Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thảo dược Hedge mustard và những công dụng thần kỳ

Cập nhật: 20/03/2021 11:58
Người đăng: Nguyễn Trang | 1008 lượt xem

Hedge mustard có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Cách sử dụng như thế nào an toàn? Toàn bộ những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể trước khi dùng.

Công dụng của thảo dược Hedge mustard như thế nào?

Thảo mộc Hedge mustard được biết đến là một loại thảo dược, trong đó lá, cành, hoa được sử dụng để làm thuốc. Hedge mustard cũng được dùng với mục đích phòng những bệnh lý về đường tiểu, viêm phế quản mãn tính, ho, bị sưng túi mật.

Công dụng của thảo dược Hedge mustard như thế nào?

Hoặc Hedge mustard cũng được dùng như một loại nước súc miệng. Tuy nhiên, mọi người nên thận trọng không được nhầm lẫn Hedge mustard với những loại cây mù tạt khác như mù tạt nâu, mù tạt đen, mù tạt trắng, mù tạt của Trung Quốc hay mù tạt Ấn Độ.

Ngoài ra, mù tạt cũng có thể được dùng với các mục đích sử dụng khác. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ  để biết thêm mọi thông tin trước khi sử dụng loại thảo dược này để điều trị bệnh.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Hedge mustard

Hedge mustard có chứa hàm lượng Vitamin C và dầu mù tạt.

Hiện nay, vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về cách hoạt động của Hedge mustard. Do đó, mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này.

Hướng dẫn liều lượng sử dụng Hedge mustard

Liều lượng Hedge mustard đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng bệnh lý và một số vấn đề khác liên quan để chỉ định được liều dùng tương ứng. Cũng có thể Hedge mustard sẽ không an toàn, do đó mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn rõ mọi vấn đề liên quan.

Theo đó, Hedge mustard được bào chế ở dạng:

  • Dạng tươi.
  • Dầu.
  • Dạng hạt.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý quan trọng khi dùng Hedge mustard

Những tác dụng phụ khi dùng Hedge mustard

Trong thời gian dùng Hedge mustard mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng như tiêu chảy, nôn mửa, đau nhức đầu, bị rối loạn nhịp tim.

Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến gặp các bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý quan trọng khi dùng Hedge mustard

Mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ về bất kỳ loại thuốc hay loại thảo dược nào bạn đang trong thời gian sử dụng trước khi dùng Hedge mustard. Đồng thời, cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.
  • Hoặc nếu như bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh được liều lượng tương ứng.
  • Cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với Hedge mustard, hoặc những loại thuốc và loại thảo mộc nào khác .
  • Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với loại thực phẩm nào khác, chất bảo quản, thuốc nhuộm hoặc các loài động vật.

Các quy định đối với Hedge mustard ít nghiêm ngặt hơn so với các quy định của tân dược. Cần phải được tiến hành nghiên cứu sâu hơn để có thể xác định được rõ về mức độ an toàn của loại thuốc này. Các loại ích của quá trình dùng Hedge mustard cần phải được cân nhắc với nguy cơ xảy ra trước khi sử dụng. Vì vậy, điều quan trọng nhất mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Hedge mustard

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi dùng Hedge mustard

Đối với những phần hoa ở trên mặt đất của Hedge mustard không an toàn khi dùng để uống. Hedge mustard sẽ không an toàn cho bất cứ người nào khi dùng, do đó mọi người cần phải thận trọng không được dùng Hedge mustard trong những tình trạng như:

Bệnh tim: Hedge mustard có chứa những chất gọi là Glycosides tim có thể làm bệnh tim nặng hơn, hoặc can thiệp vào quá trình điều trị.

Đối tượng phụ nữ đang mang thai và cho con bú: không an toàn khi dùng Hedge mustard, bởi sẽ có khả năng ảnh hưởng đến tim và gây nên những tác hại khác.

Khả năng tương tác của thảo dược Hedge mustard như thế nào?

Đối với Hedge mustard cũng sẽ có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc khác bạn đang dùng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Hedge mustard. Theo đó, những sản phẩm có khả năng tương tác cùng với Hedge mustard gồm có:

Khả năng tương tác của thảo dược Hedge mustard như thế nào?
  • Thuốc kháng sinh macrolide: Hedge mustard sẽ có mức độ ảnh hưởng đến tim, một số kháng sinh cũng có thể làm tăng lượng Hedge mustard cơ thể hấp thụ. Sử dụng Hedge mustard cùng với các loại kháng sinh sẽ làm tăng thêm tác dụng phụ của Hedge mustard. Một số loại thuốc kháng sinh được kể đến như azithromycin, clarithromycin và erythromycin.
  • Digoxin (Lanoxin): Digoxin sẽ khiến tim đập mạnh hơn, sử dụng Hedge mustard cùng với Digoxin sẽ làm tăng thêm các tác dụng phụ của Digoxin. Không nên dùng Hedge mustard nếu như bạn đang trong thời gian dùng Digoxin nếu như chưa được chỉ định cụ thể của các bác sĩ/ dược sĩ.
  • Thuốc kháng sinh tetracycline: Sử dụng tetracycline cùng với Hedge mustard sẽ có khả năng làm tăng nguy cơ những phản ứng phụ từ Hedge mustard. Một số loại kháng sinh tetracycline gồm có minocycline (minocin), tetracycline (achromycin) và demeclocycline (declomycin).
  • Thuốc lợi tiểu: Hedge mustard cũng có khả năng làm ảnh hưởng đến tim, thuốc lợi tiểu làm giảm đi lượng Kali ở trong cơ thể. Mức Kali thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến tim, làm tăng nguy cơ bị những phản ứng phụ từ Hedge mustard. Có một số loại thuốc lợi tiểu có khả năng làm giảm lượng Kali gồm có chlorthalidone (thalitone), furosemide (lasix), chlorothiazide (diuril), hydrochlorothiazide (HCTZ, HydroDiuril, microzide) và những loại khác.
  • Quinine: Sử dụng Quinine kết hợp với Hedge mustard có thể sẽ gây nên vấn đề về tim ở mức độ nghiêm trọng.
  • Thuốc nhuận trường: thuốc nhuận trường kích thích có thể sẽ làm giảm đi lượng Kali ở trong cơ thể. Mức Kali thấp cũng có thể năng làm tăng nguy cơ tác dụng phụ từ Hedge mustard. Theo đó, một số loại thuốc nhuận tràng kích thích gồm có cascara, dầu thầu dầu (purge), bisacodyl (correctol, dulcolax), senna (senokot) và những loại khác.

Chắc hẳn toàn bộ thông tin do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ cụ thể ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về công dụng của Hedge mustard và liều lượng sử dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế về lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898