Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Tìm hiểu điều kiện liên thông cao đẳng Xét nghiệm 2021

Cập nhật: 02/11/2021 14:54
Người đăng: Linh Vũ | 577 lượt xem

Kỹ thuật Xét nghiệm Y học đóng vai trò quan trọng, góp phần tạo nên những bước tiến mạnh mẽ cho nền y học hiện đại. Ngành Y tế cần một lượng lớn nguồn nhân lực cho ngành này. Bài viết dưới đây giúp bạn tìm hiểu điều kiện liên thông cao đẳng xét nghiệm 2021.

1. Tổng quan ngành Xét nghiệm Y học

Theo thống kê chỉ ra rằng có đến 70% quyết định y khoa được đưa ra dựa vào kết quả của các xét nghiệm y học. Xét nghiệm y học là việc xác định bệnh thông qua những kết quả chuẩn đoán trước khi điều trị. Ngành học này có tính ứng dụng cao trong xu thế phát triển của xã hội hiện đại và không thể thiếu trong các cơ sở y tế, đảm bảo nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân.

Kỹ thuật Xét nghiệm y học là những kiến thức, kỹ năng về thực hiện kiểm tra, giám sát các quy chế vô khuẩn, quy định về sử dụng hóa chất và sinh phẩm chuyên dụng và an toàn sinh học trong phòng thí nghiệm… Xét nghiệm là một khâu thiết yếu trong tất cả quá trình chăm sóc, bảo vệ sức khỏe con người từ phòng bệnh, chẩn đoán, điều trị, theo dõi điều trị đến tiên lượng bệnh.

Các loại xét nghiệm như: xét nghiệm nhóm máu, xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu, sinh thiết gan, sinh thiết thận, nghiệm pháp synacthen, xét nghiệm X quang, xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận, …

Việc thực hiện các Xét nghiệm y học giúp các bác sỹ lâm sàng chẩn đoán chính xác, đưa ra những quyết định đúng đắn để điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả, đồng thời dự báo sớm những nguy cơ mắc bệnh. Nhờ các thiết bị máy móc công nghệ hiện đại, đặc biệt là đội ngũ Kỹ thuật viên Xét nghiệm giỏi mà kết quả chẩn đoán bệnh trong những năm gần đây đã nâng cao được tính chính xác hơn rất nhiều.

Bộ y tế đã đưa ra thông tư 26, theo đó đến năm 2021, toàn bộ cán bộ nhân viên ngành y tế phải được chuẩn hóa trình độ bắt buộc từ hệ Cao đẳng trở lên. Do đó lựa chọn liên thông Cao đẳng Xét nghiệp để nâng cao trình độ bản thân là lựa chọn đúng đắn để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

>>> Mách bạn: Top các trường cao đẳng Dược xét học bạ tại TP Hồ Chí Minh

Ngành Xét nghiệm Y học

2. Những lợi thế khi học liên thông Cao đẳng Xét nghiệm

Thứ nhất, khi học liên thông từ Trung cấp Xét nghiệm đến Cao đẳng Xét nghiệp giúp học viên được trang bị kiến thức chuyên môn vững vàng, nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu khắt khe của công việc ngành y tế. Mỗi sinh viên khi ra trường tự ý thức việc nâng cao tay nghề sẽ rất có cơ hội được cống hiến sau này.

Thứ hai, mở rộng cơ hội việc làm: Sau khi tham gia chương trình học Liên thông Cao đẳng xét nghiệm, học viên sẽ có cơ hội việc làm rộng mở hơn, được thử sức ở nhiều vị trí khác nhau cả trong và ngoài nước.

Thứ ba, học viên có cơ hội được cử đi tu nghiệp nâng cao tay nghề tại nước ngoài hay thăng tiến khi công tác: Chương trình học Liên thông Cao đẳng xét nghiệm cung cấp cho bạn các kiến thức y tế hiện đại nhất, giúp bạn tự tin làm việc tại các cơ sở y tế cả trong và ngoài nước…

Thứ tư, xóa tan nỗi lo khai tử trung cấp Y Dược: Từ 1/1/2021 cơ sở y tế công lập NGỪNG TUYỂN MỚI trình độ trung cấp ngành Y Dược, Từ 1/1/2025 chỉ xếp hạng viên chức ngành Y Dược cho người có trình độ CAO ĐẲNG TRỞ LÊN.

3. Điều kiện để xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm Y học

Để tạo điều kiện cho nhiều thí sinh Trung cấp Xét nghiệm mong muốn Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm, có nhiều trường Cao đẳng Y dược đã tuyển sinh với điều kiện như sau:  

  • Thí sinh đã tốt nghiệp hệ Trung cấp ngành Xét nghiệm Y học trên toàn quốc.
  • Thí sinh có đủ điều kiện sức khỏe để tham gia chương trình đào tạo tại trường.
  • Thí sinh không phải là công dân đang chịu trách nhiệm hình sự.

Liên thông cao đẳng Xét nghiệm ở TPHCM: Sinh viên có thể tham khảo trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có trên 10 đào tạo và phát triển, với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết, trình độ chuyên môn cao giúp sinh viên lĩnh hội nhiều kiến thức, kỹ năng, mở rộng mối quan hệ cũng như cơ hội việc làm.

Phần lớn những người học Cao đẳng Xét nghiệm hệ đào tạo Liên thông là những người đã đi làm, do đó thời gian có phần eo hẹp. Nhằm giúp học viên có thể vừa học vừa làm và không ảnh hưởng đến công việc hiện tại, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã sắp xếp khung thời gian học Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm ở ngoài giờ hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên theo học. Cụ thể:

  • Lịch học buổi Tối: Từ tối Thứ 2 đến tối Thứ 6 hàng tuần.
  • Lịch học cuối tuần: Cả ngày T7, Chủ nhật 

Mức học phí của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá khá phù hợp với học viên theo học: 900.000 đồng/tháng.

Trường liên thông cao đẳng Xét nghiệm 2021

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Liên thông Cao đẳng Y Dược

  • 01 Phiếu đăng ký dự thi Liên thông Cao đẳng Y Dược theo mẫu của Nhà trường;
  • 02 Bằng tốt nghiệp Trung cấp nhóm ngành sức khỏe (bản sao có công chứng);
  • 02 Chứng chỉ chuyển đổi ngành theo đúng ngành mà thí sinh tham gia đăng ký liên thông (nếu liên thông trái ngành) (bản sao có công chứng);
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng);
  • 01 CMTND (bản sao có công chứng);
  • 04 ảnh (3x4) và 02 ảnh (4x6) ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh;
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên, trong đó có 02 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận của cơ quan địa phương.

4. Học viên Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm được trang bị những kiến thức gì?

  • Kiến thức khoa học cơ bản, y học cơ sở và kiến thức chuyên môn ngành học để giải quyết độc lập, sáng tạo các vấn đề thuộc ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học.
  • Hiểu biết các nguyên lý, qui tắc, quy trình vận hành, bảo quản, bảo dưỡng một số loại trang thiết bị thuộc ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học.
  • Hiểu biết về pháp luật và các chính sách về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.
  • Thực hiện thành thạo các kỹ thuật xét nghiệm lâm sàng thông thường và ứng dụng những kỹ thuật mới trong hoạt động chuyên ngành.
  • Thực hiện được các Xét nghiệm hàng loạt tại cộng đồng một cách độc lập hoặc phối hợp với đồng nghiệp.
  • Thực hiện, kiểm tra và giám sát các quy chế vô khuẩn, quy định về sử dụng hoá chất, sinh phẩm chuyên dụng và an toàn sinh học trong phòng Xét nghiệm.
  • Tham gia tổ chức và quản lý hoạt động của một phòng xét nghiệm y sinh học.
  • Thực hiện được các biện pháp đảm bảo chất lượng và kiểm tra chất lượng Xét nghiệm.
  • Tham gia nghiên cứu khoa học và tiếp cận thông tin từ nhiều nguồn, nhiều hình thức khác nhau.

>>> Click ngay: Ngành Y dược hệ Cao đẳng học Văn bằng 2 ở đâu TP Hồ Chí Minh

Liên thông cao đẳng Xét nghiệm ở TPHCM

5. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học 

Theo thống kê nước ta có khoảng 22 bệnh viên đa khoa tuyến TW trực thuộc bộ Y tế, và gần 100 bệnh viện đa khoa tỉnh, khu vực cùng khoảng hơn 65 bệnh viện chuyên khoa. Trong khi nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe được toàn xã hội ngày càng quan tâm. Do đó ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học cơ bản cần một lượng lớn nhân sự để đáp ứng kịp thời nhu cầu của xã hội.

  • Sinh viên theo học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học có thể đảm nhiệm các vị trí sau:
  • Tư vấn hay thực hiện việc lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu môi trường; thực hiện được những biện pháp đảm bảo chất lượng và kiểm tra chất lượng các kỹ thuật xét nghiệm y học dự phòng.
  • Tư vấn, truyền thông cho các cán bộ y tế công cộng, bác sĩ, những nhân viên phòng Xét nghiệm về việc lí giải kết quả, thu thập mẫu bệnh phẩm và ứng dụng Xét nghiệm trong các trường hợp đặc biệt.
  • Làm tại khoa Xét nghiệm của các bệnh viện từ tuyến huyện lên tới trung ương.
  • Làm việc tại Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, trung tâm bảo vệ sức khỏe môi trường lao động, trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản cấp tỉnh.
  • Làm việc tại Bệnh viện các tuyến, Viện Xét nghiệm Trung ương, phòng Xét nghiệm tại các Viện vệ sinh dịch tễ, Trung tâm Y tế dự phòng cấp tỉnh, cấp huyện, các cơ quan, tổ chức khác có hoạt động Xét nghiệm về môi trường, dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, các trung tâm Xét nghiệm tư nhân.
  • Sinh viên có thành tích học tập tốt có thể học cao hơn, tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp có đào tạo ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học…

Khoa Kỹ Thuật Xét Nghiệm Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898