và đạt kết quả cao trong từng kỳ học. Dưới đây Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ những vấn đề liên quan đến vấn đề này, các em hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!  

Kinh nghiệm trong các cách học Cao đẳng Dược hiệu quả nhất

Đa phần những sinh viên đang theo học chuyên ngành Cao đẳng Dược khi mới bắt đầu theo học sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ và lo lắng về khối lượng kiến thức lớn. Tuy nhiên, muốn trở thành Dược sĩ giỏi trong tương lai sinh viên chỉ cần nắm kỹ về các cách học Cao đẳng Dược cụ thể như sau:

Kinh nghiệm trong các cách học Cao đẳng Dược hiệu quả nhất

Đề ra mục tiêu cho bản thân & Lập kế hoạch học tập cụ thể

Để học tốt chuyên ngành Cao đẳng Dược hệ chính quy ngay từ đầu sinh viên cần phải lên kế hoạch học tập cụ thể, cần phải đề ra được mục tiêu phấn đấu và tìm ra được phương pháp học tập như thế nào là hiệu quả nhất.

Khi các em đã cân nhắc và đã tìm ra được mục tiêu cũng như lập ra được một kế hoạch học tập cụ thể, khi đó rất dễ dàng tiến hành thực hiện và gặt hái được những kết quả nhất định. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ thực hiện theo đúng kế hoahcj đó một cách bài bản nhất, bản thân luôn ở trong tâm trạng thoải mái và không còn áp lực lớn trong việc học nữa.

Nên chăm chỉ & Chủ động hơn trong quá trình học tập

Đây được nhận định là điều kiện cần nhất và không chỉ áp dụng đối với sinh viên ngành Cao đẳng Dược mà còn đối với toàn bộ những chuyên ngành khác. Riêng đối với chuyên ngành Dược, bởi đặc điểm của ngành nghề nên sinh viên theo học chuyên ngành này cần phải rèn luyện về đức tính chăm chỉ, cần phải chủ động tìm kiếm, học hỏi thêm các kiến thức cũng như kỹ năng mới. Vì khi sinh viên chủ động và chăm chỉ thì mới tạo ra được niềm đam mê cũng như hứng thú trong quá trình học tập. Đây chính là động lực rất lớn để các em phấn đấu hết mình nhằm nắm lấy được thành công trong tương lai.

Rèn luyện khả năng học tiếng Anh

Đa phần các tên thuốc cũng như thành phần thuốc, cách dùng an toàn đều được in bằng ngoại ngữ. Vì vậy, bên cạnh tích lũy các kiến thức về chuyên ngành, thì trau dồi về các kiến thức về ngoại ngữ là rất cần thiết, nó sẽ giúp rất nhiều cho sinh viên trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu về từng loại thuốc. Do đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Dược sẽ hành nghề nhằm hướng dẫn tư vấn cho từng đối tượng bệnh nhân, người dân và bác sĩ được biết về từng loại thuốc cũng như công dụng tương ứng. 

Nắm vững các kiến thức liên quan đến các môn khoa học tự nhiên

Toàn bộ những thành phần trong thuốc hoặc những loại thuốc tân dược đều được tiến hành sản xuất từ những thành phần hóa học và được kết hợp với sinh học, khoa học tự nhiên. Do đó, để có thể học tốt chuyên ngành Dược, đòi hỏi các Dược sĩ tương lai phải có các kiến thức nền tảng nhất định về những môn Sinh học - Hóa học - Khoa học tự nhiên,... Điều này sẽ hỗ trợ rất tốt trong quá trình học tập chuyên nghiệp và sẽ phục vụ cho quá trình nghiên cứu về sau. 

Tìm hiểu về nội dung học ngành Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Tùy vào từng trường đào tạo khi đó sẽ có khung chương trình đào tạo khác nhau. Nhưng theo như khung chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra đối với Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì nội dung trong chương trình học ngành Dược sẽ quy định cụ thể như sau:

Nội dung học ngành Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài

+ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ tiến hành đào tạo chuyên ngành Cao đẳng Dược trong thời gian 3 năm. Toàn bộ giáo trình của nhà trường đã được kiểm duyệt chặt chẽ của phía Sở Giáo dục trước khi đưa vào quá trình giảng dạy.

+ Năm đầu tiên, sinh viên sẽ được học những môn đại cương. Vì vậy, sẽ hình thành cho sinh viên được từng kiến thức nền tảng nhất định về chính trị, an ninh quốc phòng, xã hội.

+ Năm thứ 2, sinh viên sẽ được bắt tay vào những môn học cơ sở chuyên ngành nhằm để làm quen với ngành, dần dần về sau đào tạo chuyên sâu nhằm giúp cho sinh viên được hiểu rõ ràng mọi vấn đề và có thể thực hành được dễ dàng. 

+ Năm cuối, các bạn sẽ được tiến hành đào tạo chuyên sâu về từng kiến thức chuyên ngành, đồng thời sẽ được đi thực tập ở bệnh viện/ Trung tâm Y tế, nhà thuốc lớn nhằm có thể trang bị cho bản thân từng kỹ năng cũng như kiến thức chuyên môn cần thiết.

Lời kết

Dưới đây là một số các cách học Cao đẳng Dược hiệu quả và đạt được kết quả cao nhất. Đặc biệt, sinh viên sẽ được tích lũy các kiến thức cũng như kỹ năng về chuyên ngành, đây là những nền tảng ban đầu để trở thành Dược sĩ giỏi trong tương lai.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898