Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Điều kiện học Văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Cập nhật: 18/10/2021 14:58
Người đăng: Linh Vũ | 635 lượt xem

Điều dưỡng là ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe, đòi hỏi sự cẩn thận, kiên nhẫn và tâm huyết. Điều kiện học văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là gì?

1. Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng viên là nguồn nhân lực giữ vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Công việc chính của Điều dưỡng viên là chăm sóc, theo dõi, tư vấn về sức khỏe cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. Ngành học Điều dưỡng thu hút nhiều sinh viên đăng ký học tập.

Thí sinh chỉ cần có bằng tốt nghiệp từ trình độ Cao đẳng trở lên ở bất kỳ chuyên ngành nào trong hệ thống giáo dục quốc dân là đã có thể học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng.

Hiện nay có nhiều trường Cao đẳng đào tạo Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng đã tạo ra nhiều cơ hội cho sinh viên thực hiện đam mê của mình. Với chương trình đạo tạo chú trọng đến các kỹ năng thực hành thì các sinh viên được tạo điều kiện tốt nhất để thực hành tại các phòng thực hành, thực tập tại bệnh viện để nâng cao tay nghề, tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tế.

Sau khi ra trường có thể làm việc tại nhiều bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc hay tham gia vào quá trình nghiên cứu và phát triển nghề nghiệp.

Văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng

Xem thêm: Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng năm 2021

2. Thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng

Tùy vào từng đối tượng cụ thể sẽ có thời gian học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng như sau:

Thời gian học 20 tháng: Đối với thí sinh đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng trở lên các chuyên ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng …

Thời gian học 24 tháng: Đối với thí sinh đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng trở lên các chuyên ngành ngoài nhóm ngành sức khỏe như Kế toán, Kinh tế, Xây dựng, Công nghệ thông tin, Du lịch, Báo chí …

3. Điều kiện xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2021

Điều kiện để tham gia học văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đó là:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp cao đẳng trở lên với một ngành bất kỳ trong hệ thống Giáo dục Quốc dân.
  • Không trong thời gian thi hành án hay truy cứu trách nhiệm hình sự
  • Đảm bảo tình trạng sức khỏe tốt trong suốt quá trình theo học tại trường.

Chương trình Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng thông thường được sắp xếp với thời gian học linh động cho sinh viên để đảm bảo cuộc sống gia đình và công việc. Khi học tại trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, sinh viên có thể lựa chọn 2 lịch học, cụ thể như sau:

Học cả ngày Thứ 7, Chủ nhật trong thời gian giờ hành chính. Hoặc có thể học vào các buổi tối từ tối Thứ 2 đến tối Thứ 6, từ 18h – 21h.

Có thể thể thấy đây là thời gian học rất phù hợp, sinh viên vừa có thể tiếp thu được lượng kiến thức đầy đủ thông qua mỗi buổi học, vừa có thời gian cho công việc cá nhân riêng.

Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo chuyên sâu về các kiến thức chuyên ngành, chú trọng tới thực hành cho sinh viên được tiếp xúc với các tình huống thực tế ngay từ sớm.

Với đội ngũ giáo viên, giảng viên tâm huyết, dày dặn kinh nghiệm, sẵn sàng truyền đạt những kiến thức và kỹ năng cần thiết để sinh viên có thể làm việc tốt ngay sau khi ra trường. Đồng thời, trường cũng trang bị những trang thiết bị hiện đại đảm bảo việc truyền đạt những kiến thức đầy đủ nhất cho sinh viên.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng chương trình đào tạo văn bằng 2 sinh viên đủ năng lực ứng cử vào làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên toàn quốc.

Với mức học phí 900.000 đồng/tháng là mức học phí không cao dành cho các bạn theo học các ngành thuộc khối Sức khỏe, trong đó có Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng. Đồng thời, nhà trường cũng tạo điều kiện thuận lợi và tốt nhất cho các bạn theo học nhà trường còn có những chế độ miễn giảm học phí cho sinh viên cũng như hỗ trợ vay vốn ngân hàng và giới thiệu việc làm sau khi ra trường.

Văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng

Click ngay: Tìm hiểu về mức học phí Văn bằng 2 ngành Dược hệ Cao đẳng năm 2021

4. Hồ sơ học Cao đẳng Điều dưỡng Văn bằng 2

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng bao gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Nhà trường;
  • 02 Bản sao Bằng tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng);
  • 02 Bảng điểm tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng);
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng);
  • 01 CMTND (bản sao có công chứng);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng);
  • 04 Ảnh 3x4 và 02 Ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh;
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên, trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương;

5. Học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng có những lợi thế gì?

Khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng ngày càng nâng cao, vai trò của người làm công tác điều dưỡng càng được khẳng định và không thể thay thế. Việc học Văn bằng Cao đẳng điều Đưỡng với thời gian ngắn chỉ từ 20 – 24 tháng, ngoài giờ hành chính, tạo điều kiện cho nhiều học sinh thực hiện được ước mơ nghề nghiệp của mình.

Tại Việt Nam, tình trạng già hóa dân số tăng cao kéo theo các dịch vụ Chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện, Viện dưỡng lão, Trung tâm y tế…phát triển cần đến nguồn nhân lực Điều dưỡng viên dồi dào. Mà theo thông kê chỉ ra rằng nguồn nhân lực của ngành Y tế vẫn còn thiếu trầm trọng. Vì vậy học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng xong sẽ có cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

Cao đẳng Điều dưỡng Văn bằng 2

6. Cơ hội việc làm Điều dưỡng sau khi ra trường

Theo báo cáo thống kê, nhân lực Điều dưỡng viên tại các bệnh viện, cơ sở Y tế ở Việt Nam còn đang thiếu cả về số lượng lẫn chất lượng.

Không chỉ riêng tại nước ta mà nhiều nước có nền kinh tế phát triển trên thế giới cũng đang lâm vào tình trạng thiếu Điều dưỡng viên trầm trọng do tình trạng già hóa dân số.

Những điều trên đây đang mở ra nhiều cơ hội việc làm cho những người học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng, không chỉ có cơ hội việc làm trong nước mà còn có cơ hội làm việc tại các nước có nền kinh tế phát triển với mức thu nhập và đãi ngộ hấp dẫn.

Sau khi tốt nghiệp Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng có thể làm ở nhiều vị trí khác nhau như:

Làm việc tại các vị trí chuyên môn:

Làm việc tại nhiều bệnh viện, cơ sở y tế trong nước và có thể tu nghiệp để định cư ở nước ngoài.

Chăm sóc người bệnh, tư vấn, giáo dục về sức khỏe cho người bệnh, tham gia các hoạt động y tế tại địa phương như công tác tuyên truyền, tư vấn, phát hiện sớm bệnh dịch, làm tốt công tác quản lý ngành, tham gia vào việc tổ chức và đào tạo cán bộ điều dưỡng và các nhân viên y tế.

Sinh viên ngành Điều dưỡng có cơ hội phát triển làm việc tại nhiều quốc gia có tỷ lệ dân số già hóa cao với mức thu nhập hấp dẫn.

Không chỉ có cơ hội làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế trong nước, sau khi ra trường Điều dưỡng viên còn có cơ hội được học tập và làm việc tại các nước trong khu vực như Nhật Bản, Singapore, những nơi đang thiếu hụt nhân lực trong ngành điều dưỡng

Công tác nghiên cứu:

Phát triển nền Y tế nước nhà bằng việc trở thành Thạc Sĩ/ Tiến Sĩ nghiên cứu chuyên ngành.

Cử nhân Điều dưỡng cho phép bạn học tập, làm việc tại các bệnh viện, phòng khám lớn cả của trong và ngoài nước.

Công tác giảng dạy:

Nếu học lực tốt, sinh viên có thể học lên đại học, ra trường làm công tác trợ giảng, kỹ thuật viên hoặc trở thành Giảng viên cho các trường Đại học, Cao đẳng.

Các trung tâm y tế cấp cơ sở/phường/xã đều cần nhân lực điều dưỡng có trình độ để làm việc và giảng dạy các kỹ năng về chuyên ngành điều dưỡng.  

Trên đây là thông tin Văn bằng 2 cao đẳng điều dưỡng trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Hy vọng đã có những chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898