Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Axit Hydroxycitric

Cập nhật: 04/03/2021 12:21
Người đăng: Nguyễn Trang | 1505 lượt xem

Axit Hydroxycitric có tác dụng gì? Liều dùng Axit Hydroxycitric được chỉ định sử dụng như thế nào? Những thông tin mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ và thầy thuốc Đông Y để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn trước khi sử dụng. 

Axit Hydroxycitric có tác dụng như thế nào?

Axit Hydroxycitric tương tự như axit Citric hóa học. Axit Hydroxycitric thông thường được dùng nhằm cải thiện hoạt động tập thể dục và giảm cân hiệu quả.

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích khác liên quan:

Axit Hydroxycitric có tác dụng như thế nào?

Axit Hydroxycitric có thể được dùng cho những mục đích khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Axit Hydroxycitric

Axit Hydroxycitric có khả năng giúp cân bằng cách chặn chất béo, kiểm soát được mức độ thèm ăn. Axit Hydroxycitric cũng có thể cải thiện được các hoạt động thể dục; thể thao bằng cách hạn chế  được việc dùng năng lượng lưu trữ ở trong cơ, phòng ngừa được tình trạng mệt mỏi.

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa đủ nghiên cứu về các công dụng của thuốc Axit Hydroxycitric. Do đó, các bạn cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Axit Hydroxycitric

Liều lượng Axit Hydroxycitric đối với mỗi người có thể sẽ khác nhau đối với các bệnh nhân khác nhau. Liều dùng thuốc này sẽ được dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề cần quan tâm khác. Một số trường hợp Axit Hydroxycitric có thể sẽ không an toàn. Do đó, các bạn cần phải trao đổi với các thầy thuốc và bác sĩ nhằm để tìm ra được liều lượng thuốc phù hợp nhất.

Những tác dụng phụ & Lưu ý trước khi dùng Axit Hydroxycitric

Những tác dụng phụ khi dùng Axit Hydroxycitric

Đối với Axit Hydroxycitric sẽ có khả năng gây nên tình trạng buồn nôn, khó chịu đối với đường tiêu hóa, gây đau nhức đầu ngắn hạn. Mức độ an toàn khi sử dụng thuốc lâu dài vẫn chưa được nghiên cứu rõ, do đó các bạn cần phải đến gặp bác sĩ trước khi có ý định sử dụng chất này.

Trong trường hợp các bạn gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc thầy thuốc để được tư vấn rõ hơn.

Một số lưu ý trước khi dùng Axit Hydroxycitric

Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

+ Bạn có ý định mang thai hoặc cho con bú, khi đó các bạn hãy sử dụng thuốc Axit Hydroxycitric theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

+ Trường hợp bạn đang trong thời gian sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khác.

+ Hoặc trường hợp bạn đang mắc phải bất kỳ bệnh lý nào khác, hoặc bị rối loạn hay đang gặp phải bất kỳ tình trạng bệnh lý nào khác.

+ Bạn đang mắc phải bất kỳ dị ứng với bất kỳ chất nào khác của Axit Hydroxycitric, hay những loại thuốc khác hay là những loại thảo mộc khác.

+ Bạn đang mắc phải những tình trạng dị ứng nào khác như: thuốc nhuộm, thực phẩm, chất bảo quản hoặc các loại động vật khác.

Các bạn cần phải cân nhắc về những lợi ích của quá trình dùng Axit Hydroxycitric với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Hãy tham khảo ý kiến của phía thầy thuốc hoặc các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này.

Tìm hiểu về mức độ an toàn của Axit Hydroxycitric

Axit Hydroxycitric có thể sẽ an toàn cho hầu hết mọi người khi uống từ 12 tuần trở xuống.

Tìm hiểu về mức độ an toàn của Axit Hydroxycitric

- Rối loạn xuất huyết: đã có một số người lo ngại rằng Axit Hydroxycitric có thể làm chậm đông máu. Chính điều này có thể sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu, có vết bầm tím ở người bị rối loạn chảy máu.

- Tiểu đường: Axit Hydroxycitric sẽ có khả năng làm giảm lượng đường trong máu. Cần phải theo dõi chặt chẽ lượng đường ở trong máu. Do đó, cần phải điều chỉnh liều lượng thuốc nhằm chống chọi lại tình trạng rối loạn tiêu hóa thông thường.

- Phẫu thuật: Axit Hydroxycitric sẽ có khả năng ảnh hưởng đến lượng đường ở trong máu, làm chậm quá trình đông máu. Điều này sẽ khiến cho việc kiểm soát lượng đường ở trong máu, tình trạng chảy máu trong và sau phẫu thuật càng trở nên khó khăn hơn. Do đó, các bạn nên ngừng dùng Axit Hydroxycitric ít nhất khoảng tầm 2 tuần trước khi tiến hành phẫu thuật theo đúng lịch trình.

- Phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú: không có đầy đủ thông tin đối với việc dùng Axit Hydroxycitric trong thời gian mang thai và cho con bú. Vì vậy, các bà mẹ cần phải tham khảo kỹ ý kiến cũng như những lời tư vấn của các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này.

Axit Hydroxycitric có khả năng tương tác như thế nào?

Thảo dược Axit Hydroxycitric sẽ có khả năng tương tác với các thuốc bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, các bạn cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi dùng Axit Hydroxycitric.

Những thông tin trên do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Axit Hydroxycitric và hướng dẫn cho mọi người được biết rõ về liều lượng sử dụng. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ và thầy thuốc.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898