Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Ngành Dược thi khối nào? Ngành Dược lấy bao nhiêu điểm?

Cập nhật: 19/02/2024 14:03
Người đăng: Linh Vũ | 13158 lượt xem

Ngành Dược được đánh giá là ngành học có cơ hội việc làm cao và mức thu nhập hấp dẫn. Ngành Dược thi khối nào? Ngành Dược lấy bao nhiêu điểm?

1. Tổng quan ngành Dược

Theo thống kê từ Cục quản lý Dược cho thấy, tỷ lệ dược sĩ trên dân số của Việt Nam vào năm 2015 mới chỉ đạt 2,2/10.000 dân. Ước tính, trong thời gian tới, ngành Dược cần khoảng 25.000 dược sĩ để đáp ứng nhu cầu nhân lực hiện nay.

Ngành Dược được đào tạo hệ Trung cấp, Hệ Cao đẳng, Hệ Đại học. Sinh viên được đào tạo kiến thức khoa học cơ bản và dược học cơ sở, có kiến thức và kỹ năng chuyên môn đầy đủ về dược học như chuyển hóa thuốc trong cơ thể, kỹ năng tư vấn sử dụng thuốc ... kiến thức chuyên môn trong sản xuất và phân phối, dược phẩm, thực phẩm chức năng, kiểm nghiệm, quản lý nhà nước về ngành dược …

Để học ngành Dược bạn cần phải là người có sự chăm chỉ và cần cù vì ngành yêu cầu khối lượng kiến thức lớn. Người học Dược cần có tư duy logic và chặt chẽ giúp hệ thống các thông tin một cách khoa học và chính xác.

>>>> Mách bạn: Top các trường cao đẳng Dược xét học bạ tại TP Hồ Chí Minh

Ngành Dược thi khối nào

Tổng quan ngành Dược

2. Ngành Dược thi khối nào? Ngành Dược lấy bao nhiêu điểm?

Từ năm 2017, theo phương án tuyển sinh mới của Bộ giáo dục và đào tạo thì việc xét tuyển nhóm ngành Y dược đã có những đổi mới. Ngoài việc xét tuyển các khối A, B truyền thống thì ngành Y dược đã mở rộng xét tuyển nhiều khối thi khác.

Mức điểm chuẩn ngành y Dược 2023 là 24,7 điểm, ngành kỹ thuật xét nghiệm y học là 24,25 điểm, những ngành còn lại dao động từ 19-21,5 điểm.

Ngành Y Dược thi các khối sau:

  • Khối B (Toán- Hóa- Sinh)
  • Khối A (Toán –Lý –Hóa)
  • Khối A11(Toán- Hóa – Giáo dục công dân)
  • Khối B03 (Toán- Sinh học – Ngữ văn)
  • Khối C08 (Ngữ văn- Hóa học – Sinh học)
  • Khối D07 (Toán – Hóa học – Tiếng Anh)

Từ đó mở ra nhiều cơ hội học tập và phát triển cho nhiều bạn học sinh yêu thích ngành Dược. Nhiều trường Cao đẳng theo hình thức: Xét điểm học bạ THPT hoặc tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

3. Dược sĩ học mấy năm?

Hệ đào tạo Dược sĩ đại học: Thời gian đào tạo 5 năm. 

Sau khi ra trường, sinh viên sẽ được cấp bằng đại học chính quy. 

Hệ đào tạo Dược sĩ cao đẳng: Thời gian đào tạo là 3 năm. 

Sau khi ra trường sinh viên được cấp bằng cao đẳng chính quy. Theo đánh giá chung thì hiện nay các thí sinh đa số lựa chọn hệ Cao đẳng Dược theo học.

Hệ đào tạo Dược sĩ trung cấp, thời gian đào tạo tùy thuộc vào học vấn:

Với những học viên đã tốt nghiệp THCS: thời gian đào tạo là 3 năm. 

Với những học viên học hết THPT nhưng chưa tốt nghiệp: thời gian đào tạo khoảng hơn 2 năm. 

Với học viên đã tốt nghiệp THPT: thời gian đào tạo là 2 năm. 

>>> Click ngay: Ngành Y dược hệ Cao đẳng học Văn bằng 2 ở đâu TP Hồ Chí Minh

Dược sĩ học mấy năm

Dược Sĩ học mấy năm? 

4. Ngành Dược sĩ học môn gì?

Sinh viên được trang bị những kiến thức đại cương, các môn cơ sở và các môn chuyên ngành bao gồm:

Các môn học đại cương

Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin 1, 2; Tư tưởng Hồ Chí Minh; Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; Chính trị học; Tin học cơ sở; Tiếng Anh cơ sở, Tâm lý học, Giáo dục thể chất, Giáo dục Quốc phòng – An ninh và các môn học về kỹ năng mềm…

Các môn học chung

Hóa học đại cương, Sinh học đại cương; Hóa sinh học, Đại số, Giải tích, Vật lý Cơ – Nhiệt, Hóa học vô cơ, Hóa học hữu cơ, Miễn dịch học, Xác suất thống kê sinh học, Kỹ thuật Y dược hiện đại, Sinh lý học, Sinh học phân tử, Di truyền học và dược di truyền học, Tin sinh học, Bệnh học đại cương, Sinh lý bệnh – miễn dịch, Vi sinh, Dược động học, Dược học cổ truyền, Sinh phẩm, Kiểm nghiệm thuốc, Bào chế và công nghiệp dược, Mô học, Pháp chế dược, Giải phẫu đại thể…

Các môn học chuyên ngành Dược

Công nghệ dược phẩm, Công nghệ nano và sản xuất dược phẩm, Kỹ thuật chiết xuất dược liệu, Công nghệ sinh học, Lý thuyết và Kỹ thuật phân tích dịch sinh học, Khoa học và Công nghệ Dược, Thống kê và thiết kế nghiên cứu trong phát triển thuốc, Phát minh và thiết kế thuốc, Dược xã hội học, Marketing dược, Quản lý cung ứng thuốc, Thiết kế nghiên cứu cộng đồng, Lãnh đạo dược…

5. Ngành Dược học trường nào tốt nhất HCM

Hiện nay có rất nhiều trường Cao đẳng đào tạo ngành Y Dược tại TP Hồ Chí Minh, có thể kể đến các trường như:

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn – top các trường cao đẳng Dược tốt tại TP HCM

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo 5 chuyên ngành chính là Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng. Đây đều là các ngành có cơ hội nghề nghiệp tốt nhất trong tương lai và đáp ứng nhu cầu của toàn xã hội.

Trường đào tạo kết hợp 30% lý thuyết, 70% thực hành, cùng đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao cùng với điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo việc truyền đạt kiến thức đến học sinh một cách tối đa nhất.  

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch – trường cao đẳng Dược tốt tại TP HCM

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch với 2 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Trường đào tạo: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Trung cấp Y Sĩ Y học Cổ truyền. Hàng năm, trường thu hút đông đảo các thí sinh nộp hồ sơ tham gia ứng tuyển.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch được biết đến với đội ngũ giáo viên kinh nghiệm lâu năm, cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, đảm bảo việc truyền đạt những kiến thức đầy đủ nhất cho các em vững vàng kỹ năng và kinh nghiệm khi ra trường.

Trường Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh

Các ngành đào tạo của trường bao gồm: Dược học, Điều dưỡng hộ sinh, Điều dưỡng Nha khoa. Đây cũng sẽ là ngôi trường lý tưởng để các em học tập và rèn luyện những kỹ năng nghề nghiệp sau này.

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

Cao đẳng Y Dược Hồng Đức đào tạo 4 chuyên ngành: Dược Sĩ, Điều dưỡng, Công nghệ Sinh học, Công nghệ kỹ thuật môi trường. Đây là một trong những trường đào tao Y dược ngoài công lập ở TP Hồ Chí Minh. Chương trình đào tạo của trường đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Cơ hội việc làm ngành Dược

Cơ hội việc làm ngành Dược

6. Cơ hội việc làm ngành Dược sau khi ra trường

Cùng với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân càng được nâng cao. Cũng chính vì thế, ngành Dược được đánh giá là một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm cao với mức thu nhập hấp dẫn.

Sinh viên học ngành Dược có thể làm việc tại các bệnh viện, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh Dược phẩm, các trung tâm kiểm nghiệm …

  • Tại Bệnh viện: Dược sĩ có trách nhiệm cung ứng và đảm bảo chất lượng thuốc cả về chất lượng và số lượng. Đồng thời, họ còn tham gia tư vấn với bác sĩ trong việc kê toa và cảnh báo tương tác đồng thời hướng dẫn dùng thuốc cho bệnh nhân.
  • Tại cơ sở sản xuất: Dược sĩ đảm nhận vị trí nghiên cứu quy trình sản xuất các công thức và dạng bào chế, các hoạt chất mới để theo dõi quy trình sản xuất, đảm bảo thuốc sản xuất ra đạt chất lượng, chiết xuất dược liệu.
  • Tại cơ sở kinh doanh: Dược sĩ làm việc tại các cơ sở bán lẻ (Nhà thuốc), bán buôn (công ty phân phối) hay công ty nhập khẩu.
  • Tại viện, trung tâm kiểm nghiệm: Dược sĩ có vai trò kiểm tra chất lượng thuốc, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng …
  • Tại các trường Y Dược: có thể đảm nhiệm vị trí giảng viên, kỹ thuật viên …

Sự chăm chỉ, cần cù là yếu tố “cần và đủ” để bạn có thể học tốt những môn học ngành Y Dược. Ngoài ra, bạn cần là người có khả năng tư duy và chịu được áp lực cao để mang lại thành công cho công việc của mình.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898