Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Những thông tin cần biết khi học vật lý trị liệu ở TPHCM

Cập nhật: 09/11/2021 15:44
Người đăng: Linh Vũ | 1973 lượt xem

Ngành Vật lý trị liệu chuyên nghiên cứu và áp dụng các biện pháp y học, xã hội, giáo dục và kỹ thuật nhằm hồi Phục và cải thiện khả năng hoạt động bình thường của bệnh nhân. Dưới đây là những thông tin cần biết khi học vật lý trị liệu ở TPHCM.

1. Vật lý trị liệu – phục hồi chức năng là gì?

Vật lý trị liệu - phục hồi chức năng là một trong bốn yếu tố quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện hiện nay bao gồm: Nâng cao sức khỏe, phòng bệnh, điều trị và phục hồi.

Vật lý trị liệu là phương pháp chữa bệnh sử dụng các kỹ thuật mà không dùng đến thuốc, giúp người bệnh hồi phục khuyết tật, tối đa hóa các chức năng đã bị giảm hoặc bị mất của bệnh nhân, giảm thiểu các hậu của của tàn tật, khiếm khuyết. Có thể nói, phục hồi chức năng vô cùng quan trọng trong khôi phục chức năng và sức khỏe toàn diện.

Ngành này chăm sóc cho bệnh nhân ở hầu hết mọi lứa tuổi, giúp người bệnh có thể tham gia mọi hoạt động của xã hội và có những cơ hội bình đẳng như những người khác.

>>> Click ngay: Học Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu ở đâu tại TP Hồ Chí Minh

Học Vật lý trị liệu ở TPHCM

2. Ngành kỹ thuật Phục hồi chức năng thi khối nào?

Mã ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu: 6720604

Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng có các tổ hợp môn sau:

  • A00: Toán –  Lý – Hóa
  • A01: Toán – Vật lý – Tiếng Anh
  • A02: Toán – Vật lý – Sinh
  • B00: Toán –  Hóa –  Sinh
  • C02: Ngữ văn –  Toán – Hóa học
  • D08: Toán – Sinh học -Tiếng Anh
  • D07: Toán – Hóa – Tiếng Anh
  • D90: Toán –  Khoa học tự nhiên – Anh

Điểm chuẩn ngành kỹ thuật Phục hồi chức năng hàng năm dao động từ 19 đến 23.5 điểm. Những năm gần đây theo phương án tuyển sinh mới của Bộ giáo dục và đào tạo, đã có nhiều hình thức tuyển sinh khác như: Xét điểm học bạ THPT, xét kết quả tốt nghiệp THPT … từ đó tạo ra cơ hội học tập cho nhiều thí sinh.

3. Ngành Vật lý trị liệu học mấy năm?

Các hệ đào tạo ngành Vật lý trị liệu bao gồm: hệ Đại học, hệ Cao đẳng, hệ Trung cấp.

Đối với hệ Đại học: thời gian đào tạo trong 4 năm.

Đối với hệ Cao đẳng: thời gian đào tạo trong vòng 3 năm.

Đối với hệ Trung cấp: Thời gian đào tạo Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu phục hồi chức đăng từ 1 – 3 năm tùy thuộc vào từng đối tượng cụ thể.

4. Các môn học ngành Vật lý trị liệu

Các môn học chung: Giáo dục quốc phòng, Thể dục thể thao, Giáo dục pháp luật, Chính trị, Tin học, Ngoại ngữ

Các môn học cơ sở ngành: Giải phẫu – sinh lý, Điều dưỡng cơ bản – Cấp cứu ban đầu, Dược lý, Vi sinh – ký sinh trùng, Vệ sinh phòng bệnh, Tổ chức và quản lý y tế, Kỹ năng giao tiếp và giáo dục sức khỏe

Các môn học chuyên ngành: Giải phẫu chức năng hệ vận động và thần kinh, Vận động trị liệu, Châm cứu, Các phương pháp vật lý trị liệu, Xoa bóp trị liệu, Vật lý trị liệu nội khoa, Vật lý trị liệu ngoại khoa, Phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng

Thực tập các kỹ thuật vật lý trị liệu cơ bản tại bệnh viện, Thực tập vật lý trị liệu ngoại khoa tại bệnh viện, Thực tập vật lý trị liệ nội khoa tại bệnh viện, Thực tập tại cộng đồng, Thực tập tốt nghiệp, Lượng giá chức năng vận động

>>> Mách bạn: Những lưu ý khi học liên thông cao đẳng Vật lý trị liệu 2021

Đào tạo Vật lý trị liệu 2021

5. Sinh viên được đào tạo vật lý trị liệu 2021 cần những gì?

Về kiến thức:

Nắm được những kiến thức khoa học cơ bản, Y học cơ sở cũng như nguyên lý kỹ thuật công nghệ cùng với những kiến thức chuyên môn để có thể vận dụng tốt vào thực tế trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Nắm bắt các kiến thức về phương pháp luận khoa học trong các môn học cơ sở, trong nghiên cứu khoa học.

Sinh viên cần phải trau dồi thêm vốn ngoại ngữ như: tiếng Anh, tiếng Nhật ...

Tìm hiểu kỹ về pháp luật, chính sách về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao được sức khỏe để tham gia vào các hoạt động Y tế cộng đồng cũng như các hoạt động từ thiện khác trong xã hội.

Về kỹ năng:

Nắm được các kỹ năng, quy tắc, quy trình vận hành, bảo dưỡng trang thiết bị đảm bảo thực hiện quy trình và vận hành máy móc trong quá trình điều trị được an toàn. Đồng thời cần phải báo cho bộ phận bảo quản máy móc được biết nếu như bị hỏng hay gặp trục trặc.

Kỹ năng giao tiếp để phục vụ cho công việc của mình.

  • Sau khi ra trường, sinh viên ngành Vật lý trị liệu có thể làm việc tại các viện, bệnh viện, trung tâm Điều dưỡng – Phục hồi chức năng, trung tâm Chỉnh hình – Phục hồi chức năng ở các cơ sở y tế công lập và tư nhân trong nước.
  • Làm việc tại các bệnh viện, trung tâm Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng ở nước ngoài có ký kết với Việt Nam về trao đổi nguồn nhân lực.
  • Giảng dạy và nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo y tế, viện nghiên cứu.

6. Các trường đào tạo Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng

Các trường Đại học đào tạo Vật lý trị liệu:

Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam

Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng

Đại học Trà Vinh

Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Trường Cao đẳng đào tạo Vật lý trị liệu:

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Bách Việt

Trường Cao đẳng Dược Hà Nội

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II

Trường Cao đẳng Miền Nam

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức …

Trường đào tạo Vật lý trị liệu ở HCM

7. Học Vật lý trị liệu ở TPHCM có những trường nào hệ Cao đẳng?

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch – TP Hồ Chí Minh

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tại TP Hồ Chí Minh đào tạo các chuyên ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Trung cấp Y Sĩ Y học Cổ truyền.

Trường tự hào là một trong số ít những trường Cao đẳng Y Dược đào tạo Kỹ thuật Phục hồi chức năng. Trường được biết đến với đội ngũ giáo viên kinh nghiệm lâu năm, cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, đảm bảo việc truyền đạt những kiến thức đầy đủ nhất cho các em vững vàng kỹ năng và kinh nghiệm khi ra trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo 5 chuyên ngành chính: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng. Có thể thấy, trường tập trung đào tạo những nhóm ngành được xem là có cơ hội nghề nghiệp tốt nhất trong tương lai và đáp ứng nhu cầu của toàn xã hội.

Sinh viên theo học tại trường được đào tạo lý thuyết song song với thực hành, với thời lượng thực hành lên tới 70% tổng số thời gian học tập, tại các cơ sở y tế có chức năng điều trị vật lý trị liệu, đảm bảo sinh viên sau khi ra trường có chuyên môn tốt, đáp ứng được nhu cầu thực tế tại các đơn vị làm viêc.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898