Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Bacillus Coagulans có công dụng như thế nào?

Cập nhật: 07/04/2021 15:23
Người đăng: Nguyễn Trang | 1125 lượt xem

Bacillus Coagulans có công dụng như thế nào? Liều lượng sử dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Dưới đây là những thông tin liên quan các vấn đề trên, quý độc giả cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết sau.

Bacillus Coagulans có công dụng như thế nào?

Bacillus Coagulans được biết đến là một loại vi khuẩn. Bacillus Coagulans được dùng tương tư như Lactobacillus và probiotic khác như vi khuẩn có ích. Bên cạnh đó, mọi người còn dùng Bacillus Coagulans nhằm để điều trị những tình trạng bệnh lý như:

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Bacillus Coagulans có công dụng như thế nào?
  • Những vấn đề về đường tiêu hóa.
  • Tiêu chảy trong đó bao gồm tiêu chảy do virus ở trẻ em, tiêu chảy do kháng sinh gây ra, tiêu chảy ở người đi du lịch đến nơi khác .
  • Bệnh viêm đại tràng Clostridium difficile.
  • Hội chứng ruột kích thích (IBS).
  • Bệnh lý viêm ruột (IBD, viêm loét đại tràng).
  • Phòng chống ung thư.
  • Bị nhiễm trùng đường hô hấp.
  • Bị nhiễm Helicobacter pylori và gây loét dạ dày.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch.
  • Có khả năng chống lại sự phát triển của vi khuẩn có hại.
  • Là một trong những tác nhân được bổ sung vào trong văc-xin nhằm để nâng cao hiệu quả.

Ngoài ra, Bacillus Coagulans còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác nhưng không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý và độ tuổi của từng người khi đó bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh được liều lượng tương ứng.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của thảo dược Bacillus Coagulans

Hiện nay, vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về những công dụng của Bacillus Coagulans. Vì vậy, mọi người cần phải tham khảo kỹ mọi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc này để điều trị bệnh.

Hướng dẫn liều lượng dùng Bacillus Coagulans

Liều lượng của Bacillus Coagulans đối với mỗi một bệnh nhân có thể sẽ không giống nhau. Do đó, tùy vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi một bệnh nhân. Có thể Bacillus Coagulans sẽ không mang lại cảm giác an toàn. Vì vậy, tốt nhất mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thầy thuốc nhằm được hỗ trợ tư vấn và thăm khám để tìm ra được liều lượng phù hợp nhất.

Bacillus Coagulans được bào chế ở dạng viên nang.

Tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng Bacillus Coagulans

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Bacillus Coagulans

Trong khoảng thời gian dùng Bacillus Coagulans nếu như các bạn gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng Bacillus Coagulans

Tốt nhất mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như bạn đang gặp phải một trong những trường hợp cụ thể như sau:

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng Bacillus Coagulans
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian đang mang thai hoặc cho con bú, khi đó mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng Bacillus Coagulans theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Các bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin/ khoáng chất,... khi đó cũng cần phải trao đổi rõ với bác sĩ.
  • Nếu như bạn bị dị ứng với các thành phần có trong Bacillus Coagulans, hoặc những loại thuốc khác, các loại thảo mộc khác cũng cần phải nói rõ với các bác sĩ.
  • Trường hợp bạn đang mắc bất kỳ bệnh lý nào đó, bị rối loạn hoặc tình trạng bệnh lý nào khác.
  • Tình trạng bị dị ứng với các loại thực phẩm, chất bảo quản, hóa chất, các loại động vật khác cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ được biết.

Mọi người cần phải cân nhắc giữa những lợi ích trong quá trình dùng Bacillus Coagulans cũng với những nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Cần phải tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ hay các vị thầy thuốc trước khi dùng thảo dược này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng đáp ứng của Bacillus Coagulans

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi dùng Bacillus Coagulans

Hiện nay, không có đầy đủ thông tin trong quá trình dùng Bacillus Coagulans trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú. Vì vậy, mọi người hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ trước khi dùng thuốc này.

Khả năng đáp ứng của Bacillus Coagulans như thế nào?

Bacillus Coagulans cũng có khả năng tương tác với những loại thuốc khác bạn đang sử dụng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Do đó, mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của phía các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng Bacillus Coagulans. 

Theo đó, những sản phẩm có khả năng tương tác cùng với Bacillus Coagulans gồm có:

Thuốc kháng sinh

Đối với thuốc kháng sinh được dùng nhằm để giảm đi những vi khuẩn có hại trong cơ thể. Thuốc này cũng có thể làm giảm những vi khuẩn khác ở trong cơ thể. Khi dùng kháng sinh cùng với Bacillus Coagulans có thể sẽ làm giảm đi những lợi ích của Bacillus Coagulans. Nhằm có thể tránh được mức độ tương tác này, mọi người cần phải dùng những sản phẩm Bacillus Coagulans ít nhất khoảng 2h trước hoặc sau khi sử dụng kháng sinh.

Tương tác với thuốc ức chế miễn dịch

Những loại Bacillus Coagulans sẽ làm tăng hệ miễn dịch. Sử dụng Bacillus Coagulans cùng với những thuốc làm giảm hệ miễn dịch, khi đó sẽ làm giảm đi hiệu quả của những loại thuốc làm giảm hệ miễn dịch.

Một số loại thuốc làm giảm hệ miễn dịch gồm có: cyclosporine (Neoral®, Sandimmune®), azathioprine (Imuran®), basiliximab (Simulect®), daclizumab (Zenapax®), mycophenolate (CellCept®), tacrolimus (FK506, Prograf® ), muromonab-CD3 (OKT3®, Orthoclone OKT3®), sirolimus (Rapamune®), corticosteroid (glucocorticoid), prednisone (Deltasone®, Orasone®), và những loại khác.

Hy vọng với toàn bộ những thông tin do những giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về thảo dược Bacillus Coagulans và liều dùng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898