Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hồng trà Nam Phi có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 07/04/2021 15:17
Người đăng: Nguyễn Trang | 860 lượt xem

Bạn có biết về những công dụng của Hồng trà Nam Phi là như thế nào không? Dưới đây các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí chi tiết những thông tin liên quan đến vấn đề trên, mọi người cùng tìm hiểu cụ thể ở bài viết dưới đây.

Tổng hợp những công dụng của Hồng trà Nam Phi

Hồng trà Nam Phi hay còn được gọi với tên gọi khác là trà Rooibos, nguồn gốc từ lá của cây bụi có tên khoa học tương ứng là aspalathus linearis. Lá sẽ có dạng dài, thon nhọn, được thu hoạch bằng tay sau đó vò rồi ủ cho lá lên màu nâu đỏ, nhằm kích thích oxy hóa để khi pha, trà cho nước có màu đỏ, mùi vị ngọt.

>>> Tham khảo thêm những kiến thức hữu ích:

Tổng hợp những công dụng của Hồng trà Nam Phi

Hồng trà Nam Phi được dùng rộng rãi tại khu vực Nam Phi nên có tên gọi như vậy. Trà có hương vị nhẹ, thơm, ngọt. Mọi người có thể thưởng thức trà bằng cách hãm cùng với nước ấm, sử dụng kèm thâm mật ong và chanh.

Theo đó, những giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Dược TPHCM có chia sẻ đến với mọi người về các công dụng của loại thảo dược Hồng trà Nam Phi gồm có:

Tăng cường sức khỏe của hệ xương

Hồng trà Nam Phi rất giàu hàm lượng Canxi, Fluoride, Mangan. Đây là các khoảng chất giúp cho cấu trúc xương, răng chắc khỏe hơn. Bằng cách tăng khả năng sinh dục của những khoáng chất trong hệ thống, nguy cơ phát triển những tình trạng như loãng xương, viêm khớp, đau khớp mãn tính sẽ được giảm bớt.  

Ngoài ra, quá trình uống Hồng trà Nam Phi còn là một trong những giải pháp phòng ngừa sâu răng hiệu quả.

Kiểm soát tình trạng đái tháo đường

Aspalathin - Chất chống oxy hóa được tìm thấy trong Hồng trà Nam Phi, có nhiều tính chất độc đáo như cải thiện tình trạng kháng Insulin, cân bằng lượng đường ở trong máu, hấp thụ Glucose của cơ bắp, tăng tiết Insulin từ tuyến tụy.

Những đặc điểm này sẽ giúp cho việc uống trà trở thành một trong những giải pháp chống lại bệnh tiểu đường tuýp 2 bằng cách phòng ngừa được lượng đường trong máu tăng đột biến, gây bất lợi đối với sức khỏe.

Giảm phản ứng dị ứng

Nhiều nơi ở khu vực Nam phi, Hồng trà Nam Phi còn được biết đến là một giải pháp hiệu quả nhằm điều trị những tình trạng liên quan đến dị ứng như sốt cỏ khô, chàm, viêm phế quản. Hồng trà Nam Phi có chứa nhiều hợp chất chống viêm nhờ vào hàm lượng Quercetin, vì vậy cũng được dùng cho bệnh hen suyễn, những phản ứng dị ứng ngoài da trên khắp cơ thể. 

Có công dụng trong việc làm đẹp da

Hàm lượng Axit alpha-hydroxy và kẽm trong bột Hồng trà Nam Phi rất tốt đối với làn da. Theo đó, 2 nhà khoa học hàng đầu của Trường Đại học Thành phố Nelson Mandela tại Nam Phi đã tiến hành làm một nghiên cứu về công dụng và nhận thấy rằng Hồng trà Nam Phi sẽ có khả năng khôi phục chức năng của tế bào già, làm giảm đi những dấu hiệu của nếp nhăn và những triệu chứng lão hóa sớm ở da khác.

Có công dụng giảm huyết áp

Đã có một nghiên cứu thực hiện với 17 tình nguyện viên cho thấy rằng uống Hồng trà Nam Phi hoặc trà xanh sẽ giúp ức chế enzyme chuyển đổi angiotensin.

Enzyme sẽ làm cho huyết áp tăng lên bằng cách co thắt mạch máu. Nghiên cứu đã chỉ ra công dụng uống Hồng trà Nam Phi sẽ giúp hạ huyết áp, giảm nhẹ những bệnh tim mạch nguy hiểm như xơ vữa động mạch, đau tim.

Điều trị tình trạng đau bụng

Bạn nên dùng Hồng trà Nam Phi như một phương pháp điều trị đau bụng, hoặc đau dạ dày. Cũng nhờ vào đặc tính chống viêm mà trà sẽ giúp làm dịu đi tình trạng khó chịu tại vùng bụng, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Bởi những ion K+ (Kali) được kích hoạt mà không đối với cùng với những hoạt động của Canxi. Vì vậy, sẽ có công dụng làm giảm đường tiêu hóa bị kích thích quá mức, đồng thời phòng ngừa được tình trạng tiêu chảy và những vấn đề khác về đường ruột.

Hồng trà Nam Phi không chứa caffeine

Hồng trà Nam Phi không chứa caffeine và được khuyên dùng đối với những trường hợp bị mất ngủ. Dùng một cốc trà Hồng trà Nam Phi trước khi đi ngủ sẽ giúp cho bạn ngủ ngon hơn.

Khi loại bỏ được hàm lượng caffeine ra khỏi chế độ ăn uống, khi đó sẽ làm giảm được mức độ căng thẳng, tăng cường thêm sức khỏe tim mạch và cải thiện được tâm trạng.

Làm chậm đi quá trình lão hóa

Những chất chống oxy hóa trong Hồng trà Nam Phi sẽ làm chậm lão hóa, tăng cường sức mạnh đối với hệ thống miễn dịch. Hồng trà Nam Phi cũng có công dụng trong việc phòng ngừa tình trạng thoái hóa của tế bào mỡ, nên sẽ ức chế quá trình hình thành những nếp nhăn, hạn chế những gốc tự do gây tổn hại đến tóc, da, xương và hệ cơ quan khác.

Hồng trà Nam Phi - Loại thức uống dưỡng nhan hiệu quả mà mọi người không được bỏ qua. Loại trà này cũng có công dụng tăng cường nhận thức, kích thích được mức độ tập trung nhờ vào chính khả năng làm giảm đi tác động của những sản phẩm phụ oxy hóa trong đường dẫn truyền thần kinh.

Phòng ngừa căn bệnh sỏi thận

Axit oxalic - chất hình thành tinh thể, do đó sẽ kích thích được quá trình hình thành của sỏi Canxi, hoặc cũng sẽ khiến cho nó phát triển lớn hơn. Ngoài ra, bệnh nhân mắc bệnh sỏi thận được khuyên không được uống quá nhiều loại trà nà bởi hàm lượng Axit oxalic sẽ khiến những vấn đề ở trên trở nên nghiêm trọng hơn.

Nhưng Hồng trà Nam Phi được xem là một trong những ngoại lệ, vì trà không chứa loại axit này, được bổ sung thêm nhiều lượng khoáng chất có lợi nhằm phòng ngừa bệnh sỏi thận.

Giảm cân an toàn

Hàm lượng calo thấp, có vị ngọt tự nhiên, đi kèm sự hỗ trợ của những chất chống oxy hóa cùng với khả năng cân bằng lượng đường ở trong máu, Hồng trà Nam Phi là một trong những gợi ý tuyệt vời nhất cho những trường hợp muốn giảm cân an toàn.

Aspalathin - Thành phần hoạt chất trong Hồng trà Nam Phi sẽ có công dụng làm giảm những hormone gây căng thẳng dẫn đến những cơn đói, dự trữ chất béo mà không gây nên tình trạng bị khó chịu. 

Hướng dẫn cách pha trà Hồng trà Nam Phi đúng cách

Hiện tại, trà Hồng trà Nam Phi đang được bán theo dạng túi lọc, hoặc dạng khô nghiền nhuyễn. Theo đó, các bạn có thể thưởng thức loại trà này ở dạng nóng hoặc lạnh tùy vào sở thích của riêng mình.

Hướng dẫn cách pha trà Hồng trà Nam Phi đúng cách

Theo như nguyên tắc chung, hãy tiến hành ủ trà tầm khoảng 5 - 10 phút cùng với khoảng 200ml nước với 1 muỗng trà bột hoặc cùng với 1 túi lọc. Tiếp đến các bạn pha thêm sữa bò, mật ong hoặc đường nhằm kích thích vị giác.

Có nên uống Hồng Trà Nam Phi ?

Tuy  Hồng trà Nam Phi có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, nhưng loại trà này cũng có mức độ ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị bệnh như trường hợp đang tiến hành hóa trị cho bệnh nhân ung thư.

Bên cạnh đó, trong một số nghiên cứu nhất định, Hồng trà Nam Phi còn có mức độ tác động đến nội tiết tố Estrogen. Vì vậy, không được uống trà nếu như bạn đang gặp phải những loại ung thư nhạy cảm với hormone như bệnh ung thư vú. Cần phải tham khảo đầy đủ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc các vị thầy thuốc trước khi có ý định dùng loại trà này.

Đồng thời, nếu như bạn đang gặp phải những vấn đề về gan và thận, thì khi sử dụng Hồng trà Nam Phi cũng có khả năng gây ảnh hưởng nhiều hơn so với các lợi ích.

Hy vọng toàn bộ các thông tin do giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về công dụng của Hồng trà Nam Phi. Tuy nhiên, mọi người cũng nên lưu ý sử dụng theo đúng liều lượng và hướng dẫn nhất định của các bác sĩ/ dược sĩ đã chỉ định ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898