Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những lợi ích của việc súc miệng nước muối mỗi ngày

Cập nhật: 28/01/2021 15:40
Người đăng: Nguyễn Trang | 562 lượt xem

Súc miệng nước muối mỗi ngày nhằm giúp cho các bạn luôn đảm bảo được tình trạng sức khỏe răng miệng, phòng chống được những bệnh lý sâu răng hoặc viêm nha chu,... Dưới đây chúng tôi sẽ bật mí những lợi ích của việc súc miệng nước muối mỗi ngày, mọi người cùng tìm hiểu nhé!

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích khác:

Những lý do nên súc miệng nước muối mỗi ngày

Công dụng khi súc miệng nước muối 

Muối thô với những thành phần chủ yếu đó là Natri clorua sẽ có năng hạn chế được quá trình phát triển của vi khuẩn trong nhiều loại thực phẩm bởi muối sẽ hấp thu những phần tử nước. Trong khi đó, vu khuẩn cần độ ẩm để phát triển nên chúng sẽ không thể sinh sôi được nếu như không đủ nước.

Nước muối không phải là một loại kháng sinh bởi không thể giết chết vi khuẩn ngay lập tức khi tiếp xúc. Theo bài báo công bố ở trên Tạp chí Nha khoa Anh 2003, thói quen súc miệng nước muối rất tốt bởi có khả năng kiềm hóa. Điều này cũng có nghĩa là nước muối sẽ làm tăng độ pH trong miệng, nhằm ngăn chặn được quá trình tăng sinh của vi khuẩn, bởi đa phần vi khuẩn đều thích môi trường axit.

Một số lợi ích của việc súc miệng nước muối mỗi ngày

Một số lợi ích của việc súc miệng nước muối mỗi ngày

Đơn giản, dễ thực hiện

Muối được biết đến là loại nguyên liệu dễ mua. Mọi người có thể tự làm dung dịch nước muối súc miệng đơn giản ngay tại nhà mà không phải mất quá nhiều thời gian cũng như công sức.

Với thói quen súc miệng nước muối sẽ giúp cho mọi người tự chữa lành được những vết thương loét ở trong miệng, loại bỏ được mùi hôi miệng khó chịu và còn mang lại nhiều lợi ích khác.

Có khả năng loại bỏ mùi hơi thở hiệu quả

Trong trường hợp các bạn nhạy cảm với những loại nước súc miệng có cồn, khi đó nước muối chính là sự lựa chọn thay thế phù hợp nhất giúp bạn có được hơi thở thơm mát tự nhiên.

Tiến hành súc miệng với nước muối sau mỗi bữa ăn trưa, hoặc vào giờ nghỉ giải lao sẽ giúp bạn loại bỏ được bỏ được những vi khuẩn trong khoang miệng có thể gây nên tình trạng hôi miệng và viêm nướu. Ngoài ra, nước muối còn có khả năng loại bỏ được các mảng bám thức ăn bị mắc kẹt ở giữa răng. Đối với các phần thức ăn dư thừa sẽ gây nên tình trạng kích ứng và bị viêm nướu, do đó sẽ khiến cho bạn dễ bị sâu răng.

Sẽ làm dịu vết loét ở trong khoang miệng

Muối có trong dung dịch nước muối sẽ làm tăng lưu lượng máu đến miệng của bạn, vì vậy sẽ giúp cho những vết xước hoặc loét ở trong miệng nhanh lành hơn. Súc miệng bằng nước muối sẽ có khả năng giúp bạn nhanh chóng hồi phục hơn sau khi phẫu thuật ở khu vực miệng. Nhưng nếu tại khu vực miệng của bạn nhạy cảm thì không nên dùng nhiều hơn ½ muỗi cafe muối nhằm tránh kích ứng.

Phòng ngừa một số bệnh lý khác

Khi súc miệng bằng nước muối đúng cách sẽ giúp cho các bạn hạn chế được mức độ phát triển của một số tình trạng răng miệng phổ biến. Ví dụ như các bạn sẽ ít có khả năng bị viêm nướu hơn bởi nướu không bị sưng, viêm. Bên cạnh đó, sẽ có khả năng hạn chế được nguy cơ bị sâu răng và đau họng hiệu quả.

Sẽ làm dịu được cơn đau họng

Bên cạnh công dụng ngăn chặn được các bệnh lý nha khoa, với thói quen súc miệng bằng nước muối ấm chính là một trong các phương thuốc đơn giản và hiệu quả làm giảm đi cơn đau họng. Nước muối còn có khả năng diệt vi khuẩn, mang đến nhiều tế bào bạch cầu đến khu vực bị nhiễm trùng. Trong trường hợp bạn đang làm công việc phải nói nhiều gây đau họng, khi đó hãy súc miệng nước muối để làm dịu dây thanh âm nhằm lấy lại giọng nói nhanh chóng.

Hướng dẫn cách làm nước muối súc miệng chất lượng

Mọi người có thể tự làm dung dịch nước muối súc miệng ngay tại nhà, thành phần chính là muối và một số chất khác cũng có công dụng rất tốt. Theo đó, mọi người cần phải chuẩn bị:

  • 250ml nước ấm;
  • 1 muỗng cafe muối;
  • Những thành phần phụ bao gồm: mật hoa dừa, baking soda, dầu dừa, dầu mè, lô hội,...

Nên để nước ấm khoảng 40 độ C, tiếp đến hãy cho muối vào và khuấy đều cho đến khi muối đã hoà tan hết hoàn toàn. Bên cạnh đó, các bạn có thể thêm một thành phần phụ khác nhằm gia tăng thêm công hiệu của nước muối, ví dụ như baking soda sẽ có công dụng trong việc tẩy trắng răng, hoặc nha đam sẽ giúp loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả.

Cách súc miệng nước muối đúng và hiệu quả

Quá trình súc miệng nước muối tuy đơn giản nhưng nếu như nếu như mọi người lưu ý về thời gian thì hiệu quả công dụng của nước muối khi đó sẽ gia tăng rất đáng kể. Theo đó, mọi người hãy tiến hành thực hiện súc miệng nước muối đúng cách với các bước như sau:

Cách súc miệng nước muối đúng và hiệu quả

Trước tiên, các bạn hãy hớp một ngụm nước muối vừa đủ vào trong miệng. Lưu ý tránh hớp quá nhiều nước vì khi đó sẽ rất khó súc.

Tiến hành súc miệng trong khoảng 30 giây. Nhằm có được kết quả tốt nhất, các bạn cần phải đảm bảo chắc chắn dung dịch có thể tiếp xúc với những khu vực khó tiếp cận ở trong miệng, nhất là ở giữa những kẽ răng.

Tiếp đến các bạn hãy nhổ ra và hớp ngụm thứ 2. Trong lần này hãy cố gắng kéo dài thời gian súc miệng ít nhất khoảng 60 giây nhằm nước muối có thời gian tác dụng đến toàn bộ khu vực răng miệng được lâu hơn.

Bước cuối cùng các bạn hãy tiến hành súc miệng lại bằng nước sạch một vài lần nhằm loại bỏ được lượng muối dư thừa còn sót lại ở trong miệng.

Một số lưu ý khi súc miệng nước muối mỗi ngày

Để cho quá trình súc miệng nước muối có được hiệu quả tốt nhất, các bạn cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề cụ thể như sau:

- Cần phải đảm bảo muối được hòa tan hoàn toàn: những hạt muối nếu như không được hòa tan vào nước có thể vô tình mài mòn răng và vùng nướu. Đây chính là thủ phạm khiến cho lớp phủ tự nhiên của răng bị hỏng.

- Nên điều chỉnh tỷ lệ muối phù hợp: nếu như bạn súc miệng nước muối gây cảm giác khó chịu ở trong miệng, hoặc tạo ra cảm giác buồn nôn thì nên pha loãng dung dịch. Hãy giảm lượng muối xuống để tránh được tình trạng kích ứng.

- Không được súc miệng quá nhiều lần: sau khi đã đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa, mọi người có thể súc miệng nước muối từ khoảng 3 - 4 lần/ tuần. Không được súc miệng bằng nước muối quá nhiều bởi lượng Natri trong dung dịch sẽ làm hỏng lớp men răng và mòn men răng.

- Không được uống luôn nước muối: vì muối quá mặn sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe của bạn.

Hy vọng những thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu đúng về cách súc miệng nước muối mang lại hiệu quả. Trong trường hợp tình trạng răng miệng trở nên nghiêm trọng hơn, các bạn hãy nhanh chóng đến bệnh viện hoặc phòng khám nha khoa để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898