Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những công dụng nước ép cần tây đối với sức khỏe

Cập nhật: 07/04/2021 15:21
Người đăng: Nguyễn Trang | 851 lượt xem

Nước ép cần tây không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà còn giúp làm đẹp tóc và mang lại làn da khỏe; đẹp. Dưới đây những chuyên gia của Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ bật mí chi tiết về các công dụng của nước ép cần tây, mọi người cùng tìm hiểu rõ ở bài viết dưới đây.

Bật mí những công dụng bất kỳ của nước ép cần tây

Cần tây được biết đến là một trong những loại rau thông tin và hiện nay được rất nhiều chị em phụ nữ dùng trong quá trình chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ được toàn bộ các công dụng của nước ép cần tây đối với sức khỏe. Sau đây các chuyên gia hàng đầu đã tổng hợp lại toàn bộ những công dụng của nước ép cần tây như sau: 

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích khác:

Bật mí những công dụng bất kỳ của nước ép cần tây

Nhằm phòng ngừa căn bệnh ung thư

Mọi người có thể uống nước ép cần tây mỗi ngày nhằm phòng ngừa căn bệnh ung thư, bởi loại cây này có chứa đến 8 chất có khả năng giảm nhẹ tình trạng bệnh lý này. Một số chất ngừa ung thư ở trong cần tây được liệt kê cụ thể như sau:

  • Acetylenic: hàm lượng chất này sẽ có khả năng phòng ngừa những tế bào khối u phát triển.
  • Axit phonolic: có khả năng kiềm chế hoạt động prostaglandin, chất có khả năng đẩy nhanh tốc độ phát triển của tế bào ung thư. 
  • Dinh dưỡng thực vật: có khả năng ngăn ngừa những gốc tự do phá hủy DNA của tế bào.

Nước ép cần tây có khả năng kiểm soát huyết áp

Mọi người có thể kiểm soát được mức độ huyết áp của mình thông qua việc mỗi ngày uống một cốc nước ép cần tây. Chất 3-n-butylphthalide có trong cần tây sẽ làm giảm hormone gây căng thẳng, giúp giãn những cơ quanh mạch máu. Trên cơ sở đó sẽ giúp cho máu hoạt động trơn tru, ít gây áp lực lên thành mạch hơn.

Giảm được lượng cholesterol

Uống nước ép cần tây giúp cho mọi người giảm mức cholesterol một cách tự nhiên bởi có chứa hợp chất hóa học mang tên 3-n-butylphthalide. Theo đó, hợp chất này này có công dụng tích cực trong việc giảm cholesterol xấu trong máu. Bên cạnh đó, cần tây cũng có khả năng tăng cường quá trình bài tiết mật hoặc axit steroid, 2 chất này giúp giảm cholesterol.

Phòng ngừa rối loạn tiêu hóa

Công dụng của cần tây sẽ có khả năng điều trị tình trạng rối loạn tiêu hóa, đây là một bài thuốc nhuận tràng rất tốt, bởi nó có chứa hàm lượng chất xơ. Chất cơ sẽ có khả năng phòng ngừa tình trạng táo bón bằng cách làm cho nhu động ruột hoạt động trơn tru hơn. 

Phòng ngừa tình trạng vôi hóa

Nước ép cần tây rất hữu ích trong việc phòng ngừa quá trình vô hóa ở trong túi mật, thận và bàng quang. Theo đó, loại nước ép này sẽ có khả năng đào thải những chất độc hại, sỏi ở trong cơ quan kể trên.

Nước ép cần tây có khả năng chống viêm

Loại nước ép này có khả năng kháng viêm nhờ có chứa hợp chất hữu cơ polyacetylene có công dụng ức chế viêm cấp tính ở trong những bệnh lý về xương như bệnh gút, bệnh xương khớp, viêm khớp dạng thấp,... Bên cạnh đó, chất này cũng có thể làm giảm nhẹ đi những rối loạn hô hấp như hen suyễn, tình trạng viêm phế quản,...

Cân bằng axit và bazo

Phía các nghiên cứu chỉ ra rằng nước ép cần tây có thể sẽ giúp cho mọi người duy trì được mức độ cân bằng axit và bazo trong cơ thể tốt hơn nhiều so với những loại thực phẩm khác. Nước ép cần tây sẽ giảm độ axit, giữ cho nồng độ bazo ở mức lành mạnh và giúp cho cơ thể được cân bằng hơn.

Nước ép cần tây có tác dụng lợi tiểu

2 khoáng chất thiết yếu natri và kali ở trong loại nước ép này sẽ có vai trò trong quá trình điều tiết chất lỏng ở trong cơ thể, vì vậy sẽ có khả năng lợi tiểu. Bên cạnh đó, loai nước ép này còn hỗ trợ quá trình sản xuất nước tiểu, giúp cho cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả 

Quá trình giảm cân sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu như các bạn luôn uống nước ép cần tây thường xuyên ngoài việc luyện tập thể dục thể thao. Loại nước ép cần tây ít hàm lượng calo, đồng thời sẽ tạo cảm giác no lâu hơn. Vì vậy, sẽ hỗ trợ quá trình kiểm soát cơn thèm ăn và giảm cân một cách hiệu quả nhất.

Công dụng dưỡng ẩm đối với làn da

Trong nước ép cần tây có chứa nhiều nước, bởi 95% trọng lượng của cần tây là nước. Vì vậy, uống loại nước này không những giúp cho bạn đáp ứng được nhu cầu nước mỗi ngày mà còn giữ cho tế bào da luôn đủ ẩm. Khi được cấp ẩm thường xuyên, làn da của bạn sẽ mềm mại và khỏe khoắn hơn.

Phòng ngừa tình trạng tổn thương da

Hàm lượng nước cũng như chất chống oxy hóa có trong nước cần tây rất tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể và làm sạch sâu làn da. Chất chống oxy hóa trong cần tây sẽ có khả năng loại bỏ được những gốc tự do có hại, từ đó sẽ làm sạch độc tố ở trong cơ thể, phòng ngừa được những tế bào da bị tổn thương. Ngoài ra, nước cũng sẽ tạo điều kiện cho quá trình loại bỏ những độc tố và chất thải khác ra khỏi cơ thể.

Điều trị chứng mất ngủ hiệu quả

Sử dụng nước ép cần tây để điều trị tình trạng rối loạn giấc ngủ hay chứng mất ngủ sẽ mang lại hiệu quả ở mức độ cao. Hàm lượng magie và lượng tinh dầu ở trong nước ép sẽ có công dụng làm dịu thần kinh. Vì vậy, các bạn có thể sẽ được thư giãn và và tận hưởng được giấc ngủ ngon.

Nước ép cần tây phòng ngừa nếp nhăn hiệu quả

Trong nước ép cần tây có rất nhiều hàm lượng Vitamin A, B, C, K, folate, niacin vì vậy rất cần thiết cho quá trình chữa lành những tổn thương da cũng như giữ gìn sức khỏe đối với làn da. Các Vitamin này cũng hỗ trợ trong quá trình sản xuất collagen và nuôi dưỡng làn da. Vì vậy, dùng loại nước ép này thường xuyên sẽ giúp cho các bạn có được một làn da mịn màng, phòng ngừa được những nếp nhăn hiệu quả.

Nước ép cần tây giúp làm sáng da

Hiện có rất nhiều loại khoáng chất cần thiết đối với làn da có trong nước ép cần tây như kali, canxi, selen, magie,... Vì vậy, các bạn sẽ có được một làn da tươi sáng nếu như bổ sung những khoáng chất bằng cách uống loại nước ép cần tây.

Nước ép cần tây giúp mái tóc mềm mượt

Trong nước ép cần tây có chứa nhiều nước, Vitamin A rất tốt cho mái tóc. Lượng nước có trong loại nước ép này sẽ giúp cho da đầy đủ ẩm và bớt gàu. Vitamin A sẽ cung cấp dinh dưỡng cho chân tóc và giúp cho tóc được khỏe mạnh. Bên cạnh đó, cần tây cũng có thể sẽ kích thích được quá trình phát triển và cải thiện được độ mềm mượt của mái tóc. Vì vậy, nếu các bạn muốn có được một mái tóc dày đẹp, hãy nên thử uống nước ép cần tây mỗi ngày. 

Hướng dẫn cách làm nước ép cần tây đơn giản

Mọi người có thể dùng máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây để tiến hành chế biến loại nước ép cần tây. Về thao tác thực hiện mọi người có thể tham khảo cụ thể như sau:

Hướng dẫn cách làm nước ép cần tây đơn giản

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 bó cần tây.
  • 125ml nước hoặc có thể nhiều hơn.

Hướng dẫn cách xay cần tây:

  • Trước tiên các bạn cần phải rửa sạch, cắt nhỏ cần tây, sau đó cho cần tây và nước vào trong máy xay.
  • Tiến hành bật máy xay. Có thể cho thêm nước khi xay trong trường hợp hỗn hợp đó quá đặc.
  • Lọc hỗn hợp cần tây đã quay qua ray hoặc dùng khăn.
  • Đổ ra ly và sử dụng .

Hướng dẫn Làm nước ép cần tây bằng máy ép trái cây

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 bó cần tây;
  • Táo;
  • Chanh;
  • Cà rốt.

Hướng dẫn các bước ép nước cần tây

  • Trước tiên các bạn cần phải rửa cần tây và cà rốt, sau đó cắt nhỏ.
  • Cho toàn bộ những nguyên liệu đã sơ chế vào trong máy xay. Sau khi đã tiến hành xay xong, các bạn hãy vắt thêm một ít nước chanh vào ly nước ép.
  • Đổ ra ly và sử dụng.

Với toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên hy vọng đã giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về những công dụng của nước ép cần tây đối với sức khỏe. Theo đó, các bạn hãy chia sẻ những thông tin hữu ích này đến với bạn bè và người thân để cùng nắm rõ toàn bộ các công dụng hữu ích của loại nước ép này.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898