Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Các trường đào tạo ngành Y Dược xét tuyển học bạ hệ Cao đẳng tại TP Hồ Chí Minh

Cập nhật: 05/11/2021 10:30
Người đăng: Linh Vũ | 816 lượt xem

Ngành Y Dược luôn có sức hút ở bất kỳ thời đại nào nhằm mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Xét tuyển Cao đẳng Y dược là lựa chọn của nhiều thí sinh có học lực khá trở lên. Dưới đây là các trường đào tạo ngành Y Dược xét tuyển học bạ hệ Cao đẳng tại TP Hồ Chí Minh

1. Đánh giá phương án tuyển sinh xét học bạ

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo có các phương thức tuyển sinh như sau:

  • Phương án xét tuyển thẳng
  • Phương án ưu tiên xét tuyển
  • Phương án xét kết quả thi tốt nghiệp THPT
  • Phương án xét học bạ THPT
  • Phương án xét kết quả thi đánh giá năng lực
  • Phương án xét điểm thi tốt nghiệp THPT

Ngoài ra còn có phương án xét tuyển dựa vào điểm học bạ kết hợp với thi tuyển năng khiếu (đối với các ngành năng khiếu) và các phương thức kết hợp khác.

Trong các phương thức tuyển sinh, xét tuyển học bạ THPT là phương thức được các trường áp dụng với nhiều cách thức khác nhau. 

  • Xét điểm trung bình năm học lớp 12.
  • Xét điểm trung bình năm học lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12.

Hai phương thức này giúp thí sinh linh hoạt lựa chọn phương án nào tối ưu cho mình, không phụ thuộc vào thời điểm kết thúc năm học.

>>> Click ngay: Tìm hiểu điều kiện liên thông cao đẳng Xét nghiệm 2021

Phương án tuyển sinh xét học bạ

2. Lợi thế của phương thức tuyển sinh bằng học bạ

Hình thức xét học bạ THPT là một phương thức tuyển sinh sử dụng kết quả tổng kế của ba năm học THPT hay điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển. Với phương thức xét tuyển này đã tạo cơ hội cho rất nhiều thí sinh theo đuổi ngành Y Dược mà năng lực học tập còn hạn chế và nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều bạn thí sinh và phụ huynh hiện nay.

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của xã hội mà nguồn nhân lực cho ngành Y Dược ngày càng tăng lên. Cũng do đó, các trường Cao đẳng, Đại học tuyển sinh nhóm ngành này càng nhiều.

Ngành Y Dược luôn có sức hấp dẫn lớn với người học, ngoài những giá trị nhân văn cao cả thì người làm trong lĩnh vực Y Dược luôn được xã hội coi trọng, mọi người yêu mến. Đồng thời đây cũng là ngành nghề được đánh giá có tính ổn định với thu nhập hấp dẫn.

Vì vậy, phương án tuyển sinh xét tuyển học bạ đã mở rộng cơ hội cho nhiều học sinh có học lực khá trở lên.

Xét tuyển cao đẳng Dược bằng học bạ, thí sinh sẽ không cần quá lo lắng về kì thi tuyển sinh cũng như không phải chịu những áp lực, cạnh tranh với thí sinh khác.

3. Các trường đào tạo ngành Y Dược xét tuyển học bạ hệ Cao đẳng tại TP Hồ Chí Minh

Hiện tại có nhiều trường cao đẳng đào tạo Y Dược trên toàn quốc với phương thức tuyển sinh tốt nghiệp THPT, xét tuyển học bạ. Tại thành phố Hồ Chí Minh có thể kể đến các trường:

- Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn – trường Cao đẳng Y dược tại TP HCM

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ đào tạo ngành Y Dược hệ Cao đẳng uy tín, chất lượng được đánh giá cao bởi cả các chuyên gia giáo dục và học viên học tập tại đây.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo 5 chuyên ngành chính: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng. Ngoài ra, trường còn đào tạo hệ Cao đẳng Văn bằng 2, Cao đẳng Liên thông. Hàng năm trường thu hút lượng lớn số lượng sinh viên theo học, nhất là các thí sinh khu vực miền Nam.

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM (Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Toà nhà: PTT - Đường số 3 -  Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Website: https://caodangyduochcm.vn/

Email: [email protected]

Các trường đào tạo ngành Y Dược

- Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch - trường Cao đẳng Y dược tại TP HCM

Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được trang bị đồng bộ trang thiết bị hiện đại cùng chương trình học tiên tiến nhất. Tiên phong ứng dụng mô hình “Trường học - Bệnh viện” kết hợp với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm thực tiễn sâu sát chính là “tấm kim bài” vô giá đảm bảo cho hơn 97% sinh viên ra trường có việc làm ngay.

Ngay từ những năm đầu tiên đào tạo trường đã thu hút được đông đảo sinh viên đăng ký học. Đây là sự nỗ lực không ngừng của thầy cô cùng ban lãnh đạo nhà trường để có một nơi đào tạo sinh viên hiện đại, khang trang như hiện nay.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo các ngành học: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Trung cấp Y sỹ Y học cổ truyền.

Tại TP Hồ Chí Minh:

Cơ sở 1: 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Cơ sở 2:  Số 4A, 6A, 8A Nguyễn Thái Sơn - Phường 3 - Q. Gò Vấp – TP Hồ Chí Minh (Cạnh cổng chợ Tân Sơn Nhất).

Điện thoại: 0899 955 990 - 0969 955 990

Cơ sở Hà Nội: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Toà nhà Hoàng Sơn, Đường CN 10, khu Công nghiệp Ngọc Hồi)

- Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Miền Nam

Trường có tên gọi khác là trường Cao đẳng Miền Nam. Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Miền Nam đào tạo 2 nhóm ngành chính: Y sĩ và Điều dưỡng.

Thí sinh xét tuyển nộp hồ sơ vào nhóm ngành Y Dược tại trường bằng cách xét học bạ. Ngoài ra, Cao đẳng Miền Nam còn đào tạo các ngành nghề khác như: khối ngành kĩ thuật, khối ngành kinh tế, khoa học cơ bản …

Địa chỉ: 416 Đường số 10 (số cũ, 64/2B Đường Cây Trâm, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh

- Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

Tiền thân của trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức là Trường Trung cấp tư thực điều dưỡng & Kỹ thuật y tế Hồng Đức. Từ năm 2014, trường được nâng cấp lên thành Cao đẳng Y Dược Hồng Đức.

Trường đào tạo khối ngành Y Dược cả hệ Trung cấp và hệ Cao đẳng. Hai ngành đào tạo chính của trường đó là ngành Dược và ngành Điều dưỡng. Cao đẳng Y Dược Hồng Đức cũng tuyển sinh bằng học bạ để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.

Địa chỉ: 5 Quang Trung, Phường 11, Gò Vấp, Hồ Chí Minh

- Trường Cao đẳng Bách Việt

Nếu bạn mong muốn tuyển sinh ngành Y Dược theo phương án xét học bạ thì trường Cao đẳng Bách Việt cũng là một gợi ý dành cho bạn. Hiện tại, Cao đẳng Bách Việt có tới 14 ngành học trong lĩnh vực Y Dược để bạn chọn lựa.

Trường Cao đẳng Bách Việt có tới 4 cơ sở đào tạo: 02 cơ sở đào tạo tại quận Phú Nhuận, 01 cơ sở đào tạo tại quận Gò Vấp và 01 cơ sở đào tạo ở quận 12.

Địa chỉ: 194 Lê Đức Thọ, Phường 6, Gò Vấp, Hồ Chí Minh

>>> Mách bạn: Ngành Dược thi khối nào? Ngành Dược lấy bao nhiêu điểm?

Các trường đào tạo ngành Y Dược

4. Cơ hội việc làm ngành Y Dược

Ngành Y – Dược luôn nằm trong top ngành nghề có nhu cầu cần nhân lực nhiều nhất ở Việt Nam và cả quốc tế. Nhóm ngành này liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người thông qua việc chăm sóc sức khỏe cho người dân bao gồm thăm khám, dự phòng, chuẩn đoán bệnh và hướng dẫn sử dụng các loại thuốc.

Ngành Y là ngành chuyên tổ chức phòng và khám chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe cho con người. Đây là ngành khoa học chuyên nghiên cứu những bệnh lý, cách phòng bệnh và chữa bệnh. Sau khi học xong, sinh viên có thể làm việc tại các cơ sở y tế, bệnh viện, cùng Bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị thuốc hợp lý cho bệnh nhân.

Ngành Dược là lĩnh vực khoa học ứng dụng liên quan đến các phương pháp chữa bệnh, sử dụng các chất lấy tư tự nhiên và cả hóa học để tổng hợp và chống lại bệnh tật, bảo vệ cơ thể. Đồng thời, ngành Dược còn liên quan đến ngành hóa học và có trách nhiệm đảm bảo sử dụng an toàn và hiệu quả của các loại thuốc dược phẩm.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Dược, sinh viên có thể làm việc liên quan đến Dược phẩm tại các Bệnh viện, Trung tâm Y tế, các Công ty sản xuất hoặc nhập khẩu Dược phẩm, chế phẩm. Làm trình dược viên, nghiên cứu và kiểm nghiệm thuốc …

Dự kiến đến năm 2021, ngành y tế Việt Nam cần bổ sung khoảng 55.000 Bác sĩ, 10.000 Dược sĩ, 83.000 Điều dưỡng, 65.000 Kỹ thuật viên y học. Như vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân lực cho nhóm ngành này là rất cao. Đây chính là cơ hội việc làm mở ra cho các bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Y – Dược.

Bài viết đã tổng hợp thông tin về phương thức tuyển sinh học bạ THPT và các trường Cao đẳng Y dược nổi bật tại khu vực TP Hồ Chí Minh. Hy vọng qua bài viết này, các em đã có những lựa chọn phù hợp cho mình.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898