Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Keo Senegal: Công dụng, liều lượng và lưu ý khi sử dụng

Cập nhật: 06/03/2021 14:43
Người đăng: Nguyễn Trang | 983 lượt xem

Đối với keo Senegal có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Liều lượng sử dụng được chỉ định như thế nào? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi có ý định dùng để điều trị bệnh. 

Hãy cùng Cao Đẳng Dược Sài Gòn tìm hiểu trong bài viết dưới !

Cây Keo Senegal là cây gì

Cây Keo Senegal là một trong những loại thực vật thuộc chi keo, keo Senegal được chiết xuất từ loại thực phẩm này là chất  xơ có khả năng hòa tan ở trong nước nhằm để làm thực phẩm ăn kiêng. Bên cạnh đó, keo Senegal được sử dụng nhằm làm giảm lượng cholesterol máu và giảm cân.

Tìm hiểu về công dụng của keo Senegal

Bên cạnh đó, keo Senegal cũng có thể được dùng cho những mục đích khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn kỹ mọi thông tin trước khi dùng.

Cơ chế hoạt động của keo Senegal như thế nào?

Hiện tại, vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của loại thảo dược này. Nhưng một số nghiên cứu minh chứng rằng keo Senegal có chứa những chất xơ, dùng cho quá trình giảm cân. Khi mọi người dùng loại thảo mộc này, các bạn sẽ cảm thấy no, nhờ đó nhằm giảm được cảm giác thèm ăn. Với cơ chế này, keo Senegal có thể sử dụng cho quá trình giảm cân, giảm lượng cholesterol trong máu. Hãy tham khảo đầy đủ mọi thông tin trước khi dùng keo Senegal các bạn nhé!

Hướng dẫn về liều lượng dùng keo Senegal điều trị bệnh

Liều lượng của keo Senegal đối với từng bệnh nhân là không giống nhau, sẽ tùy vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan khác. Do đó, mọi người hãy thảo luận cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng phù hợp nhất.

Theo đó, loại keo Senegal sẽ được bào chế ở dạng bột hoặc thanh nhai.

Tác dụng phụ & chống chỉ định khi dùng keo Senegal

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Senegal

Trong thời gian dùng Senegal mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như buồn nôn, đầy bụng hoặc đi tiêu phân lỏng.

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng Senegal mọi người cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Bên cạnh những tác dụng phụ khác cũng có thể sẽ xảy ra. Do đó, nếu như bạn gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó hãy trao đổi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng.

Chống chỉ định khi dùng keo Senegal

Mọi người hãy thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như bạn gặp phải những vấn đề dưới đây:

Một số lưu ý trước ý khi dùng keo Senegal
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Đang dùng những loại thuốc khác, trong đó gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ xem xét để điều chỉnh liều dùng tương ứng.
  • Trường hợp bạn bị dị ứng với keo Senegal, hoặc các loại thuốc khác hay những loại thảo mộc cũng cần phải nói rõ cho các bác sĩ được biết.
  • Trao đổi với các bác sĩ được biết nếu như bạn đang gặp bất kỳ loại bệnh lý nào khác, hoặc bị rối loạn nào đó.
  • Nếu như bạn gặp bất kỳ loại dị ứng nào khác như dị ứng với thực phẩm, chất bảo quản, thuốc nhuộm và động vật cũng nên trao đổi rõ với các bác sĩ.

Lưu ý: Hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn kỹ mọi thông tin trước khi sử dụng.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của keo Senegal

Những mức độ an toàn khi dùng Senegal

Hiện tại không có đầy đủ thông tin về quá trình dùng keo Senegal trong khoảng thời gian mang thai hoặc cho con bú. Do đó, hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thảo dược này để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của keo Senegal

Keo Senegal có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc có khả năng gia tăng thêm mức độ ảnh hưởng của tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của loại thuốc này, tốt nhất các bạn cần phải liệt kê ra danh sách toàn bộ các loại thuốc đang sử dụng, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin/ khoáng chất,... để cho các bác sĩ / dược sĩ xem xét. Nhằm để đảm bảo quan toàn hơn khi sử dụng, các bạn không được tự ý dùng thuốc, ngừng hoặc thay đổi về liều dùng của thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Các loại thuốc có khả năng tương tác cùng với keo Senegal gồm có Amoxicillin (Amoxil®, Trimox®).

Tình trạng sức khỏe của mỗi người cũng có khả năng ảnh hưởng đến quá trình dùng keo Senegal. Do đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác.

Chắc hẳn những thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của keo Senegal và liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

Tìm hiểu thêm:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898