Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Học văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu cần điều kiện gì?

Cập nhật: 10/11/2021 10:30
Người đăng: Linh Vũ | 1044 lượt xem

Phục hồi chức năng – vật lý trị liệu đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế. Ngày học này đang trở thành xu hướng mà nhiều người muốn theo học và phát triển nghề nghiệp. Học văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu cần điều kiện gì?

1. Ngành Vật lý trị liệu là ngành gì?

Kỹ thuật Vật lý trị liệu là ngành học khoa học sức khỏe chuyên điều trị bệnh mà không sử dụng đến thuốc, giúp người bệnh hồi phục khuyết tật, tối đa hóa các chức năng đã bị giảm hoặc bị mất của bệnh nhân, giảm thiểu các hậu quả của tàn tật, khiếm khuyết.

Các phương pháp chính trong việc hồi phục chức năng là các phương pháp trị liệu, được gọi chung là vật lý trị liệu. Các kỹ thuật Phục hồi chức năng được triển khai trong thực tế như vật lý trị liệu, hoạt động trị liệu, tâm lý trị liệu, ngôn ngữ trị liệu, dụng cụ chỉnh hình … Các phương pháp này đã mang lại hiệu quả điều trị tối ưu cho người bệnh.

Văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu

Hiện nay, bên cạnh việc học chính quy chuyên ngành Vật lý trị liệu, người học có thể lựa chọn hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Vật lý trị liệu để phục vụ cho công việc, nghề nghiệp của mình.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Vật lý trị liệu, sinh viên có thể làm việc tại khoa phục hồi chức năng tại các bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm phục hồi chức năng, các trường chuyên biệt dành cho trẻ em khuyết tật, các tổ chức dành cho người khuyết tật … 

2. Học văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu cần điều kiện gì?

Điều kiện văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu

Với hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Vật lý trị liệu, thí sinh cần đáp ứng điều kiện có 1 văn bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học ở bất cứ một chuyên ngành nào.

Thời gian đào tạo Văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu

  • 20 tháng đối với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên cùng nhóm ngành sức khoẻ (ngành liên quan tới Y Dược): Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm …
  • 24 tháng đối với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên nhưng không cùng nhóm ngành sức khoẻ: Như Ngành Báo chí, Kỹ sư, Sư phạm, Công nghệ thông tin, Kế toán, Tài chính, ngân hàng, Bảo hiểm…

Sau khi tốt nghiệp văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu, thí sinh được cấp bằng Cao đẳng theo đúng quy định của Luật Giáo dục Nghề nghiệp.

Học văn bằng 2 cao đẳng vật lý trị liệu vào thời gian nào?                                                          

Thông thường lịch học Văn bằng được bố trí ngoài giờ hành chính: Cả ngày Thứ 7, Chủ nhật hoặc các buổi tối từ Tối Thứ 2 đến tối Thứ 6 hàng tuần. Thời gian này được đánh giá khá phù hợp với đối tượng vừa học vừa làm.

Học văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu

3. Học văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu ở đâu TP Hồ Chí Minh?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ uy tín đào tạo Y Dược tại khu vực TP Hồ Chí Minh. Trường đào tạo các ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng gồm hệ Cao đẳng chính quy, Cao đẳng Liên thông, Cao đẳng Văn bằng 2.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có 2 cơ sở tại TP HCM:

  • Tòa nhà PTT – Đường số 3, Lô số 07, Công viên Phần mềm Quang Trung – Phường Tân Chánh Hiệp – Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129 - Khu phố 14 - Phường Bình Hưng Hòa – Quận Bình Tân – Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường có đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao cùng với điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo việc truyền đạt kiến thức đến học sinh một cách tối đa nhất. Trường đào tạo kết hợp 30% lý thuyết, 70% thực hành, được xem là nơi nhân tài hội tụ để cùng học tập, nghiên cứu, phát triển và thắp sáng ước mơ khoác áo Blouse trắng cho sinh viên Việt Nam.

Sinh viên theo học tại trường được học tập kiến thức chuyên môn, được trau dồi những kỹ năng trình độ thực tế. Sinh viên học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng có thể trở thành một Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu hồi phục chức năng giỏi, trình độ cao, thuần thục tay kỹ năng tay nghề.

Sau khi hoàn thành khóa học văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu, người học được cấp bằng Cao đẳng Vật lý trị liệu theo đúng quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp, có cơ hội làm việc tại những địa chỉ tuyển dụng Kỹ thuật viên vật lý trị liệu, các Trung tâm bồi bổ sức khỏe và phục hồi chức năng...

Văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu

4. Hồ sơ văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu gồm những gì?

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược bao gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Nhà trường;
  • 02 Bản sao Bằng tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng);
  • 02 Bảng điểm tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng);
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng);
  • 01 CMTND (bản sao có công chứng);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng);
  • 04 Ảnh 3x4 và 02 Ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh;
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên, trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương;

5. Cơ hội việc làm ngành Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu phục hồi chức năng là ngành có tính ứng dụng cao, đang cần số lượng nhân lực lớn trong tương lai, trong khi các trường đào tạo lại hạn chế. Thống kê ngành y tế nước ta đang thiếu khoảng 10.000 kỹ thuật viên, bác sĩ phục hồi chức năng.

Nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ngày càng được nâng cao thì đây là một ngành nghề đầy hẹn, mở ra cơ hội phát triển lớn cho các thí sinh theo học văn bằng 2 vật lý trị liệu.

Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm việc tại các bệnh viện của nhà nước, các phòng khám, trung tâm phục hồi chức năng – chăm sóc sức khỏe, các viện dưỡng lão, các đoàn thể thao …với mức thu nhập hấp dẫn. Mức lương của ngành nghề này khá cao so với các lao động động khác trong xã hội.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu. Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn chúc bạn đọc tìm được lựa chọn phù hợp cho bản thân.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898