Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Bạc hà mèo được sử dụng để làm gì?

Cập nhật: 11/03/2021 12:02
Người đăng: Nguyễn Trang | 860 lượt xem

Những công dụng của Bạc hà mèo thường được rất nhiều người quan tâm đến. Nhưng mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng nhằm tìm được liều lượng sử dụng phù hợp nhất. Dưới đây phía các chuyên gia sẽ bật mí những thông tin liên quan đến vấn đề trên, quý độc giả cùng cập nhật chi tiết thông tin ở bài viết dưới đây.

Bạc hà mèo được sử dụng để làm gì?

Bạc hà mèo được sử dụng để điều trị chứng đau nửa đầu, khó ngủ, chứng bồn chồn, cảm lạnh, đau bụng kinh, hen suyễn, những vấn đề liên quan đến tiêu hóa và cảm cúm. Bôi thuốc Bạc hà mèo sẽ có khả năng điều trị bệnh viêm khớp và bệnh trĩ.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Bạc hà mèo được sử dụng để làm gì?

Bạc hà mèo cũng được sử dụng nhằm để điều trị những triệu chứng ở mức độ nhẹ của các bệnh trên, có thể sẽ được dùng đối với trẻ sơ sinh và trẻ em. Thuốc này cũng có công dụng lợi tiểu. Nhưng những công dụng khác đi kèm của Bạc hà mèo không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người, khi đó phía các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng điều trị tương ứng.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Bạc hà mèo?

Tính đến hiện tại vẫn chưa có đầy đủ nghiên cứu nào về những công dụng của Bạc hà mèo. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định sử dụng để điều trị bệnh. Nhưng cũng có vài nghiên cứu cho thấy có một thành phần của Bạc hà mèo đó là Nepetalatcone sẽ có khả năng làm thư giãn, chống lại được tình trạng viêm và chống nhiễm khuẩn.

Liều lượng & Công dụng của Bạc hà mèo

Hướng dẫn liều lượng Bạc hà mèo điều trị bệnh

Mọi người hãy đun khoảng 10 muỗng cafe lá phơi khô với 1 lít nước sôi trong thời gian 10 phút, sử dụng 3 lần/ tuần. Hoặc hãy dùng 1 - 5ml rượu thuốc 3 lần/ ngày.

Liều lượng của Bạc hà mèo đối với mỗi một bệnh nhân sẽ không giống nhau. Vì vậy, liều dùng điều trị bệnh sẽ được dựa trên độ tuổi, tình trạng sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh. Đối với Bạc hà mèo cũng có thể sẽ không mang lại an toàn. Mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ hoặc các vị thầy thuốc nhằm cân nhắc để tìm ra được liều lượng phù hợp nhất.

Tìm hiểu những công dụng của Bạc hà mèo

Những công dụng của Bạc hà mèo được liệt kê cụ thể dưới đây:

- Thư giãn cơ bắp: đối với trà từ cỏ Bạc hà mèo sẽ được dùng nhằm thuyên giảm được tình trạng chuột rút cơ, chuột rút trong khoảng thời gian có kinh nguyệt.

- Hỗ trợ hệ tiêu hóa: cây Bạc hà mèo có dược tính sẽ khiến cho người sử dụng đánh rắm cũng như vị đắng kèm theo, khả năng co thắt. Đây chính là một sự kết hợp không quá phổ biến trong những loại thảo mộc nhưng lại vô cùng hữu ích cho những vấn đề tiêu hóa như khó tiêu, ợ nóng, đầy hơi.

- Hỗ trợ đường hô hấp: những nghiên cứu lâm sàng cũng được xác nhận khả năng giãn phế quản của tinh dầu Bạc hà mèo, trên cơ sở đó sẽ hỗ trợ việc dùng loại thảo mộc này cho những vấn đề hô hấp.

- Hỗ trợ miễn dịch: người Mỹ bản xứ thường được dùng cỏ Bạc hà mèo nhằm tăng cường hệ miễn dịch, nhất là trong trường hợp bị cảm lạnh hoặc bị sốt.

Tác dụng phụ & Những lưu ý của Bạc hà mèo trước khi dùng

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Bạc hà mèo

Trong suốt thời gian dùng Bạc hà mèo để điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Gây buồn nôn, chán ăn, nôn mửa.
  • Đau nhức đầu khó chịu.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Bà hà mèo cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, nếu như các bạn gặp bất kỳ thắc mắc nào về những tác dụng phụ, thì mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng.

Những lưu ý trước khi dùng Bạc hà mèo

Trường hợp phụ nữ bị bệnh viêm vùng chậu hoặc có kinh nguyệt kéo dài, mất rất nhiều máu không được dùng Bạc hà mèo bởi thuốc sẽ làm tình trạng kinh nguyệt trở nên nặng hơn.

Những lưu ý trước khi dùng Bạc hà mèo

Bạc hà mèo có thể sẽ làm cho những phản ứng hệ thần kinh trung ương chậm lại, gây nên tình trạng buồn ngủ cũng như một số triệu chứng khác. Trong trường hợp dùng chung với các loại thuốc an thần khác có thể sẽ làm cho hệ thần kinh bị tê liệt. Lưu ý, không được ngừng dùng thuốc trước khi phẫu thuật trong khoảng thời gian 2 tuần. Không được dùng thuốc Bạc hà mèo với liều dùng cao trong một khoảng thời gian dài. 

Các quy định cho Bạc hà mèo ít nghiêm trọng hơn những quy định của tân dược. cần phải nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được mức độ an toàn của loại thuốc này. Lợi ích của quá trình dùng Bạc hà mèo cần phải được cân nhắc cùng với các nguy cơ có thể xảy ra trước khi có ý định sử dụng. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các vị thầy thuốc, các bác sĩ trước khi dùng loại thuốc này.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Bạc hà mèo

Mức độ an toàn khi dùng Bạc hà mèo

Bạc hà mèo cũng có khả năng kích thích tử cung, vì vậy cũng có thể xảy ra tình trạng sẩy thai khi dùng cho phụ nữ trong thời gian mang thai. Không được sử dụng loại thuốc này cho trẻ em. Đã có một số trường hợp dùng thuốc này gây nên tình trạng khó chịu, đau bụng, phản ứng chậm sau khi sử dụng trà được làm từ lá Bạc hà mèo.

Khả năng tương tác của Bạc hà mèo như thế nào?

Bạc hà mèo sẽ có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc khác bạn đang sử dụng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại của mọi người. Vì vậy, việc tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, các vị thầy thuốc trước khi sử dụng là rất cần thiết.

Rượu và thuốc an thần khi sử dụng cùng với Bạc hà mèo sẽ gây nên quá trình chậm phản ứng của hệ thần kinh. Bạc hà mèo có thể sẽ làm ảnh hưởng đến cân bằng điện sinh, nồng độ Lithium trong cơ thể.

Tổng hợp những thông tin ở trên các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến với mọi người về những công dụng của Bạc hà mèo và liều dùng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn trước đó.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898