Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Cam hương

Cập nhật: 12/03/2021 10:46
Người đăng: Nguyễn Trang | 762 lượt xem

Cam hương có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Liều lượng dùng điều trị bệnh ra sao? Toàn bộ những thông tin này mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn đầy đủ thông tin trước khi dùng, nhằm điều trị bệnh dứt điểm và tránh để lại biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Những công dụng của Cam hương như thế nào?

Đối với Cam hương thông thường được sử dụng nhằm hỗ trợ điều trị những bệnh lý và tình trạng như:

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích khác:

Tìm hiểu những công dụng của Cam hương
  • Bệnh vảy nến.
  • Trị liệu bằng hương thơm (aroma therapy).
  • Giảm được triệu chứng lo âu trong quá trình xạ trị.
  • Bệnh bạch biến.
  • U lympho thể Mycosis fungoides ở dưới da do bị nhiễm nấm.

Bên cạnh đó, những công dụng khác của Cam hương không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy thuộc vào từng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh để cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Cam hương

Hiện tại, vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của Cam hương. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng điều trị bệnh.

Hướng dẫn về liều lượng dùng Cam hương

Liều lượng của Cam hương đối với từng bệnh nhân là không giống nhau, bởi tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác cần quan tâm. Do đó, mọi người hãy trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Đối với Cam hương sẽ được bào chế ở dạng dịch chiết tinh khiết (dạng tinh dầu.

Những tác dụng gặp phải khi dùng Cam hương

Trong thời gian dùng Cam hương nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ / dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng Cam hương

Mọi người hãy báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng Cam hương

+ Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó hãy dùng thuốc theo đúng khuyến cáo của các bác sĩ.

+ Nói rõ với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với Cam hương, hoặc những loại thuốc khác hay những loại thảo mộc nào khác.

+ Trao đổi với các bác sĩ trong trường hợp bạn đang mắc phải những bệnh lý nào khác, bị rối loạn,... khi đó bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng thuốc phù hợp nhất.

+ Hoặc bạn đang gặp bất kỳ loại dị ứng nào khác như thuốc nhuộm, chất bảo quản, động vật, thực phẩm,...

+ Nói với bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn đang dùng thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,... nhằm được cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng Cam hương phù hợp nhất.

Mọi người cần phải tham khảo ý kiến tư vấn của các bác sĩ/ dược sĩ khi dùng Cam hương để điều trị bệnh.

Tìm hiểu mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Cam hương

Mức độ an toàn khi sử dụng Cam hương

Hiện tại, không có đầy đủ thông tin về quá trình dùng Cam hương trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú. Do đó, mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng loại thảo dược này để điều trị bệnh.

Khả năng tương tác của Cam hương như thế nào?

Đối với Cam hương sẽ có khả năng tương tác với các loại thuốc hiện tại bạn đang dùng hoặc điều kiện Y tế. Vì vậy, hãy tham khảo với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Cam hương để điều trị bệnh. Theo đó, một số loại thuốc có khả năng tương tác cùng với thảo dược gồm có levofloxacin (Levaquin®), sparfloxacin (Zagam®), amitriptyline (Elavil®), Ciprofloxacin (Cipro®), trimethoprim/Sulfamethoxazole (Septra®), ofloxacin (Floxin®), gatifloxacin (Tequin®), moxifloxacin (Avelox®), norfloxacin (Noroxin®), lomefloxacin (Maxaquin®), Trioxsalen (Trisoralen®), tetracycline, methoxsalen (8-methoxypsoralen®, 8-MOP, Oxsoralen®) và .

Hy vọng những thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM vừa mới chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được được hiểu rõ hơn công dụng của Cam hương và khả năng tương tác cùng với các loại thuốc khác. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898