Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Có nên học văn bằng 2 Dược Online hệ Cao đẳng không?

Cập nhật: 17/11/2021 15:25
Người đăng: Linh Vũ | 5345 lượt xem

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược là lựa chọn của nhiều bạn trẻ đã tốt nghiệp một chuyên ngành cao đẳng mà yêu thích ngành Dược. Có nên học văn bằng 2 Dược Online hệ Cao đẳng không?

1. Ưu điểm học văn bằng 2 ngành Dược

Khi nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng được coi trọng, đồng nghĩa với vai trò của Y sĩ, Dược sĩ được nâng cao, trở thành nghề không thể thiếu trong xã hội, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của con người.

Ngành Dược đề cao tính thực hành giúp Dược sĩ tích lũy thêm kinh nghiệm trong quá trình thực hành Quầy thuốc để áp dụng vào công việc, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

>>> Xem ngay: Địa chỉ học văn bằng 2 cao đẳng Dược ở TPHCM

Văn bằng 2 ngành Dược

Hiện nay, nhân lực ngành Dược nước ta vẫn còn đang thiếu rất nhiều, chưa đáp ứng được nhu cầu về số lượng cũng như chất lượng. Do đó các trường đã và đang tích cực quan tâm, đào tạo sinh viên nhóm ngành nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho tương lai.

Các trường đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược thời gian ngắn hạn đã tạo cơ hội cho nhiều thí sinh lựa chọn thêm ngành học phù hợp với mình, mong muốn được tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Dược phẩm đầy tiềm năng. Thời gian học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược được rút ngắn, mức học phí lại khá tiết kiệm nên đã trở thành lựa chọn tuyệt vời cho nhiều thí sinh.

2. Học văn bằng 2 cao đẳng Dược mấy năm?

Thí sinh học văn bằng 2 ngành Dược chỉ học từ 20 – 24 tháng, với điều kiện có 1 văn bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học ở bất cứ một chuyên ngành nào.

Thời gian đào tạo Văn bằng 2 cao đẳng Dược:

  • 20 tháng đối với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên cùng nhóm ngành sức khoẻ (ngành liên quan tới Y Dược): Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Vật lý - trị liệu phục hồi chức năng …
  • 24 tháng đối với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên nhưng không cùng nhóm ngành sức khoẻ: Như Ngành Báo chí, Kỹ sư, Sư phạm, Công nghệ thông tin, Kế toán, Tài chính, ngân hàng, Bảo hiểm…

Sau khi tốt nghiệp văn bằng 2 ngành Dược hệ Cao đẳng, thí sinh được cấp bằng Cao đẳng theo đúng quy định của Luật Giáo dục Nghề nghiệp.

Thông thường lịch học Văn bằng được bố trí ngoài giờ hành chính: Cả ngày Thứ 7, Chủ nhật hoặc các buổi tối từ Tối Thứ 2 đến tối Thứ 6 hàng tuần. Thời gian này được đánh giá khá phù hợp với đối tượng vừa học vừa làm.

>>> Click ngay: Học văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu cần điều kiện gì?

Có nên học văn bằng 2 Dược Online?

3. Có nên học văn bằng 2 Dược Online hệ Cao đẳng không?

Như chúng ta đã biết, ngành Dược là một ngành đặc thù do nó tác động trực tiếp tới sức khỏe và sinh mạng của con người. Do đó, việc đào tạo nên một Dược sĩ Cao đẳng cần được thực hiện sát sao, phải học lý thuyết song hành cùng thực hành.

Nếu như chỉ học văn bằng 2 Dược Online hệ cao đẳng, chắc chắn lượng kiến thức tiếp thu của bạn hạn chế hơn, so với việc học và thực hành trực tiếp. Thêm nữa, có những kiến thức liên quan đến thực hành bắt buộc học viên phải tham gia thực hành thực tế mới có thể làm việc được.

Do đó, các trường Cao đẳng Y Dược khuyến khích các học viên học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược theo hình thức học trực tiếp để đảm bảo việc tiếp thu kiến thức và thực hành tốt nhất.

Tại TP Hồ Chí Minh, bạn có thể tham khảo tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những đơn vị đào tạo Y Dược nhận được sự đánh giá tốt thì các chuyên gia giáo dục và học viên học tập tại trường. Ngoài đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, trường còn đào tạo Văn bằng 2 các ngành khác như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Cao đẳng Xét nghiệm Y học.

4. Cơ hội việc làm ngành Dược hiện nay

Học xong Văn bằng 2 Cao đẳng Dược học viên có thể đảm nhiệm nhiều vị trí và công việc khác nhau tùy thuộc vào sở thích, năng lực và trình độ của mỗi người, cụ thể như:

  • Phân phối, lưu thông thuốc: Vị trí này còn gọi là Trình Dược viên, chịu trách nghiệm phân phối thuốc từ những công ty, tập đoàn sản xuất hoặc phân phối Dược phẩm đến các nhà thuốc, quầy thuốc và đến tay người tiêu dùng.
  • Công việc này đòi hỏi bạn là người có tư duy nhanh nhạy, kỹ năng giao tiếp tốt …Trình Dược viên được đánh giá là vị trí năng động nhất trong nhóm ngành Dược.
  • Nghiên cứu Dược phẩm: Sau khi tốt nghiệp, học viên có thể tham gia vào quá trình nghiên cứu Dược phẩm tại những trung tâm nghiên cứu, viện Dược liệu, viện vệ sinh Dịch tễ, viện kiểm nghiệm, viện Y học cổ truyền, các công ty, xí nghiệp, tập đoàn Dược phẩm và các trường Đại học…

Cơ hội việc làm ngành Dược

  • Kiểm nghiệm thuốc: Người kiểm nghiệm thuốc có nhiệm vụ đánh giá, kiểm tra xem thuốc có đạt tiêu chuẩn hay không. Bạn có thể làm việc tại: các trung tâm kiểm nghiệm từ trung ương đến địa phương, phòng kiểm nghiệm của công ty, xí nghiệp, tập đoàn Dược phẩm…
  • Sản xuất thuốc: Người học Cao đẳng Dược xong có thể tham gia vào quá trình bào chế thuốc, vận hành dây chuyền sản xuất thuốc tại những xí nghiệp, công ty, tập đoàn Dược phẩm trong và ngoài nước được cấp phép hoạt động.
  • Quản lý về Dược: Công tác quản lý sự vận hành của ngành Dược từ trung ương cho đến địa phương như: Vụ Khoa học và Đào tạo, Cục Quản lý Dược, trung tâm y tế hoặc các phòng nghiệp vụ Dược…
  • Marketing: Nếu sinh viên ngành Dược có một tư duy kinh doanh tốt có thể làm công việc Marketing cho những tập đoàn, công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực Dược phẩm.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898