Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Top các ngành hot hiện nay thu hút giới trẻ theo học

Cập nhật: 14/05/2021 10:48
Người đăng: Chu Phượng | 1473 lượt xem

Lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực, sở thích và định hướng nghề nghiệp phù hợp là một vấn đề vô cùng quan trọng đối với các bạn trẻ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc danh sách các ngành hot hiện nay.

Tổng hợp các ngành hot hiện nay

Nhóm ngành Kinh tế - Kinh doanh - Marketing

Các ngành học về kinh tế được đánh giá có nhiều triển vọng nghề nghiệp bởi với sự phát triển của hàng loạt công ty, doanh nghiệp trong nước hay có vốn đầu tư nước ngoài cũng kéo theo nhu cầu nguồn nhân lực tăng cao. 

Vì vậy, đây được xem là các ngành hot hiện nay và luôn thu hút số lượng lớn thí sinh đăng ký xét tuyển. Bạn có thể lựa chọn các ngành học như: Kinh tế, Kế toán, Marketing, Quản trị nhân lực, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Tài chính - Ngân hàng, Thương mại điện tử… Đây là những ngành nghề đòi hỏi người học phải có khả năng quan sát, phân tích, đánh giá, giao tiếp và đàm phán tốt mới có thể phát triển.

Theo học nhóm ngành này, bạn có cơ hội làm việc ở nhiều lĩnh vực như: chứng khoán, bất động sản, tài chính, ngân hàng, quảng cáo hoặc bạn cũng có thể tự kinh doanh… Chỉ cần bạn trang bị kiến thức vững chắc trong quá trình học tập thì chắc chắn khả năng thất nghiệp khi ra trường bằng 0.

Ngành Báo chí - Truyền thông

Trên cả nước ta hiện có rất nhiều cơ quan báo chí, tạp chí, truyền hình, cùng các công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông - quảng cáo ngày càng phát triển. Vì vậy, theo học các ngành Báo chí - truyền thông là một lựa chọn sáng suốt, bởi bạn sẽ có nhiều cơ hội tìm được việc làm với môi trường năng động. 

Ngành học này sẽ được trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng xã hội vững chắc, cùng khả năng tư duy nhạy bén và được rèn luyện các kỹ năng viết lách. Sau khi ra trường, bạn có thể lựa chọn làm việc ở các môi trường khác nhau như trở thành phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo chí, truyền hình hoặc nhân viên truyền thông, tổ chức sự kiện cho các công ty, doanh nghiệp.

Top các ngành hot hiện nay thu hút giới trẻ theo học

Nhóm ngành Văn hóa – Du lịch

Du lịch được đánh giá là một trong những ngành mũi nhọn của nước ta trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy, có nhiều công ty, doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng được mở ra và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Từ đó, nhu cầu về nhân lực trong ngành này tăng cao và mở ra cơ hội nghề nghiệp lớn cho những sinh viên theo học các ngành Văn hóa - Du lịch.

Bạn có thể lựa chọn các ngành như: Việt Nam học, Văn hóa học, Du lịch, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống… Đây là các ngành đang hot hiện nay và được nhiều bạn trẻ theo học.

Chương trình đào tạo của các ngành này sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng về lịch sử, văn hóa, xã hội Việt Nam và thế giới. Bên cạnh đó là khối kiến thức chung về du lịch và kinh doanh du lịch, đồng thời đào tạo những kỹ năng, nghiệp vụ hướng dẫn du lịch. Sau khi tốt nghiệp, bạn có cơ hội trở thành hướng dẫn viên du lịch cho các tổ chức, doanh nghiệp hoặc giảng dạy chuyên ngành du lịch, dịch vụ tại các cơ sở giáo dục.

Nhóm ngành Công nghệ thông tin

Trong thời đại công nghệ 4.0, các quốc gia đều cần đến nguồn nhân lực công nghệ thông tin giỏi chuyên môn để có thể đáp ứng được nhu cầu phát triển của xã hội. Các ngành hot hiện nay trong nhóm ngành này gồm: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Khoa học máy tính, An toàn thông tin, Công nghệ đa phương tiện, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu…

Để theo học nhóm ngành này đòi hỏi người học cần có khả năng tư duy và óc phân tích tốt. Sau khi ra trường, bạn có thể trở thành kỹ sư công nghệ như kỹ sư máy tính, kỹ sư phần mềm… Chắc chắn bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề thất nghiệp và hơn nữa mức lương của ngành này khá cao bởi các công ty, doanh nghiệp đều chú trọng phát triển công nghệ thông tin.

Ngôn ngữ Anh

Đây là ngành học nghiên cứu và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo. Trong quá trình học tập tại các trường đại học, cao đẳng, sinh viên được trang bị các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế, nhà hàng khách sạn… nhằm đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế. 

Ngoài ngôn ngữ Anh, các ngành ngôn ngữ Trung, Nhật, Hàn, Nga cũng giúp cho người học có nhiều cơ hội việc làm. Bởi hiện rất nhiều doanh nghiệp đa quốc gia đầu tư tại Việt Nam nên nhu cầu lao động thành thạo ngoại ngữ là rất lớn.

Ngành Tâm lý học

Tâm lý học là một trong các ngành hot hiện nay và nhiều tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Bởi trong xã hội hiện đại, con người thường xuyên phải đối mặt với nhiều áp lực từ công việc và gia đình khiến nhu cầu được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tâm lý ngày gia tăng. 

Theo học ngành này, các bạn sẽ được cung cấp những kiến thức thuộc lĩnh vực tâm lý như: tâm lý học giao tiếp, tâm lý học gia đình, tâm lý học giáo dục, tham vấn học đường, liệu pháp nhận thức hành vi, các chuyên đề về tệ nạn xã hội, chuyên đề về xử lý tình huống trong đời sống…

Công việc của các nhà tâm lý chính là tìm hiểu, tư vấn và giải quyết mâu thuẫn với người khác hay khó khăn tâm lý của chính bản thân mình. Bên cạnh đó, các nhà tâm lý cũng có thể làm công tác nghiên cứu, hoạch định chính sách liên quan đến tâm lý ứng dụng trong quản trị, kinh doanh, tham gia vào các dự án, tổ chức trong và ngoài nước.

Ngành Luật

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong ngành Luật luôn ở mức cao trong tất cả các ngành nghề của xã hội. Các chuyên ngành Luật bao gồm: Luật hành chính, Luật dân sự, Luật hình sự, Luật kinh doanh, Luật thương mại, Luật quốc tế… Với tấm bằng cử nhân ngành Luật, bạn có thể công tác tại các đơn vị pháp chế của Nhà nước như Tòa án, Viện Kiểm sát, Sở hoặc Bộ Tư pháp… Hoặc cũng có thể làm việc tại vị trí pháp chế hay hành chính nhân sự, các công ty, doanh nghiệp…

Top các ngành hot hiện nay thu hút giới trẻ theo học

Ngành Kiến trúc

Ngày nay, kinh tế xã hội phát triển cùng với sự đô thị hóa và bùng nổ về xây dựng là các yếu tố thúc đẩy ngành kiến trúc phát triển. Cùng với sự phát triển của đời sống và sản xuất công nghiệp là sự gia tăng về nhu cầu thẩm mỹ đối với không gian sống, làm việc và vui chơi giải trí. 

Trước thực tế đó, ngành Kiến trúc đã trở thành một trong các các nghề hot hiện nay với nhiều tiềm năng phát triển. Nhu cầu nhân lực trong ngành này và các lĩnh vực liên quan như xây dựng, nội thất cũng trở nên rất cấp thiết. Chính vì vậy, sinh viên ngành Kiến trúc có thể đảm nhận công việc chuyên môn tại các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp tư vấn thiết kế, xây dựng công trình hay các doanh nghiệp bất động sản, các dự án đầu tư xây dựng trong nước và quốc tế.

Ngành Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa được nhận định là một lĩnh vực đang “hot” và thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ hiện nay. Bởi xu hướng phát triển của nền công nghiệp quảng cáo truyền thông và trực tuyến đã kéo theo cơn “khát” đội ngũ nhân lực thiết kế đồ họa tài năng và luôn tràn ngập ý tưởng sáng tạo, do đó các công ty sẵn sàng trả với mức lương vô cùng hấp dẫn. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể trở thành nhân viên thiết kế sản phẩm in ấn – quảng cáo, thiết kế Website, hoặc làm đồ học 3D, đồ họa đa phương tiện…

Ngành Dược học

Dược sĩ là một nghề cao quý và có vai trò quan trọng trong công tác chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của con người. Chính vì vậy, theo học ngành Dược đang trở thành xu thế lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

Bên cạnh đó, nhân lực ngành Dược tại các bệnh viện và công ty Dược phẩm trong nước hay có vốn đầu tư nước ngoài đang bị thiếu hụt. Trong khi các công ty sản xuất và cung ứng thuốc đang đẩy mạnh chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm lâu dài tại Việt Nam. Ngoài ra, các hãng thuốc của nhiều quốc gia đang thâm nhập thị trường nước ta kéo theo nhu cầu tuyển dụng và tạo ra cơ hội việc làm phong phú cho các sinh viên học Dược ra trường.

Tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898