Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Dược sĩ làm việc tại những đâu? Lương dược sĩ tại bệnh viện là bao nhiêu?

Cập nhật: 15/11/2023 16:25
Người đăng: Linh Vũ | 12848 lượt xem

Ngành Dược là một lĩnh vực thuộc ngành y tế, liên quan đến thuốc hay dược liệu. Dược sĩ làm việc tại những đâu? Lương dược sĩ tại bệnh viện là bao nhiêu?

1. Dược sĩ là gì?

Ngành Dược học chuyên nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính gồm mối liên quan giữa thuốc và cơ thể, cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh, phân phối thuốc.

Dược sĩ là người hành nghề dược trong lĩnh vực y dược nói chung, hay chính là người làm công việc liên quan đến thuốc (dược). Dược sĩ là người hiểu biết rất rõ về nguồn gốc, công dụng, cách sản xuất, cách sử dụng … của hầu hết các loại thuốc chữa bệnh. Họ cũng kết hợp cùng các bác sĩ và đội ngũ nhân viên y tế để theo dõi quá trình dùng thuốc để trị bệnh của các bệnh nhân và phân tích các kết quả xét nghiệm lâm sàng.

Người học ngành Dược có thể chọn học hệ Trung cấp, Cao đẳng hoặc Đại học. Họ được đào tạo các kiến thức liên quan đến dược lý, chịu trách nhiệm đảm nhiệm những công việc quan trọng như: nghiên cứu – sản xuất dược phẩm hay hướng dẫn bệnh nhân dùng thuốc đúng cách…

>>> Mách bạn: Cơ hội việc làm ngành điều dưỡng hiện nay như thế nào? Ngành điều dưỡng lương bao nhiêu?

Dược sĩ là gì?

Có thể thấy, hiện nay nguồn nhân lực nghành Dược đang thiếu hụt trầm trọng, đặc biệt là tại các bệnh viện. Đồng thời, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao dẫn đến nhu cầu về cơ sở hạ tầng, thiết bị y tế cũng như các y dược sĩ ngày càng lớn.

2. Học Dược sĩ mấy năm?

Dược sĩ gồm có Dược sĩ Đại học, Dược sĩ Cao đẳng và Dược sĩ Trung cấp, là những người theo học chuyên ngành về Dược, những vấn đề liên quan đến Dược phẩm như bào chế thuốc, quản lý thuốc, kinh doanh thuốc, hướng dẫn người bệnh sử dụng thuốc những giấy tờ thủ tục văn phạm pháp luật trong ngành Dược...

Dược sĩ đại học: Thời gian đào tạo 5 năm.  Sau khi ra trường, sinh viên sẽ được cấp bằng đại học chính quy. 

Hệ đào tạo Dược sĩ cao đẳng: Thời gian đào tạo là 3 năm. Sau khi ra trường sinh viên được cấp bằng cao đẳng chính quy.

Hệ đào tạo Dược sĩ trung cấp: Với hệ trung cấp Dược, thời gian đào tạo tùy thuộc vào học vấn:

  • Với những học viên đã tốt nghiệp THCS thì thời gian đào tạo là 3 năm. 
  • Với những học viên học hết THPT nhưng chưa tốt nghiệp thì thời gian đào tạo khoảng hơn 2 năm. 
  • Với học viên đã tốt nghiệp THPT thời gian đào tạo là 2 năm. 

3. Dược sĩ làm việc tại những đâu?

Dược sĩ có thể phát triển sự nghiệp ở khắp mọi nơi: trong các phòng quản lý nghiệp vụ, viện nghiên cứu, bệnh viện, công ty, xí nghiệp dược phẩm, các trung tâm, tổ chức chăm sóc sức khỏe... hay chính nhà thuốc tư nhân của mình. Tuỳ thuộc vào bằng cấp, chất lượng đào tạo và năng lực bản thân mà Dược sĩ có thể làm việc ở những vị trí hoàn toàn khác nhau:

Làm việc tại viện, trung tâm kiểm nghiệm: Dược sĩ có nhiệm vụ kiểm tra chất lượng thuốc xem có an toàn và đủ điều kiện để phát hành ra thị trường hay không. Ngoài ra, họ còn tiến hành các đợt kiểm tra để phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng trên thị trường để kịp thời ngăn chặn. 

Kinh doanh mở quầy thuốc, nhà thuốc: Tùy thuộc vào trình độ, bằng cấp, bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh thuốc nếu bạn có vốn và địa điểm kinh doanh thích hợp.

Làm giảng viên tại các trường đào tạo lĩnh vực y dược: Bạn có thể thực hiện công tác giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng nếu có đủ kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng sư phạm tốt.

Làm việc tại các cơ sở sản xuất thuốc: Bạn tham gia vào quá trình quản lý, giám sát hoặc trực tiếp nghiên cứu, bào chế thuốc và thực hiện quy trình sản xuất thuốc cũng như đảm bảo chất lượng thuốc.

Làm dược sĩ tại nhà thuốc bệnh viện hoặc các cơ sở y tế: Bạn sẽ chịu trách nhiệm cung cấp và đảm bảo chất lượng cũng như số lượng thuốc, hỗ trợ bác sĩ kê đơn, hướng dẫn người bệnh dùng thuốc…

Quản lý Nhà nước về Dược: Sinh viên tốt nghiệp ngành Dược có cơ hội đảm nhận quản lý sự vận hành của cả hệ thống ngành dược từ các tuyến Trung ương như tại Cục Quản lý Dược, Vụ Khoa học và Đào tạo… của Bộ Y tế cho đến cấp địa phương.

>>> Click ngay: Học dược sĩ Cao đẳng ra làm gì, cơ hội nghề nghiệp ngành Dược

Dược sĩ làm việc tại những đâu?

4. Những tố chất để trở thành một Dược sĩ giỏi

Để trở thành một Dược sĩ giỏi bạn cần là người chăm chỉ, chịu khó, tích nghiên cứu, học hỏi lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ. Người dược sĩ thành công khi và chỉ khi nắm vững lý thuyết được dạy và áp dụng chúng trong công việc.

Niềm đam mê nghề nghiệp cùng là một trong những yếu tố quan trọng giúp Dược sĩ gắn bó với nghề nghiệp của mình. Bên cạnh việc tập trung chuyên môn, kỹ năng thì lĩnh vực ngành nghề này đòi hỏi sự hy sinh, cống hiến.

Kiên trì, nhẫn nại: tính kiên trì và nhẫn nại chính là điều kiện tiên quyết để đưa người dược sĩ đến với thành công. Có thể mọi thứ không thuận lợi ngay từ đầu, chúng ta cần phải trải qua nhiều lần nghiên cứu, và nhiều lần thất bại mới có thể cho ra một loại thuốc mới. 

Dược sĩ cần phải là người có kỹ năng giao tiếp và quan sát tốt, giúp hỗ trợ điều trị bệnh nhân tốt nhất, đồng thời giúp người bệnh ổn định tâm lý, tinh thần.

Lương dược sĩ tại bệnh viện là bao nhiêu?

5. Lương Dược sĩ tại bệnh viện là bao nhiêu?

Mức lương của Dược sĩ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như địa điểm làm việc, bằng cấp, kinh nghiệm làm việc và năng lực chuyên môn.

Bậc lương

Hệ số lương

Mức lương dược sĩ

Bậc 1

2.34

4.212.000

Bậc 2

2.67

4.806.000

Bậc 3

3.0

5.400.000

Bậc 4

3.33

5.994.000

Bậc 5

3.66

6.588.000

Bậc 6

3.99

7.182.000

Bậc 7

4.32

7.776.000

Bậc 8

4.65

8.370.000

Bậc 9

4.98

8.964.000

Mức lương cơ bản của Dược sĩ 

Với những cán bộ, công chức làm việc tại bệnh viện, mức lương dược sĩ trong bệnh viện được chi trả theo quy định theo bảng lương của nhà nước là 1.300.000 đồng/tháng và nhân với hệ số lương hiện hưởng. Nếu đã tốt nghiệp hệ Đại học Dược thì sẽ được hưởng hệ số lương 2,36. Theo đó, công thức tính lương cụ thể như sau: (1.300.000 đồng/tháng x 2,36) + tiền ưu đãi ngành (40% lương) + phụ cấp với dược sĩ bệnh viện + thưởng đạt doanh số (đối với những dược sĩ làm việc tại nhà thuốc).

Mức lương của Dược sĩ đại học: Dược sĩ đại học là người có thể tham gia vào tất cả các lĩnh vực như quản lý nhà nước về ngành Dược, nghiên cứu dược phẩm, sản xuất và lưu thông thuốc, phân phối thuốc hay giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng với mức thu nhập khá cao. Mức lương trung bình của Dược sĩ đại học dao động trong khoảng 30 – 40 triệu/ tháng.

Mức lương Dược sĩ cao đẳng: Mức lương Dược sĩ bệnh viện dao động ở mức 4 – 6 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, mức thu nhập của Dược sĩ bệnh viện sẽ được tăng dần theo thâm niên công tác và được hưởng các chế độ theo quy định của nhà nước, dao động trong khoảng 10 – 15 triệu tùy từng đơn vị công tác cũng như năng lực chuyên môn.
Mức lương của Dược sĩ mới ra trường

Mức lương của những Dược sĩ mới ra trường: dao động trong khoảng 4 – 7 triệu/ tháng. Khi mới ra trường, bạn cần kiên trì theo đuổi công việc đến cùng và có chiến lược kinh doanh thì ngành này có thể đem lại thu nhập ổn định và cao cho bạn.

Sau khi có chứng chỉ hành nghề Dược, bạn có thể lựa chọn mở quầy thuốc, nhà thuốc riêng để kinh doanh thì sẽ có được mức thu nhập cao hơn, từ 30 – 40 triệu/ tháng hoặc cao hơn tùy thuộc vào quy mô kinh doanh.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898