Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Điều kiện tuyển sinh liên thông cao đẳng Điều dưỡng 2021

Cập nhật: 18/10/2021 16:09
Người đăng: Linh Vũ | 609 lượt xem

Để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ngành Điều dưỡng cho hệ thống Y tế, hiện nay có nhiều trường tuyển sinh ngành Điều dưỡng theo hệ liên thông đã tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho thí sinh. Điều kiện tuyển sinh liên thông cao đẳng Điều dưỡng 2021 là gì?

1. Thông tin về ngành Điều dưỡng

Kinh tế xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ngày càng được nâng cao. Cũng chính vì thế mà nhu cầu tuyển dụng nhân lực cho ngành Y tế cũng ngày được trú trọng, trong đó có ngành Điều dưỡng.

Ở Việt Nam, theo đánh giá chung những năm gần đây dân số của nước ta đang bước vào giai đoạn già hóa với tuổi thọ trung bình của người dân tăng liên tục trong các thập kỷ qua, chính vì thế nhu cầu phải đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe ngày càng lớn. Bởi vậy sinh viên nếu theo học ngành Điều dưỡng cũng sẽ có nhiều cơ hội việc làm cũng như chế độ lương thưởng cạnh tranh hấp dẫn.

Tại Việt Nam, 22 bệnh viện thuộc Trung ương, 65 bênh viện tuyến tỉnh và thành phố cùng bệnh viện chuyên khoa và hàng nghìn các cơ sở, trung tâm, bệnh viện tư nhân yêu cầu thị trường phải bổ sung nhân sự cho ngành cực lớn.

Bên cạnh việc lựa chọn học ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng, Đại học thì những thí sinh có bằng Trung cấp Điều dưỡng có thể lựa chọn học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng ở nhiều trường Cao đẳng Y Dược trên toàn quốc.

Sau khi ra trường, các Điều dưỡng viên có chuyên môn và kinh nghiệm cao sẽ dễ dàng quản lý cũng như chăm sóc người bệnh một cách dễ dàng. Ngoài ra, điều dưỡng viên có kiến thức và tay nghề tốt hoàn toàn tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc giảng dạy và nghiên cứu tại các đơn vị y tế, đơn vị giáo dục về sức khỏe cũng như dinh dưỡng... Điều dưỡng đang dần trở thành ngành quan trọng và không thế thiếu trong hệ thống Y tế.

>>> Click ngay: Mức học phí liên thông cao đẳng điều dưỡng TP.HCM là bao nhiêu ?

Liên thông cao đẳng Điều dưỡng 2021

2. Nhiệm vụ của một Điều dưỡng viên

Khi trở thành một Điều dưỡng viên, bạn có các nhiệm vụ sau:

Chăm sóc, điều trị và phục hồi chức năng: Điều dưỡng viên là người vận dụng những kiến thức, kỹ năng chuyên môn để người bệnh có thể nâng cao sức khỏe, giảm thiểu các cơn đau, nâng cao thể chất tinh thần, phòng ngừa bệnh tật. Người điều dưỡng là người trực tiếp thực hiện điều trị, chăm sóc và phục hồi các chức năng sức khỏe của con người.

Thực hiện các y lệnh của bác sĩ: Người Điều dưỡng tiếp xúc với người bệnh 24/24, hỗ trợ bệnh nhân trong việc ăn uống, thuốc uống, vệ sinh, diễn biến bệnh, và một số hoạt động hằng ngày khác để có kế hoạch chăm sóc phù hợp. Đồng thời họ cũng là người thực hiện đầy đủ các kỹ thuật chăm sóc, y lệch bác sĩ một cách nghiêm túc nhằm hướng tới mục đích bảo vệ và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.

Hướng dẫn làm các thủ tục hành chính: Điều dưỡng viên còn là người hướng dẫn bệnh nhân thực hiện các thủ tục hành chính sao cho đúng, nhanh chóng. Sau khi nhận y lệnh từ bác sĩ, trưởng điều dưỡng về điều trị, kế hoạch điều trị, sẽ trực tiếp đi thăm người bệnh và thực hiện các y lệnh.

Lắng nghe, tiếp nhận tình trạng bệnh nhân: Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe người bệnh, điều dưỡng viên còn là người phải có kỹ năng giao tiếp khéo léo giải thích cho bệnh nhân hiểu về căn bệnh của mình, các biện pháp chăm sóc, điều trị phù hợp.

Quản lý các bệnh nhân đang điều trị bệnh: Với vai trò quản lý, điều dưỡng viên sẽ sử dụng những khả năng giao tiếp, suy nghĩ, kiến thức của mình đểcó thể quản lý các bệnh nhân trong giai đoạn cấp cứu, bệnh nhân mãn tính … một cách tinh tế, hiệu quả.

3. Học liên thông cao đẳng Điều dưỡng ở đâu?

Các trường tổ chức đào tạo Liên thông từ Trung cấp Điều dưỡng lên Cao đẳng Điều dưỡng giúp cho sinh viên có nhu cầu sẽ có được bằng cao đẳng tương đương với sinh viên thi trực tiếp vào hệ cao đẳng của các trường đại học.

Với hệ Liên thông cao đẳng Điều dưỡng tại các trường, học viên sẽ được học song song lý thuyết và thực hành tạo điều kiện tốt nhất để có thể lĩnh hội các kiến thức nghề nghiệp. Sinh viên sẽ được đào tạo với đầu đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại. Hệ thống phòng học cơ sở học mà nhà trường đầu tư cho giảng viên và sinh viên đáp ứng được yêu cầu mà bộ Y tế đặt ra cho các cơ sở đào tạo nhân lực ngành Y dược.

Học liên thông cao đẳng điều dưỡng ở đâu? Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn cũng là một trong những trường cao đẳng top đầu tại TP HCM đào tạo liên thông cao đẳng Điều dưỡng 2021. Sinh viên theo học tại trường được đào tạo bởi đội ngũ giáo viên có trình độ, chuyên môn cao, truyền đạt hệ thống kiến thức đầy đủ, bài bản. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc tại nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức y tế.

>>> Xem ngay: Địa chỉ học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu?

Liên thông cao đẳng Điều dưỡng

4. Chương trình đào tạo hệ Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng 2021

Thời gian đào tạo từ Trung cấp Điều dưỡng lên Cao đẳng Điều dưỡng là 18 tháng.

Đối tượng xét tuyển: Thí sinh là người Việt Nam, đã tốt nghiệp Trung cấp Điều dưỡng, có bằng THPT, có sức khỏe tốt, không trong thời gian thi hành án hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Học phí liên thông cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Học phí đào tạo sinh viên liên thông Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn là 900.000 đồng/tháng. Sinh viên sẽ được trải nghiệm một môi trường đào tạo chất lượng cao, mô hình đào tạo chuyên sâu theo đúng chuẩn.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tuyển sinh liên tục trong tất cả các ngày trong tuần và cả thứ 7, chủ nhật hoặc các buổi tối từ tối thứ 2 đến tối thứ 6 hàng tuần. Thời gian học ngoài giờ hành chính khá là phù hợp cho sinh viên để có thể sắp xếp lịch cá nhân, gia đình của mình.

Theo học liên thông cao đẳng Điều dưỡng 2021 sinh viên được trang bị:

  • Các kiến thức thức nền tảng và chuyên sâu về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe và điều dưỡng.
  • Khả năng phân tích và áp dụng nguyên lý điều dưỡng, chẩn đoán điều dưỡng.
  • Quy trình kỹ thuật điều dưỡng cơ bản, kỹ thuật điều dưỡng chuyên khoa.
  • Các biện phát duy trì và cải thiện điều kiện sống để bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cộng đồng.
  • Ngoài ra, Điều dưỡng viên còn được trang bị những kiến thức bổ ích về kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng tổ chức ... để tự tin theo đuổi công việc của mình

Sau khi hoàn thành chương trình học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng, sinh viên được cấp bằng Cao đẳng Điều dưỡng và có thể tiếp tục liên thông lên bậc đại học hoặc thi tuyển viên chức công chức theo quy định.

Ngoài ra thời gian đào tạo Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng ngoài giờ hành chính, với khung thời gian linh hoạt nên thí sinh có thể thu xếp đi học mà không ảnh hưởng đến công việc hiện tại.

Liên thông cao đẳng Điều dưỡng

5. Hồ sơ liên thông cao đẳng Điều dưỡng

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Liên thông Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn bao gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký dự thi Liên thông Cao đẳng Y Dược theo mẫu của Nhà trường;
  • 02 Bằng tốt nghiệp Trung cấp nhóm ngành sức khỏe (bản sao có công chứng);
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng);
  • 01 CMTND (bản sao có công chứng);
  • 04 ảnh (3x4) và 02 ảnh (4x6) ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh;
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên, trong đó có 02 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận của cơ quan địa phương.

Điều kiện tuyển sinh liên thông cao đẳng điều dưỡng 2021 như thế nào? Hy vọng bài viết của Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ thông tin hữu ích cho bạn đọc.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898