Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những tác dụng của Axit Caprylic đối với sức khỏe

Cập nhật: 05/04/2021 17:34
Người đăng: Nguyễn Trang | 1112 lượt xem

Axit Caprylic là gì? Thảo dược này được chỉ định sử dụng để làm gì? Những chuyên gia hàng đầu chia sẻ những thông tin liên quan đến Axit Caprylic, quý độc giả cùng tìm hiểu để biết rõ hơn về Axit Caprylic trước khi có ý định sử dụng.

Tìm hiểu những công dụng của Axit Caprylic

Axit Caprylic chính là axit béo chuỗi trung bình được tìm thấy ở trong dầu cọ, sữa của người và bò, dầu dừa. Theo đó, Axit Caprylic thông thường được chỉ định nhằm điều trị những trường hợp cụ thể như sau:

>>> Tìm hiểu những kiến thức hữu ích:

Tìm hiểu những công dụng của Axit Caprylic
  • Người bị rối loạn tiêu hóa.
  • Trường hợp bị động kinh.
  • Kém hấp thu Lipid.
  • Giảm albumin ở người thẩm tách.
  • Giảm tình trạng rò rỉ của dưỡng trấp vào trong khoang ngực (Chylothorax).

Axit Caprylic cũng có thể được chỉ định để điều trị những bệnh lý khác. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này. 

Axit Caprylic hoạt động như thế nào?

Hiện nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào về những công dụng của Axit Caprylic. Do đó, các bạn hãy tham khảo trước khi dùng Axit Caprylic. Nhưng một số nghiên cứu chứng minh rằng Axit Caprylic sẽ có khả năng hạ huyết áp ở một số và được sử dụng như một phần của bài kiểm tra đo lường độ rỗng dạ dày.

Hướng dẫn liều lượng Axit Caprylic điều trị bệnh

Liều lượng Axit Caprylic đối với mỗi người là không giống nhau. Liều dùng dược phẩm này sẽ được chỉ định dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề cần quan tâm khác. Hãy trao đổi với các bác sĩ, các thầy thuốc nhằm được tư vấn được liều lượng thuốc điều trị bệnh phù hợp nhất.

Những liều lượng sau đây đã được nghiên cứu ở trong nghiên cứu khoa học: nhằm để đánh giá làm rỗng dạ dày: chỉ định sử dụng 100mg Axit Caprylic sử dụng chung với bữa ăn trước khi kiểm tra.

Những tác dụng phụ có thể gặp khi dùng Axit Caprylic

Hiện nay, vẫn chưa có đủ thông tin về những tác dụng phụ có thể xảy ra khi bệnh nhân dùng Axit Caprylic. Nhưng một vài trường hợp hiếm gặp, phản ứng dị ứng có thể sẽ xảy ra,.

Những tác dụng phụ khi sử dụng Axit Caprylic bao gồm: đầy hơi, buồn nôn, táo bón, tiêu chảy, đau dạ dày, buồn ngủ, lượng Canxi thấp trong máu, những vấn đề về tăng trưởng khi dùng cùng với chế độ ăn có chứa một lượng lớn Axit Caprylic.

Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào khi dùng Axit Caprylic cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Bên cạnh đó, những tác dụng phụ khác không được đề cập cụ thể tại đây. Do đó, nếu như gặp phải bất kỳ vấn đề bất thường gì đối với sức khỏe, khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ  hoặc những chuyên gia về dược liệu để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Những lưu ý trước khi sử dụng Axit Caprylic

Mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trong trường hợp:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú, khi đó hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của Axit Caprylic, hoặc những loại thuốc khác hoặc là những loại thảo mộc khác.
  • Trường hợp đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác, trong đó gồm thuốc không được kê đơn mà bạn đang dự định sử dụng trong thời gian dùng Axit Caprylic.
  • Bạn có bất kỳ loại dị ứng nào khác như: thuốc nhuộm, thực phẩm, chất bảo quản hoặc những loài động vật khác.
  • Trường hợp bạn đang gặp phải bất kỳ bệnh lý nào đó, bị rối loạn hoặc tình trạng bệnh nào khác.  

Những quy định về quá trình dùng thực phẩm chức năng ít nghiêm ngặt hơn quy định về quá trình dùng Axit Caprylic. Do đó, các bạn cần phải cân nhắc về những lợi ích của quá trình dùng Axit Caprylic cùng với các nguy cơ có thể xảy ra trước khi dùng. Hãy tham khảo ý kiến tư vấn của các thầy thuốc hoặc bác sĩ trước khi có ý định dùng Axit Caprylic.

Khả năng tương tác của Axit Caprylic như thế nào?

Đối với Axit Caprylic cũng như những loại dược phẩm khác sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của thuốc khác mà bạn đang dùng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc, tốt nhất các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng bao gồm: thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thảo dược và thực phẩm chức năng,... để được phía các bác sĩ/ dược sĩ xem xét cụ thể. Nhằm để đảm bảo an toàn khi dùng thuốc, bạn không được tự ý dùng thuốc, ngừng hoặc thay đổi liều lượng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của Axit Caprylic

Tình trạng sức khỏe sẽ có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình dùng Axit Caprylic. Do đó, các bạn hãy báo cáo với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại để được cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên do các giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ về Axit Caprylic và hướng dẫn chi tiết về liều lượng điều trị bệnh an toàn nhất. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn trước đó.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898