Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Chia sẻ cách vệ sinh lưỡi đúng cách giúp hơi thở thơm mát

Cập nhật: 21/01/2021 14:56
Người đăng: Nguyễn Trang | 702 lượt xem

Quá trình vệ sinh lưỡi mỗi ngày là một trong những việc làm mọi người cần phải thực hiện. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ bật mí đến với mọi người về những cách vệ sinh lưỡi đúng cách nhằm giúp cho mọi người có được hơi thở thơm mát và tự tin khi giao tiếp.

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích khác:

Những lợi ích khi vệ sinh sạch lưỡi

Theo như một số nghiên cứu đã chỉ ra thói quen vệ sinh lưỡi sẽ mang lại những tác dụng tốt đối với sức khỏe như: 

- Làm giảm những hợp chất gây hôi miệng: nghiên cứu năm 2002 đã được đăng tải ở trên trang Journal of Periodontology chỉ ra rằng dụng cụ nào lưỡi sẽ có khả năng làm giảm chất volatile sulfur compounds (VSC) gây hôi miệng. Theo như nghiên cứu cho thấy các bạn sẽ loại bỏ đến 75% hợp chất này khi sử dụng nào lưỡi, 45% khi sử dụng bàn chải đánh răng giúp làm sạch lưỡi.

- Giảm được vi khuẩn ở trên lưỡi: nghiên cứu năm 2014 tại BMC Oral Health cho thấy việc vệ sinh lưỡi sẽ có khả năng làm giảm vi khuẩn ở trên lưỡi. Nhằm kiểm soát tốt lượng vi khuẩn có hại này, mọi người chỉ cần duy trì thói quen nạo lưỡi và đánh răng mỗi ngày.

- Sẽ mang đến cảm giác tươi mới: Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ có cho hay đối với thói quen vệ sinh lưỡi sẽ giúp cho bạn có được cảm giác tươi mới và sáng khoái hơn. Theo đó, cảm giác này sẽ giúp cho bạn được phấn khởi hơn mỗi ngày.

- Loại bỏ được các mảng bám: nghiên cứu về mảng bám vào năm 2013 cho biết, quá trình vệ sinh lưỡi thường xuyên bằng bàn chải đánh răng, hoặc dụng cụ não lưỡi sẽ giảm bớt được mảng bám rất hiệu quả.

- Thay đổi được cách cảm nhận hương vị: theo như một số nghiên cứu cho thấy, quá trình vệ sinh lưỡi sẽ giúp cho bạn làm thay đổi được vị giác. Từ đó, sẽ giúp cho bạn cảm nhận được hương vị của những món ăn được tốt hơn, nhất là các món có đường sucrose và axit citric.

Chia sẻ cách vệ sinh lưỡi đúng cách giúp hơi thở thơm mát

Những giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM đã chia sẻ đến với mọi người về những cách thức vệ sinh lưỡi đúng cách nhằm giúp cho mọi người luôn sở hữu được hơi thở thơm mát như sau:

Hãy vệ sinh lưỡi bằng dụng cụ nạo lưỡi

Cả dụng cụ nạo lưỡi và bàn chải đánh răng đều có khả năng loại bỏ hết những vi khuẩn ở trên lưỡi, đa phần các nghiên cứu đều minh chứng rằng dụng cụ nạo lưỡi sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Dụng cụ này sẽ giúp cho mọi người loại bỏ chất VSC từ đó sẽ giúp cho hơi thở có mùi tốt hơn so với bàn chải đánh răng.

Vệ sinh lưỡi an toàn bằng dụng cụ nạo lưỡi

Theo đó, mọi người có thể tiến hành thực hiện cách vệ sinh lưỡi thông qua dụng cụ nạo lưỡi theo đúng hướng dẫn như sau:

- Cần phải lựa chọn được dụng cụ nạo lưỡi phù hợp với bạn. Hãy mua dụng cụ nào bằng kim loại hoặc bằng nhựa với đầy đủ các kiểu dáng khác nhau ở trong siêu thị.

- Đưa lưỡi ra ngoài nhiều nhất nếu có thể.

- Hãy đặt dụng cụ nạo lưỡi ở phía cuống lưỡi.

- Nhấn nạo lưỡi và di chuyển dụng cụ từ cuống lưỡi về phía đầu lưỡi.

- Tiếp đến các bạn cần phải vệ sinh dụng cụ não lưỡi bằng nước ấm, đồng thời súc miệng nhằm loại bỏ hết đi phần nước bọt dư thừa trong quá trình vệ sinh lưỡi.

- Tiến hành thực hiện khoảng vài lần. Các bạn có thể điều chỉnh vị trí đặt nạo lưỡi, lực nhấn nạo lưỡi sao cho phù hợp nhất.

- Làm sạch dụng cụ nạo lưỡi và bảo quản nơi khô ráo.

Cách vệ sinh lưỡi bằng bàn chải đánh răng

Tuy quá trình vệ sinh lưỡi bằng bàn chải đánh răng có thể sẽ không mang lại hiệu quả bằng dụng cụ não lưỡi, nhưng quá trình thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Theo đó, các bạn hãy tiến hành vệ sinh lưỡi bằng bàn chải đánh răng theo những bước cụ thể như sau:

Sử dụng bàn chải đánh răng để vệ sinh lưỡi sạch sẽ

+ Hãy lựa chọn loại bàn chải đánh răng có lông mềm mại.

+ Đưa lưỡi ra bên ngoài nhiều nhất có thể.

+ Tiến hành đặt bàn chải đánh răng ở cuống lưỡi.

+ Hãy chải nhẹ dọc theo lưỡi.

+ Cuối cùng hãy súc miệng nhằm loại bỏ hết nước bọt ra bên ngoài, đồng thời các bạn cần phải rửa sạch bàn chải đánh răng bằng nước ấm.

Vệ sinh lưỡi bằng nước súc miệng

Mọi người có thể sử dụng thêm nước súc miệng sau khi đánh răng nhằm vệ sinh lưỡi và các vùng khác trong miệng. Theo đó, các bạn có thể tìm mua các loại nước súc miệng có công dụng làm giảm tình trạng hôi miệng, mang đến hơi thở thơm mát. Trong trường hợp cần các bạn có thể nhờ đến các bác sĩ nha khoa để được hướng dẫn tư vấn cụ thể về các loại nước súc miệng phù hợp nhất với tình trạng răng miệng của mình.

Với toàn bộ những thông tin được các giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ ở trên hy vọng đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về tác dụng của việc vệ sinh lưỡi và những giải pháp thực hiện vệ sinh lưỡi đúng cách nhằm giúp mang lại hơi thở thơm mát. Nếu như tình trạng răng miệng trở nên phức tạp hơn, hoặc xuất hiện những vấn đề bất thường, khi đó các bạn hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ phòng khám nha khoa để thăm khám cụ thể hơn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898