Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Giải pháp điều trị bệnh đánh trống ngực

Cập nhật: 05/03/2021 15:04
Người đăng: Nguyễn Trang | 878 lượt xem

Đánh trống ngực là bệnh gì? Có nguy hiểm hay không và phương pháp điều trị bệnh như thế nào? Dưới đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ bật mí những thông tin liên quan đến vấn đề trên, quý độc giả cùng đọc hiểu để biết thêm về tình trạng bệnh lý này.

Tìm hiểu nguyên nhân đánh trống ngực

Theo các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, hiện nay có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho tình trạng tim đập nhanh bất thường. Nhưng những nguyên nhân phổ biến nhất đó là các lý do xuất phát từ những tác động của yếu tố như:

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích khác:

Tìm hiểu nguyên nhân đánh trống ngực

+ Luyện tập thể dục, hoặc tham gia chơi thể thao với cường độ mạnh. 

+ Lo lắng, sợ hãi, luôn bất an/ sốc, hoảng loạn.

+ Cơ thể bị mất nước.

+ Hoặc bị rối loạn điện giải.

+ Hứng chịu một tác động lớn vào ngực.

+ Những trường hợp bị mất máu.

+ Người bị thiếu máu.

+ Lượng đường ở trong máu ở mức thấp.

+ Tuyến giáp hoạt động quá mức, hoặc mắc phải bệnh cường giáp.

+ Có sử dụng những loại thuốc không được kê đơn. Có thể là do thuốc ho, thuốc cảm hay là những loại thảo dược, bổ sung chất dinh dưỡng.

+ Người bị rối loạn nhịp tim/ hở van tim.

+ Đang tiến hành điều trị những bệnh lý khác bằng thuốc chẹn Beta, thuốc hen suyễn hoặc thuốc làm thông mũi.

+ Đối với phụ nữ, đôi khi cơn đánh trống ngực xuất hiện bởi sự thay đổi nội tiết tố trước khi biết được các giai đoạn cuộc đời khác như: mãn kinh, mang thai, mãn kinh.

Trong nhiều trường hợp, đánh trống ngực khó thở không phải là dấu hiệu sức khỏe bất thường, nhưng cũng có khi đó chính là tín hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm như: thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim, có những căn bệnh khác có liên quan đến hệ tim mạch. Đây chính là lý do tại sao các bạn cần phải đến gặp các bác sĩ nhằm biết đánh trống là bệnh gì, nên mọi người không được chủ quan vấn đề này.

Bệnh đánh trống ngực là gì?

Do có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho cơn đánh trống ngực xuất hiện, vì vậy các bác sĩ rất khó có thể chẩn đoán. Khi đó, phía các bác sĩ sẽ kiểm tra thể chất của bệnh nhân thật kỹ lưỡng, toàn diện nhằm xác định được nguyên nhân. Trong khi thăm khám, các bác sĩ sẽ hỏi bệnh nhân các thông tin có liên quan đến hoạt động thể chất thường ngày, mức độ căng thẳng ở trong cuộc sống, những loại thuốc đang dùng cũng như tình trạng sức khỏe trước khi xảy ra hiện tượng tim đập nhanh.

Trong những trường hợp cần thiết, phía các bác sĩ sẽ yêu cầu tiến hành làm những xét nghiệm nhằm có cơ sở chẩn đoán bệnh chính xác hơn. Những xét nghiệm thông thường như:

- Xét nghiệm nước tiểu.

- Xét nghiệm máu.

- Tiến hành chụp x- quang ngực.

- Điện tim.

- Chụp động mạch vành.

- Điện tâm đồ.

Tình trạng đánh trống ngực có nguy hiểm hay không?

Trong trường hợp bạn chẩn đoán mắc bệnh tim, khi cơn đánh trống ngực khó thở xuất hiện thì các bạn cần phải chăm sóc Y tế càng nhanh càng tốt. Còn nếu như hệ tim mạch của các bạn đang khỏe, nhưng lại đi kèm các dấu hiệu dưới đây thì cần phải đi kiểm tra tại Trung tâm Y tế/ bệnh viện gần nhất:

- Cơ thể mệt lả.

- Tình trạng chóng mặt.

- Ngất xỉu.

- Xuất hiện tình trạng khó thở.

- Mất ý thức.

- Bị đổ quá nhiều mồ hôi.

- Đau ở vùng cánh tay, ngực, cổ, hàm hay ở phần lưng trên.

- Đau ngực, hoặc xuất hiện cảm giác đang chịu áp lực lớn tại lồng ngực trái.

Nhất là khi bạn đang nghỉ ngơi nhưng cơn đánh trống ngực khó thở vẫn xuất hiện với trên 100 nhịp tim/ phút, khi đó các bạn cần phải đi thăm khám sức khỏe tại bệnh viện. Theo đó, kết quả chẩn đoán của các bác sĩ sẽ cho bạn biết được hiện tượng đánh trống ngực có nguy hiểm hay không để có hướng xử lý phù hợp nhất. 

Phương pháp điều trị & Cách phòng ngừa bệnh đánh trống ngực

Tìm hiểu những phương pháp điều trị bệnh đánh trống ngực

Đối với liệu pháp điều trị bệnh lý này sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Trong trường hợp cơn đánh trống ngực xuất hiện khi bạn đang còn luyện tập thể dục, vận động quá mức hay do những yếu tố tâm lý thì khi đó bạn chỉ cần nghỉ ngơi và thư giữ là được, không cần phải tiến hành điều trị Y khoa.

Tìm hiểu những phương pháp điều trị bệnh đánh trống ngực

Nếu như nguyên nhân của bệnh đánh trống ngực từ lối sống không được lành mạnh như: thói quen hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích,... Khi đó, các điều trị tốt nhất là bạn nên giảm, hoặc bỏ hẳn các thói quen xấu này.

Đối với trường hợp các bác sĩ xác định cơn đánh trống ngực khó thở của bạn có liên quan đến các loại thuốc bạn đang sử dụng với mục đích điều trị những bệnh lý khác, khi đó phía các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên nên thay thế thuốc đó bằng một loại thuốc khác.

Còn bệnh lý về tim mạch chính là nguyên nhân khiến cho bạn thường xuyên bị khó thở, tim đập nhanh thì có thể sẽ phải điều trị bằng thuốc trong một thời gian nhất định. Tiếp đến, trong trường hợp thuốc không mang lại hiệu quả trong quá trình điều trị thì các bác sĩ sẽ chỉ định các bạn tiến hành làm phẫu thuật.

Giải pháp phòng ngừa tình trạng đánh trống ngực

Cho dù có nhiều khi cơn khó thở tim đập nhanh chỉ xuất hiện thoáng qua, tuy nhiên các bạn cũng không nên bỏ qua. Do đó, tốt nhất mọi người hãy cố gắng phòng ngừa các yếu tố có thể khiến cho cơn đánh trống ngực xuất hiện.

Sau khi tiến hành thăm khám tại bệnh viện, trong trường hợp phía bác sĩ cho rằng bạn không cần phải tiến hành điều trị hiện tượng tim đập nhanh bất thường, khi đó các bạn cần phải tiến hành thực hiện các bước sau nhằm hạn chế được tình trạng này lặp lại, cụ thể:

+ Nên cố gắng giữ được bình tĩnh trong mọi tình huống. Trong trường hợp bạn cảm thấy căng thẳng, hoặc bất an khi đó hãy ngồi xuống, hít thở thật sâu và thực hiện vài tư thế yoga thư giãn.

+ Cần phải xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh với mức độ cân bằng dưỡng chất. Các bạn hãy thường xuyên ăn những loại thực phẩm tự nhiên và hạn chế những loại thức ăn công nghiệp. Khi đó sẽ tốt hơn đối với những người đang ở trong tình trạng rối loạn nhịp tim bất thường.

+ Phải xác định được khả năng luyện tập của bản thân, nhằm duy trì được cường độ phù hợp nhất, nên tránh tình trạng tập quá sức khiến cho cơ thể bị suy nhược.

+ Trường hợp bạn đang mắc phải bệnh huyết áp, hoặc bệnh tiểu đường khi đó cần phải cố gắng kiểm soát được chúng. Các căn bệnh này sẽ có khả năng gây nên rất nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe tim mạch của bạn.

+ Nói không với hút thuốc lá và dùng những chất kích thích.

+ Trường hợp dùng thuốc điều trị những bệnh lý khác gây nên những cơn đánh trống ngực, khi đó cần phải trao đổi với các bác sĩ nhằm để được đổi thuốc.

+ Nên thư giãn, cần bằng tinh thần và tránh làm việc quá sức, hoặc để bản thân rơi vào trạng thái căng thẳng dài ngày.

Hy vọng những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về tình trạng đánh trống ngực và những nguyên nhân gây nên. Theo đó, khi các bạn phát hiện những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe, hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được phía các bác sĩ thăm khám.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898