Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thảo dược Acai có công dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Cập nhật: 30/03/2021 10:04
Người đăng: Nguyễn Trang | 884 lượt xem

Acai được chỉ định sử dụng điều trị bệnh lý gì? Liều lượng được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ, các vị thầy thuốc để được hỗ trợ tư vấn cụ thể nhằm phát huy được những tác dụng trong quá trình sử dụng.

Tìm hiểu về những công dụng của Acai 

Thảo dược Acai thông thường sẽ được chỉ định sử dụng nhằm để điều trị các bệnh và những tình trạng bệnh lý như:

>>> Tìm hiểu thêm một số thông tin hữu ích:

Tìm hiểu về những công dụng của Acai
  • Hàm lượng Cholesterol cao;
  • Viêm xương khớp;
  • Sử dụng với mục đích giảm cân;
  • Rối loạn cương dương (ED);
  • Giải độc tốt;
  • Có khả năng chống béo phì;
  • Nâng cao tinh thần sức khỏe.

Thảo dược này còn được dùng với những mục đích khác nhưng không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng của mỗi người khi đó bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh được liều lượng dùng tương ứng.

Cơ chế hoạt động của Acai như thế nào?

Tình đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có đủ nghiên cứu về cơ chế, tác dụng của loại thải dược Acai. Do đó, mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi có ý định sử dụng. Nhưng một số nghiên cứu cho thấy Acai có chứa chất chống oxy hóa, nhằm bảo vệ tế bào khỏi các tác động gây hại của những phản ứng hóa học oxy hóa (chống lão hóa). 

Theo một số nghiên cứu, Acai sẽ có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn so với quả nam việt quất, dâu tây và quả mâm xôi.

Liều lượng sử dụng Acai phù hợp nhất

Liều lượng Acai đối với mỗi bệnh nhân có thể sẽ khác nhau bởi sẽ phụ thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe cũng như một số vấn đề quan tâm khác. Vì vậy, việc cần thiết là các bạn cần phải trao đổi với các bác sĩ, thầy thuốc nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng điều trị bệnh phù hợp nhất.

Thảo dược Acai được bào chế dưới dạng viên nang tương ứng với hàm lượng 700mg/1.000mg.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng Acai 

Những tác dụng phụ có thể gặp khi dùng Acai 

Trong thời gian dùng Acai nếu như các bạn thắc mắc bất kỳ vấn đề gì về những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, khi đó các bạn hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ hoặc các vị thầy thuốc để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi sử dụng Acai 

Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như các bạn đang ở một trong những trường hợp như sau:

Một số lưu ý trước khi sử dụng thảo dược Acai
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Khi đó, các bạn cần phải sử dụng thuốc theo đúng khuyến cáo của phía các bác sĩ.
  • Hoặc những trường hợp bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Bạn bị dị ứng với bất kỳ chất nào của cây Acai, hay những loại thuốc khác, hoặc những loại thảo dược khác cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ.
  • Trường hợp bạn đang gặp bất kỳ loại dị ứng nào khác như: dị ứng thực phẩm, chất bảo quản, các loại động vật hoặc thuốc nhuộm.
  • Bạn đang mắc phải bất kỳ bệnh lý, bị rối loạn hay đang gặp phải tình trạng bệnh lý nào khác.

Tốt nhất các bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ, các vị thầy thuốc trước khi có ý định dùng thảo dược Acai để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Bạn có biết mức độ an toàn của Acai như thế nào không?

Đối với những trường hợp phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, hiện nay vẫn chưa có đủ thông tin về việc dùng Acai trong thời gian mang thai và cho con bú. Do đó, các bạn cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn trước khi sử dụng.

Hoặc đối với những bệnh nhân trước và sau khi tiến hành phẫu thuật, cần phải ngừng dùng Acai ít nhất khoảng 2 tuần trước khi phẫu thuật theo đúng lịch trình. Mọi người lưu ý cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ nếu như các bạn thực sự muốn dùng thảo dược Acai.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của Acai 

Thảo dược Acai cũng sẽ có khả năng tương tác nhất định cùng với các loại thuốc khác bạn đang sử dụng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Do đó, các bạn cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn kỹ trước khi sử dụng.

Tổng hợp những thông tin ở trên do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thảo dược Acai và công dụng của nó đối với sức khỏe. Nhưng mọi người lưu ý, nhưng thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn chỉ định trước đó.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898