Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Học Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu ở đâu tại TP Hồ Chí Minh

Cập nhật: 27/11/2023 16:09
Người đăng: Linh Vũ | 3700 lượt xem

Ngành Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao trong xã hội hiện nay. Vậy học kỹ thuật viên Vật lý trị liệu ở đâu tại TP Hồ Chí Minh, bạn đọc hãy tham khảo bài tổng hợp dưới đây.

1. Ngành Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng là gì?

Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng không chỉ chăm sóc để nâng cao sức khỏe mà còn giúp những người bị tổn thương và bệnh tật thích nghi đến mức tối đa tình trạng hiện tại của họ để hội nhập xã hội. Nâng cao sức khỏe, phòng bệnh, điều trị và phục hồi là bốn yếu tố trong hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện hiện nay.

Ngành Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng là chăm sóc cho bệnh nhân ở hầu hết mọi lứa tuổi. Thực tế cho thấy rằng những người qua 40 tuổi đều có nhu cầu chăm sóc và điều trị bằng vật lý trị liệu, hồi phục chức năng. Do đó, sinh viên theo học ngành vật lý trị liệu phục hồi chức năng ngày một nhiều. Sau khi ra trường, các em có thế làm việc tại các phòng khám, phòng bệnh, trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng ...

Trở thành sinh viên Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt. Phương pháp Phục hồi chức năng được dùng để chữa bệnh bằng kỹ thuật mà không dùng đến thuốc. Từ đó sẽ giúp hỗ trợ tối đa hóa các chức năng đã bị giảm hoặc bị mất ở bệnh nhân qua phương pháp trị liệu Phục hồi Chức năng.

>>> Click ngay: Cơ hội việc làm của ngành Phục hồi chức năng sau khi ra trường

Học Vật lý trị liệu ở TPHCM

Học Vật lý trị liệu ở TPHCM

2. Ngành kỹ thuật Phục hồi Chức năng học mấy năm?

Ngành Kỹ thuật Phục Hồi Chức năng hiện nay đang được đẩy mạnh tại các cơ sở giáo dục nhằm đáp ứng về cả số lượng và chất lượng của ngành. Không chỉ tại các trường đại học mà hiện nay cũng rất nhiều trường đào tạo Cao đẳng Phục hồi chức năng hệ Cao đẳng.

Đối với hệ Đại học: Ngành Phục hồi Chức năng theo quy định được đào tạo trong 4 năm với hệ Đại học. 

Đối với hệ Cao đẳng: Ngành kỹ thuật Phục hồi Chức năng được Bộ lao động Thương binh Xã hội quy định thời gian đào tạo trong vòng 3 năm.

Mức điểm chuẩn xét tuyển của ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng không quá cao, dao động từ 17 – 25 điểm. Khi thực hiện phương án tuyển sinh mới, đã tạo ra cơ hội cho các bạn thí sinh thực hiện được ước mơ của mình. Điều kiện tuyển sinh có phần đơn giản hơn, bằng việc xét điểm học bạ, xét đỗ tốt nghiệp THPT.

3. Các trường đào tạo kỹ thuật Phục hồi chức năng

Các trường Đại học đào tạo kỹ thuật Phục hồi chức năng, vật lý trị liệu:

  • Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
  • Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam
  • Khu vực miền Trung:
  • Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng
  • Đại học Trà Vinh
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Trường Cao đẳng đào tạo ngành Phục hồi chức năng, vật lý trị liệu:

  • Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Trường Cao đẳng Bách Việt
  • Trường Cao đẳng Dược Hà Nội
  • Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn
  • Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
  • Trường Cao đẳng Miền Nam
  • Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức …

4. Học Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu ở đâu tại TP Hồ Chí Minh

Như đã nói ở trên, ngành Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng hệ Cao đẳng tại TP Hồ Chí Minh có các trường nổi bật như: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Bách Việt …

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là top các trường đào tạo Cao đẳng Y Dược tại TP Hồ Chí Minh, bao gồm 5 chuyên ngành chính: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng.

Theo học tại trường thí sinh có cơ hội học tập, nghiên cứu, phát triển và thắp sáng ước mơ khoác áo Blouse trắng với 30% lý thuyết, 70% thực hành. Vừa rèn luyện kỹ năng, trình độ chuyên môn, đồng thời nâng cao trách nhiệm cũng như y đức nghề nghiệp.

Trường tập trung đào tạo những nhóm ngành được xem là có cơ hội nghề nghiệp tốt nhất trong tương lai và đáp ứng nhu cầu của toàn xã hội.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tự hào là một trong số ít những trường Cao đẳng Y Dược đào tạo Kỹ thuật Phục hồi chức năng. Trường được biết đến với đội ngũ giáo viên kinh nghiệm lâu năm, cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, đảm bảo việc truyền đạt những kiến thức đầy đủ nhất cho các em vững vàng kỹ năng và kinh nghiệm khi ra trường.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tại TP Hồ Chí Minh đào tạo các chuyên ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Trung cấp Y Sĩ Y học Cổ truyền.

>>> Mách bạn: Nên học cao đẳng Điều dưỡng ở đâu tại TP Hồ Chí Minh

Học Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu ở đâu tại TP Hồ Chí Minh

Học Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu ở đâu tại TP Hồ Chí Minh

5. Ngành Phục hồi chức năng được trang bị những gì?

Những kiến thức sinh viên cần nắm bắt khi học ngành Phục hồi chức năng:

  • Nắm được những kiến thức khoa học cơ bản, Y học cơ sở cũng như nguyên lý kỹ thuật công nghệ cùng với những kiến thức chuyên môn để có thể vận dụng tốt vào thực tế trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.
  • Khi ngồi trên ghế giảng đường sinh viên cần phải tích lũy kiến thức về phương pháp luận khoa học trong các môn học cơ sở, trong nghiên cứu khoa học.
  • Sinh viên phải nắm rõ được các quy tắc cũng như quy trình vận hành, bảo dưỡng trang thiết bị đảm bảo thực hiện quy trình và vận hành máy móc trong quá trình điều trị được an toàn. Đồng thời cần phải báo cho bộ phận bảo quản máy móc được biết nếu như bị hỏng hay gặp trục trặc.
  • Đồng thời, sinh viên cần phải trau dồi thêm vốn ngoại ngữ như: tiếng Anh, tiếng Nhật ... để sau khi tốt nghiệp không chỉ làm trong nước mà còn có cơ hội làm việc ở nước ngoài để hưởng được mức thu nhập hấp dẫn.
  • Tìm hiểu kỹ về pháp luật, chính sách về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao được sức khỏe để tham gia vào các hoạt động Y tế cộng đồng cũng như các hoạt động từ thiện khác trong xã hội.

6. Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Kỹ thuật Vật lý tri liệu – Phục hồi chức năng

Sau khi tốt nghiệp ngành Vật lý trị liệu sinh viên đảm nhận các công việc như sau:

  • Thực hiện các kỹ thuật thăm khám, lượng giá trị vật lý liệu.
  • Lập kế hoạch điều trị, phác thảo và xây dựng mục tiêu điều trị bằng vật lý trị liệu cụ thể, tiên lượng khả năng phục hồi trên từng trường hợp bệnh nhân.
  • Nghiên cứu và đề xuất những giải pháp vật lý phục hồi phù hợp cho người bệnh, kết hợp với các thành viên khác theo nhóm để đạt hiệu quả công việc tốt nhất.
  • Sử dụng thành thạo các trang thiết bị phục vụ kỹ thuật vật lý trị liệu – phục hồi chức năng.
  • Nghiên cứu khoa học, không ngừng nâng cao tay nghề chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật những kỹ thuật vật lý trị liệu mới trên thế giới và trong nước.

Theo thống kê mới đây của Bộ Y tế, hiện nhân lực ngành Y, đặc biệt là những cán bộ Y tế có chuyên môn về Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năngđang trở nên khan hiếm bởi dân số ngày càng tăng, số lượng cán bộ Y tế không đủ để đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh của tất cả các bệnh nhân.

Do đó, đây chính là cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường của học viên ngành cao đẳng vật lý trị liệu phục hồi chức năng. Nếu là một Bác sĩ Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng có chuyên môn cao, còn có cơ hội thăng tiến trong công việc, hoặc mở phòng Vật lý trị liệu riêng, mở dịch vụ Vật lý trị liệu tại nhà cũng tăng thu nhập đáng kể cho cán bộ ngành.

Cơ hội việc làm Phục hồi chức năng

Cơ hội việc làm Phục hồi chức năng

Các vị trí việc làm

  • Sinh viên ra trường có thể làm việc tại các viện, bệnh viện, trung tâm Điều dưỡng – Phục hồi chức năng, trung tâm Chỉnh hình –
  • Phục hồi chức năng ở các cơ sở y tế công lập và tư nhân trong nước;
  • Làm việc tại các bệnh viện, trung tâm Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng ở nước ngoài có ký kết với Việt Nam về trao đổi nguồn nhân lực;
  • Giảng dạy và nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo y tế, viện nghiên cứu.

7. Tham khảo mức thu nhập của Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng

Ngành Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng có mức lương khá cao, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như năng lực, trình độ chuyên môn, nơi làm việc, cấp bậc tương ứng trong công việc. Theo thống kê mức lương của các Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu sẽ dao động từ 10 - 18 triệu đồng/tháng.

Khoa Vật Lý Trị Liệu tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898