Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Danh sách các loại thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch

Cập nhật: 11/03/2021 12:45
Người đăng: Nguyễn Trang | 846 lượt xem

Đâu là những thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch? Đây là những thông tin được nhiều người quan tâm đến. Các chuyên gia dinh dưỡng sẽ bật mí những thông tin liên quan đến vấn đề trên, quý độc giả cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

TOP những thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch tốt cho sức khỏe

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng nhằm tăng cường hệ miễn dịch đối với sức khỏe. Những giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Điều dưỡng - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ đến với mọi người các thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch gồm có:

Những thực phẩm giàu Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C - Đây chính là chất dinh dưỡng thiết yếu đối với cơ thể hoạt động như một chất có khả năng chống oxy hóa mạnh, tăng cường được khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể bạn. Do khả năng chống oxy hóa, Vitamin C sẽ có khả năng chống lại những gốc tự do - loại phân tư làm hỏng hệ thống miễn dịch của bạn.

>>> Tổng hợp thêm một số kiến thức hữu ích:

Tổng hợp những thực phẩm giàu hàm lượng Vitamin C

Bên cạnh Vitamin C còn được nhận định có khả năng thúc đẩy sản xuất tế bào bạch cầu. Đây được nhận định là chìa khóa nhằm chống lại tình trạng nhiễm trùng. Hàm lượng Vitamin C sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch đối với người đang bị stress.

Nhưng vì cơ thể không thể tự sản xuất hoặc lưu trữ Vitamin C, do đó các bạn cần phải bổ sung Vitamin C mỗi ngày thông qua các loại thực phẩm nhằm tiếp tục được khỏe mạnh.

Theo như nhận định những loại trái cây thuộc họ cam/ quýt chứa rất nhiều hàm lượng Vitamin C. Cùng một khối lượng, ớt chuông đỏ chứa gấp đôi hàm lượng Vitamin C so với cam quýt. Ngoài ra, ớt chuông còn được biết đến là một nguồn Beta Caroten phong phú, sẽ mang lại một ý nghĩa lớn nhằm tăng cường hệ miễn dịch.

Chung quy lại cho thấy những thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch với Vitamin C các bạn cần phải bổ sung trong chế độ ăn uống, bao gồm:

  • Quả Kiwi;
  • Các loại trái cây họ cam quý như: chanh, cam, quýt, bưởi,...
  • Bông cải xanh;
  • Dâu tây;
  • Ớt đỏ và ớt xanh.

Những thực phẩm giàu hàm lượng Vitamin E

Cũng tương tự như Vitamin C thì Vitamin E cũng chính là chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Theo như nhiều nghiên cứu cho thấy quá trình duy trì bổ sung hàm lượng Vitamin E rất dồi dào là rất quan trọng, nhằm có được một hệ miễn dịch khỏe mạnh, nhất là đối với người cao tuổi.

Một nghiên cứu được công bố ở trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, những chức năng miễn dịch khác nhau đã được tăng cường rất đáng kể bằng cách bổ sung hàm lượng Vitamin E mỗi ngày trong 235 ngày, kết quả tốt nhất là khi bổ sung 200mg Vitamin E mỗi ngày.

Bên cạnh đó, cần phải bổ sung thêm khoảng 100-400mg Vitamin E mỗi ngày, nhằm giúp giảm được nguy cơ phát triển bệnh tim mạch cũng như một số bệnh ung thư.

Tuy nhiên, nếu như bổ sung liều Vitamin E cao hơn, khi đó sẽ cản trở quá trình đông máu và có thể sẽ làm tăng nguy cơ bị rối loạn chảy máu, xuất huyết và đột quỵ. Khi bổ sung quá nhiều hàm lượng Vitamin E sẽ gây suy yếu xương và giảm dự trữ Vitamin A.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ, Vitamin E chính là Vitamin có khả năng tan trong dầu, vì vậy cơ thể có thể lưu trữ nó và sử dụng trong những trường hợp cần thiết. Nhằm nhận được lợi ích tăng cường hệ miễn dịch của Vitamin E, các bạn nên lựa chọn các thực phẩm dưới đây:

  • Hạt hướng dương.
  • Những loại quả hạch.
  • Bơ thực vật, dầu thực vật.

Nhưng những thực phẩm giàu hàm lượng chất béo, bạn không thể tiêu mộ lượng lớn nhằm có được đủ lượng Vitamin E khuyến cáo thông qua một chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt là chế độ ăn ít béo.

Vì vậy, các bạn cần phải tham khảo những sản phẩm bổ sung thêm hàm lượng Vitamin E nếu như cần thiết, hoặc những thực phẩm chức năng tăng cường hệ miễn dịch khác.

Các thực phẩm giàu hàm lượng Omega- 3

Đây chính là một trong những loại axit béo thiết yếu được biết đến với hệ quả ức chế viêm, giữ cho hệ thống miễn dịch ở trong mức kiểm soát. Tuy không biết Omega- 3 có thể giúp bạn chống lại tình trạng nhiễm trùng như: cảm lạnh thông thường, hoặc không nhưng các nghiên cứu cho thấy Omega- 3 có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại được những rối loạn của hệ miễn dịch như: bệnh viêm loét đại tràng, bệnh Crohn, bệnh viêm khớp dạng thấp. 

Chia sẻ nhưng thực phẩm giàu hàm lượng Omega- 3

Tuy nhiên, cơ thể của chúng ta không thể tự sản xuất Omega- 3, do đó các bạn cần phải bổ sung những thực phẩm này nhằm tăng cường được sức khỏe của hệ miễn dịch. Những loại cá dầu, cá béo như: cá mòi, cá mòi, cá cơm, cá hồi, cá thu,... Đây chính là những thực phẩm giàu Omega- 3 hàng đầu các bạn nên bổ sung nhằm tăng cường hệ miễn dịch.

Các mô và cả trong khoang bụng ở xung quanh ruột của những loại cá này đều có chứa dầu. Phi lê cá béo chứa đến 30% dầu, nhưng tỷ lệ này sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng loại cá, từng con cá khác nhau trong cùng một loại.

Đồng thời, cá béo còn là một trong những nguồn giàu có hàm lượng Vitamin A & D, Vitamin A chính là lựa chọn thông minh nhất nhằm tăng cường được hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều những thực phẩm khác có khả năng tăng cường hệ miễn dịch khác như:

  • Tảo xoắn;
  • Dầu tía tô;
  • Hạt củ cải;
  • Húng quế;
  • Trứng;
  • Những loại rau lá xanh đậm như: rau bina,...
  • Quả óc chó.

Thực phẩm giàu kẽm sẽ có khả năng tăng cường sức đề kháng

Kẽm chính là một trong những khoáng chất thiết yếu nhằm giúp phát triển, duy trì được hoạt động hiệu quả của hệ miễn dịch, bởi kẽm có liên quan trực tiếp đến quá trình sản xuất và chức năng của đa phần những tế bào miễn dịch.

Theo đó, Viện Y tế Quốc gia (NIH) Hoa Kỳ đã cảnh báo ngay cả khi lượng kẽm thấp cũng có thể làm chức năng miễn dịch của các bạn bị suy giảm. Bằng chứng cho thấy những bệnh nhân thiếu kẽm sẽ bị rối loạn miễn dịch ở mức độ nghiêm trọng, đã chết bởi những bệnh nhiễm trùng thường xuyên xảy ra khi họ ở độ tuổi 25.

Dưới đây là những thực phẩm hàng đầu giàu hàm lượng kẽm có khả năng tương cường hệ miễn dịch như:

  • Hạt điều;
  • Hàu;
  • Hạnh nhân;
  • Đậu xanh. 

Chắc hẳn những thông tin do các giảng viên của Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được biết rõ về các thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch. Theo đó, các bạn hãy thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ để được phía các bác sĩ thăm khám và đưa ra lời khuyên hữu ích nhằm tránh gây những biến chứng đối với sức khỏe về sau.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898