Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tác dụng của Bán chỉ liên khi điều trị bệnh

Cập nhật: 09/03/2021 11:30
Người đăng: Nguyễn Trang | 762 lượt xem

Bán chỉ liên thường được sử dụng để điều trị những bệnh lý khác nhau? Nhưng liều lượng sử dụng đối với mỗi một bệnh nhân sẽ không giống nhau. Vì vậy, việc trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm được liều lượng phù hợp nhất là rất cần thiết. Dưới đây phía các chuyên gia sẽ bật mí những thông tin liên quan đến vấn đề trên, quý độc giả cùng cập nhật ở bài viết dưới đây.

Công dụng của Bán chỉ liên ra sao?

Đối với gốc của cây Bán chỉ liên sẽ được chỉ định dùng để làm thuốc điều trị những tình trạng bệnh lý như:

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Tìm hiểu những c ông dụng của Bán chỉ liên
  • Sốt.
  • Bị nhiễm trùng đường hô hấp.
  • HIV/ AIDS.
  • Nhiễm trùng thận.
  • Bị sưng.
  • Viêm vùng chậu.
  • Hoặc gặp phải những vấn đề về gan gồm vàng da và viêm gan siêu vi.
  • Bị nhiễm trùng đường tiêu hóa.
  • Đau nhức đầu khó chịu.
  • Cáu gắt.
  • Cảm nóng.
  • Đỏ mặt.
  • Động kinh.
  • Bị mắt đỏ.
  • Loạn thần.
  • Hoặc căng thẳng thần kinh.
  • Hoặc sẽ giảm bớt vị đắng ở trong miệng.

Bán chỉ liên còn có thể kết hợp với những thảo dược khác nhau nhằm để điều trị được tình trạng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), viêm phế quản, ung thư tuyến tiền liệt, bệnh trĩ và bị viêm khớp. Ngoài ra, thảo dược Bán chỉ liên cũng được sử dụng để điều trị đối với những bệnh nhân mắc bệnh vẩy nến.

Cơ chế hoạt động của thảo dược Bán chỉ liên

Tính đến hiện tại vấn chưa có đầy đủ nghiên cứu về những công dụng của Bán chỉ liên. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc này để điều trị bệnh. Theo đó, có một số nghiên cứu cho thấy:

+ Bán chỉ liên có tính chất kháng Histamine nhằm điều trị bệnh suyễn và dị ứng.

+ Bán chỉ liên cũng có tính chống viêm, chống ung thư và chống oxy hóa.

Liều lượng sử dụng điều trị bệnh Bán chỉ liên

Mọi người nên dùng liều lượng 5 - 15g bột rễ thêm vào cốc nước sôi để pha trà. Phần gốc Bán chỉ liên thường được chiết nhưng cũng có thể được chiên hoặc nấu chín toàn bộ. 

Liều lượng của Bán chỉ liên có thể đối với mỗi một người sẽ không giống nhau. Liều dùng sẽ được dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Bán chỉ liên: Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi sử dụng

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Bán chỉ liên

Trong thời gian sử dụng Bán chỉ liên mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ đối với sức khỏe như:

  • Sốt.
  • Buồn ngủ.
  • Bị viêm phổi.

Trong trường hợp bạn gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Một số lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Bán chỉ liên

Trong khoảng thời gian sử dụng Bán chỉ liên mọi người cần phải hết sức lưu ý một số vấn đề cụ thể như sau:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó mọi người hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Hoặc bạn bị dị ứng với thảo dược Bạch chỉ liên, hoặc những loại thuốc hay các loại thảo mộc khác.

- Bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn, hoặc những loại thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất.

- Trường hợp bạn đang mắc phải bất kỳ bệnh lý gì, hoặc những rối loạn hay những tình trạng bệnh lý khác.

- Những người đang gặp bất kỳ dị ứng nào khác như thuốc nhuộm, thực phẩm, động vật hoặc chất bảo quản.

Mọi người cần phải cân nhắc về những lợi ích trong quá trình sử dụng Bán chỉ liên với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng loại thảo dược này. Đồng thời, cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hay các vị thầy thuốc trước khi có ý định sử dụng thuốc này để điều trị bệnh.  

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Bán chỉ liên

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi dùng Bán chỉ liên

Bán chỉ liên có thể sẽ không an toàn đối với trẻ em khi tiêm tĩnh mạch trong khoảng thời gian ngắn. Chế phẩm tiêm tĩnh mạch gồm có liên kiều, Bán chỉ liên, cây kim ngân hoa được dùng dưới dạng giám sát của các chuyên viên Y tế trong thời gian 7 ngày.

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi dùng Bán chỉ liên

Hiện nay, không có đầy đủ thông tin về mức độ an toàn của Bán chỉ liên ở trẻ em khi dùng trong thời gian dài. Mức độ an toàn của Bán chỉ liên đối với phụ nữ trong thời gian mang thai và cho con bú vẫn chưa được minh chứng.

Bán chỉ liên có khả năng làm máu đông chậm, gây ra tình trạng chảy máu và sau khi phẫu thuật. Mọi người nên ngừng dùng Bán chỉ liên ít nhất khoảng 2 tuần trước khi tiến hành phẫu thuật.

Khả năng tương tác của Bán chỉ liên như thế nào?

Thảo dược Bán chỉ liên sẽ có khả năng tương tác với các loại thuốc bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các thầy thuốc hoặc các bác sĩ trước khi có ý định dùng Bán chỉ liên.

Các tình trạng sức khỏe dưới đây sẽ có khả năng tương tác với Bán chỉ liên, gồm có:

- Tình trạng nhạy cảm với Hormone như ung thư tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung. Bán chỉ liên sẽ có công dụng tương tự như Estrogen nữ. Trong trường hợp bạn gặp bất kỳ tình trạng nghiêm trọng nào khi sử dụng Estrogen thì không được dùng Bán chỉ liên.

- Rối loạn xuất huyết: Bán chỉ liên sẽ làm chậm đi quá trình đông máu. Về mặt lý thuyết thì thảo dược này sẽ làm tăng thêm nguy cơ bị bầm tím, chảy máu đối với trường hợp bị rối loạn chảy máu.

- Tiểu đường: Bán chỉ liên sẽ ảnh hưởng đến lượng đường ở trong máu đối với người mắc bệnh tiểu đường. Do đó, mọi người cần phải theo dõi thận trọng về những dấu hiệu lượng đường ở trong máu nếu như thấp (hạ đường huyết), hoặc nếu như bạn đang mắc phải bệnh tiểu đường mà đang dùng Bán chỉ liên.

- Tình trạng huyết áp thấp. Bán chỉ liên sẽ làm hạ huyết áp. Về mặt lý thuyết thì Bán chỉ liên sẽ làm giảm huyết áp đối với những người dễ bị huyết áp thấp.

Hy vọng với toàn bộ những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về thảo dược Bán chỉ liên và những công dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898