Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Địa chỉ học văn bằng 2 cao đẳng Dược ở TPHCM

Cập nhật: 13/11/2021 11:03
Người đăng: Linh Vũ | 936 lượt xem

Ngành Dược luôn thu hút lượng nhân lực lớn phục vụ nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con người. Cũng vì vậy mà rất nhiều người muốn học tập và phát triển nghề nghiệp theo ngành học này, học văn bằng 2 cao đẳng Dược ở TPHCM có cơ sở nào đào tạo?

1. Tổng quan về ngành Dược

Dược học là ngành học kết hợp nhiều ngành khoa học khác nhau, trong đó cơ bản nhất là hóa học và sinh học - để bào chế dược phẩm phục vụ cho sức khỏe con người. Ngành học này tập trung vào việc nghiên cứu, bào chế, sản xuất và phân phối các loại thuốc hoặc các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ và nâng cao sức khỏe cho người dân.

Dược sĩ cần là người có tinh thần ham học hỏi, tích cực tìm tòi để nghiên cứu và phát triển chuyên môn, phải cẩn thận, kiên trì và quan trọng nhất là có đức tính nhân hậu và y đức. Đây là những yếu tố quan trọng giúp người học Dược gắn bó bền vững được với nghề nghiệp của mình.

Khi xã hội ngày càng phát triển thì cũng đồng nghĩa với nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của mọi người trong cộng đồng sẽ càng tăng cao hơn. Theo đó, ngành Dược trong những năm qua luôn khẳng định là ngành không thể thiếu trong đời sống xã hội.

Hiện nay, nhân lực ngành Dược nước ta hiện nay vẫn còn đang thiếu rất nhiều, chưa đáp ứng được nhu cầu về số lượng cũng như chất lượng. Do đó các trường đã và đang tích cực quan tâm, đào tạo sinh viên nhóm ngành nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho tương lai.

>>> Xem ngay: Điều kiện học Văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Tổng quan về ngành Dược

2. Học văn bằng 2 cao đẳng Dược mấy năm?

Thông thường đối với Cao đẳng Dược hệ chính quy học trong thời gian 3 năm trong giờ hành chính, thì văn bằng 2 ngành Dược chỉ học từ 20 – 24 tháng.

Thí sinh muốn học văn bằng 2 cao đẳng Dược ở TPHCM cần đáp ứng điều kiện có 1 văn bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học ở bất cứ một chuyên ngành nào.

Thời gian đào tạo Văn bằng 2 cao đẳng Dược:

  • 20 tháng đối với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên cùng nhóm ngành sức khoẻ (ngành liên quan tới Y Dược): Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Vật lý - trị liệu phục hồi chức năng …
  • 24 tháng đối với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên nhưng không cùng nhóm ngành sức khoẻ: Như Ngành Báo chí, Kỹ sư, Sư phạm, Công nghệ thông tin, Kế toán, Tài chính, ngân hàng, Bảo hiểm…

Sau khi tốt nghiệp văn bằng 2 ngành Dược hệ Cao đẳng, thí sinh được cấp bằng Cao đẳng theo đúng quy định của Luật Giáo dục Nghề nghiệp.

Thông thường lịch học Văn bằng được bố trí ngoài giờ hành chính: Cả ngày Thứ 7, Chủ nhật hoặc các buổi tối từ Tối Thứ 2 đến tối Thứ 6 hàng tuần. Thời gian này được đánh giá khá phù hợp với đối tượng vừa học vừa làm.

3. Học văn bằng 2 cao đẳng Dược ở TPHCM có cơ sở nào đào tạo?

Hiện nay có khá nhiều trường đào tạo văn bằng 2 cao đẳng Dược, trong đó không thể không kể đến trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Trường có 2 cơ sở đào tạo tại TP Hồ Chí Minh.

  • Tòa nhà PTT – Lô số 07, Công viên Phần mềm Quang Trung – Phường Tân Chánh Hiệp – Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129 - Khu phố 14 - Phường Bình Hưng Hòa – Quận Bình Tân – Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo học Văn bằng 2 cao đẳng Dược tại trường, sinh viên được trang bị kiến thức nền tảng về lĩnh vực y học, dược học cùng với những kỹ năng để có thể đảm nhiệm và triển khai tất cả những hoạt động nghiệp vụ Dược liên quan đến đến thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, quản lý và cung ứng thuốc, sản xuất và phát triển các loại thuốc tại nhà máy, công ty, tập đoàn dược phẩm.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ đào tạo ngành Y Dược hệ Cao đẳng uy tín, chất lượng được đánh giá cao bởi cả các chuyên gia giáo dục và học viên học tập tại đây.

Học văn bằng 2 cao đẳng Dược ở TPHCM

Tiên phong ứng dụng mô hình “Trường học - Bệnh viện” kết hợp với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm thực tiễn sâu sắc, với thời gian thức hành lên đến 70% tổng thời gian học nên chất lượng sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn luôn được đánh giá cao.

Kể từ khi thành lập, trường đã không ngừng nỗ lực cải thiện, nâng cao về chất lượng đào tạo để mang đến nền tảng tốt nhất cho sinh viên và minh chứng rõ ràng nhất là có đến 98% sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm ổn định. Đây cũng chính là lý do nhiều thí sinh đã quyết định nộp hồ sơ tuyển sinh vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

4. Cơ hội việc làm ngành Dược

Sau khi tốt nghiệp Văn bằng 2 cao đẳng Dược, tùy vào nguyện vọng và năng lực của cá nhân, học viên có thể lựa chọn các vị trí làm việc như sau:

  • Tại các bệnh viên: Học viên ngành Dược chịu trách nhiệm cung ứng, đảo đảm chất lượng thuốc cả về số lượng và chất lượng. Ngoài ra, dược sĩ còn có thể làm những vị trí như. Tham vấn với bác sĩ việc lên toa thuốc. Hướng dẫn sử dụng thuốc cho những bệnh nhân đặc biệt.
  • Có cơ hội tự kinh doanh thuốc: Sau khi học Dược, người học có thể tự mở quầy thuốc, công ty phân phối thuốc hoặc thực phẩm chức năng…
  • Tại các cơ sở sản xuất: Người học Dược sẽ nghiên cứu quy trình sản xuất. Những công thức, bào chế thuốc, tìm hiểu những hoạt chất mới, theo dõi quy trình sản xuất
  • Tại trung tâm kiểm nghiệm: Dược sĩ có trách nhiệm kiểm tra chất lượng thuốc. Phát hiện những lô thuốc giả hay thuốc kém chất lượng.
  • Công tác giảng dạy tại trường Y dược: Nếu bạn có những kiến thức tốt về ngành này, bạn có cơ hội giảng dạy những kiến thức về Dược.

>>> Mách bạn: Học văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu cần điều kiện gì?

Trường đào tạo văn bằng 2 cao đẳng Dược ở HCM

5. Hồ sơ đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 ngành Dược gồm những gì?

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược bao gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Nhà trường.
  • 02 Bản sao Bằng tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng).
  • 02 Bảng điểm tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng).
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng).
  • 01 CMTND (bản sao có công chứng).
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng).
  • 04 Ảnh 3x4 và 02 Ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên, trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898