Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Một số lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Hemlock water dropwort

Cập nhật: 09/03/2021 10:47
Người đăng: Nguyễn Trang | 1139 lượt xem

Hemlock water dropwort có công dụng như thế nào? Khi dùng Hemlock water dropwort cần phải lưu ý gì? Để có lời giải đáp chính xác nhất cho những tác thắc mắc ở trên, mọi người cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu về công dụng của Hemlock water dropwort

Hemlock water dropwort được biết đến là một loại thảo dược, phần gốc được sử dụng để làm thuốc. Hemlock water dropwort cũng được dùng làm thuốc đắp cho những chứng bệnh như nổi mề đay, mụn, những mụn nước ở trên da khác. Loại thuốc đắp là một chế phẩm dưỡng ẩm, làm ấm của loại thảo mộc được chứa trong bao, đặt trực tiếp lên bề mặt da.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Tìm hiểu về công dụng của Hemlock water dropwort

Ngoài ra, Hemlock water dropwort cũng được chỉ định dùng với những mục đích sử dụng khác. Nhưng mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn tất cả thông tin liên quan.

Cơ chế hoạt động của Hemlock water dropwort như thế nào?

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về cách hoạt động của Hemlock water dropwort. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc này để điều trị bệnh.

Hướng dẫn liều lượng sử dụng  Hemlock water dropwort đúng cách

Liều lượng sử dụng của Hemlock water dropwort đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Theo đó, tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và những vấn đề khác liên quan. Hemlock water dropwort cũng có thể sẽ không an toàn. Do đó, điều quan trọng nhất là mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Theo đó, Hemlock water dropwort sẽ được chỉ định sử dụng ở dạng tươi.

Tác dụng phụ & Các lưu ý khi dùng Hemlock water dropwort

Những tác dụng phụ khi dùng Hemlock water dropwort

Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý quan trọng khi dùng Hemlock water dropwort

Mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết về bất kỳ loại thuốc, hoặc thảo dược nào bạn đang dùng trước khi bắt đầu sử dụng Hemlock water dropwort. Theo đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

Những lưu ý quan trọng khi dùng Hemlock water dropwort

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú, khi đó hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Hoặc nếu như bạn đang dùng loại thuốc nào khác, trong đó gồm thuốc được kê đơn hoặc không được kê đơn, các loại thực phẩm chức năng, thảo dược,... khi đó để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

- Hoặc nếu như bạn dị ứng với các thành phần của Hemlock water dropwort, hoặc những loại thuốc hay loại thảo mộc nào khác.

- Nếu như bạn đang gặp phải bất kỳ tình trạng rối loạn nào khác, hoặc tình trạng bệnh lý nào. 

- Hoặc nếu như bạn bị dị ứng với các loại thực phẩm, chất bảo quản, thuốc nhuộm, động vật.

Các quy định đối với Hemlock water dropwort ít nghiêm trọng hơn so với các quy định của tân dược. Theo đó, cần phải nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định về mức độ an toàn của loại thuốc này. Lợi ích của việc dùng Hemlock water dropwort cần phải cân nhắc thêm các nguy cơ xảy ra trước khi sử dụng. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này. 

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Hemlock water dropwort

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi dùng Hemlock water dropwort

Hemlock water dropwort không an toàn và độc hại, nuốt một lượng nhỏ gốc cây Hemlock water dropwort có thể sẽ gây tử vong. Hemlock water dropwort có chứa một chất độc có thể làm giảm đi những tín hiệu thần kinh đến não. Dấu hiệu ngộ độc bao gồm chóng mặt, buồn nôn, đau dạ dày, nôn mửa, đổ mồ hôi, máu trong nước tiểu, chảy nước dãi, nhầm lẫn, nói khó nghe, bị suy nhược cơ thể, co thắt cơ, tăng nhịp thở, kiệt sức, động kinh, bất tỉnh và tử vong,... Mọi người cần phải đến bác sĩ ngay nếu như sử dụng Hemlock water dropwort theo đường miệng.

Hiện chưa có thông tin rằng Hemlock water dropwort có an toàn để sử dụng trên da hoặc các phản ứng phụ có thể xảy ra không. Hemlock water dropwort được biết là có độc nếu như nuốt phải, nhất là đối với trẻ em, do đó các bạn nên tránh sử dụng.

Hemlock water dropwort sẽ không an toàn đối với bất cứ ai khi dùng. Một số người nhạy cảm với các ảnh hưởng độc hại cần thận trọng tránh dùng Hemlock water dropwort.

Đối với trẻ em: mọi người nên giữa cho trẻ tránh xa Hemlock water dropwort, do đó trẻ có thể sẽ bị đầu độc sau khi ăn phải rễ cây Hemlock water dropwort.

Còn đối với phụ nữ mang thai và đang cho con bú: Hemlock water dropwort không an toàn cho bất kỳ ai khi dùng nên phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú cũng nên phải tránh xa không được sử dụng.

Tìm hiểu khả năng tương tác của Hemlock water dropwort

Hemlock water dropwort sẽ có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Hemlock water dropwort để điều trị bệnh.

Những thông tin trên do các giảng viên Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ rõ về công dụng của Hemlock water dropwort và liều lượng sử dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ. Hãy tuân thủ quá trình dùng Hemlock water dropwort theo đúng liều lượng của bác sĩ chỉ định nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm, tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898