Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu những công dụng của thảo dược Bạc hà lục

Cập nhật: 06/03/2021 12:03
Người đăng: Nguyễn Trang | 913 lượt xem

Bạc hà lục có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Liều dùng được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Để có những thông tin chính xác liên quan đến thắc mắc trên, quý độc giả cùng cập nhật chi tiết ở bài viết dưới đây.

Thảo dược Bạch hà lục có công dụng như thế nào?

Bạc hà lục được biết đến là một loại thảo mộc, lá và dầu sẽ được sử dụng để làm thuốc. Loại thảo dược này được dùng cho những rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, khó tiêu, bị tiêu chảy, đường mật, co thắt đường tiêu hóa trên, sưng túi mật và sỏi mật.

Thảo dược Bạch hà lục có công dụng như thế nào?

Bạc hà lục cũng được dùng nhằm để điều trị tình trạng đau họng, đau nhức đầu, bị cảm lạnh, đau răng, chuột rút, ung thư và bị viêm đường hô hấp. Hoặc một số trường hợp khác sẽ dùng Bạc hà lục tương tự như một chất kích thích, thuốc chống co thắt, thuốc giảm đau tại chỗ.

Bạc hà lục sẽ được thoa trực tiếp trên làn da nhằm mục đích giảm sưng ở trên trong miệng, bị viêm cơ, cơ và đau thần kinh, những tình trạng da gồm ngứa ngáy và nổi mề đay. Ở trong thực phẩm và đồ uống, cây Bạc hà lục được dùng để làm hương liệu.

Trong quá trình sản xuất, Bạc hà lục sẽ được dùng trong những sản phẩm thực phẩm sức khỏe, mỹ phẩm hay những sản phẩm vệ sinh răng miệng như kem đánh răng, nước súc miệng.

Bên cạnh đó, Bạc hà lục được dùng đối với những mục đích khác nhau. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về liều lượng và cách sử dụng như thế nào là an toàn nhất.

Cơ chế hoạt động của Bạc hà lục

Hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu về những công dụng của loại thảo dược Bạc hà lục. Mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn trước khi có ý định sử dụng thuốc này điều trị bệnh.

Liều lượng sử dụng Bạc hà lục như thế nào?

Liều lượng của Bạc hà lục đối với mỗi một bệnh nhân sẽ không giống nhau. Theo đó, tùy vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan khi đó phía bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh liều dùng tương ứng. Cũng có thể Bạc hà lục sẽ không mang lại cảm giác an toàn. Do đó, mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm có thể tìm ra được liều lượng phù hợp nhất.

Theo đó, Bạc hà lục có những dạng bào chế cụ thể như sau:

  • Viên nhai.
  • Trà.
  • Chiết xuất chất lỏng.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi sử dụng bạc hà lục

Những tác dụng phụ khi dùng thảo dược Bạc hà lục

Trong trường hợp các bạn gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, do đó mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

6 lưu ý quan trọng trước khi dùng Bạc hà lục

Trước khi sử dụng thảo dược Bạc hà thảo mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề cụ thể như sau:

  1. Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó cần phải tuân thủ quá trình dùng Bạc hà lục theo như đúng chỉ định của các bác sĩ. 
  2. Hoặc bạn đang trong thời gian dùng bất kỳ loại thuốc nào khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn, các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng.
  3. Hoặc bạn mắc phải bất kỳ bệnh lý, hoặc bị rối loạn hoặc tình trạng bệnh lý nào khác.
  4. Đối với những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của Bạc hà lục, hay những loại thuốc khác, các loại thảo mộc cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ được biết.
  5. Bạn đang gặp phải bất kỳ bệnh lý nào, bị rối loạn hoặc tình trạng sức khỏe nào khác. 
  6. Những người bị dị ứng với bất kỳ loại thực phẩm nào khác như thuốc nhuộm, chất bảo quản, thực phẩm hoặc các loài động vật cũng cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ.

Mọi người cần phải hết sức cân nhắc về những lợi ích trong quá trình dùng Bạc hà lục cùng với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Đồng thời, cần phải tham khảo thêm ý kiến của phía các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về quá trình dùng thuốc như thế nào là đúng cách nhất.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Bạc hà lục

Mức độ an toàn khi sử dụng Bạc hà lục 

Dầu bạc hà có thể sẽ mang lại an toàn khi sử dụng với số lượng thường thấy ở trong thực phẩm. Cây bạc hà có thể sẽ an toàn khi mọi người uống với lượng thuốc hoặc sử dụng đối với da.

Mức độ an toàn khi sử dụng Bạc hà lục

Đối tượng phụ nữ đang mang thai và cho con bú: dùng lá bạc hà có thể sẽ không an toàn khi sử dụng quá nhiều trong thời gian thai kỳ. Khi dùng quá nhiều Bạc hà lục sẽ gây ảnh hưởng đến tử cung. Do đó, mọi người lưu ý nên tránh dùng với số lượng lớn bạc hà trong thời kỳ mang thai.

  • Bệnh gan: Bạc hà lục có thể sẽ làm tổn thương đến gan.
  • Bệnh thận: đối với loại thảo dược này sẽ làm tăng tổn thương đến thận.

Khả năng tương tác của thảo dược Bạc hà lục như thế nào?

Thảo dược Bạc hà lục sẽ có khả năng tương tác cùng với những loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Vì vậy, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng Bạc hà lục.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên do những giảng viên Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ về thảo dược Bạch hà lục, nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về liều dùng như thế nào là chuẩn nhất. Nhưng mọi người lưu ý những thông tin này mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

Xem thêm:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898