Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều lượng của Boron được chỉ định ra sao?

Cập nhật: 14/04/2021 16:33
Người đăng: Nguyễn Trang | 1038 lượt xem

Boron thông thường sẽ được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều lượng thảo dược được kê đơn như thế nào? Dưới đây các chuyên gia sức khỏe hàng đầu sẽ bật mí chi tiết những thông tin liên quan đến vấn đề trên, quý độc giả cùng tham khảo ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về công dụng của Boron

Boron được biết đến là một khoáng chất tự nhiên. Thảo dược này có vai trò trong việc chống loãng xương, chống viêm, giúp tạo cơ và tăng lượng Testosterone trong cơ thể. Hàm lượng axit Boric được sử dụng ngoài da với mục đích làm đẹp da như chống kích thích mắt. Một số phụ nữ sử dụng thuốc có Boric axit nhằm điều trị bệnh nấm đường sinh dục.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Tìm hiểu về công dụng của Boron

Bên cạnh đó, bên cạnh đó những công dụng khác của Boron không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người nhằm để kê đơn thuốc tương ứng.

Cơ chế hoạt động của Boron như thế nào?

Tính đến thời điểm hiện tại thì vẫn chưa có đầy đủ nghiên cứu về những công dụng của Boron. Do đó, mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc. Nhưng đã có một vài nghiên cứu cho thấy Boron sẽ có mức độ ảnh hưởng đến quá trình hấp thu Canxi, Magie, Photpho ở người . Hiện tại, phía các nhà nghiên cứu đang tập trung vào khả năng thay thế Cacbon bằng Boron trong những loại thuốc có mặt trên thị trường.

Hướng dẫn liều lượng Boron điều trị bệnh

Đã có nhiều nghiên cứu về liều dùng sử dụng Boron khác nhau thì sẽ có mức độ ảnh hưởng khác nhau. Liều lượng mỗi ngày đối với Boron tầm khoảng 3 - 6mg. Lưu ý, không được uống Boric axit hay Borate bởi sẽ có khả năng gây nên tử vong.

Liều lượng Boron có thể sẽ khác nhau đối với từng bệnh nhân. Liều dùng sẽ được được dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe cũng như một số vấn đề khác cần quan tâm khác. Boron có thể sẽ không mang lại an toàn. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ / dược sĩ nhằm để được tư vấn được liều lượng phù hợp nhất.

Cây thuốc, vị thuốc này có thể sẽ được bào chế ở các dạng cụ thể như sau:

  • Hỗn hợp thuốc.
  • Thuốc viên.
  • Thuốc nang.

Boron: Tác dụng phụ & Những lưu ý khi sử dụng

Những tác dụng phụ khi dùng Boron

Trong khoảng thời gian dùng thảo dược Boron mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Bị viêm da, rụng tóc.
  • Gây buồn nôn, chán ăn, nôn mửa, khó tiêu khi sử dụng với liều lớn.
  • Nhiễm độc cấp tính với một số triệu chứng như: khó chịu, run, co giật, không ngủ được, trầm cảm, ngứa ngáy, đau nhức đầu, cơ thể luôn cảm thấy yếu ớt.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Boron cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Bên cạnh đó, một số tác dụng khác cũng không được đề cập cụ thể tại đây. Do đó, nếu như bạn gặp phải bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ khi dùng Boron, khi đó mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Boron

Mọi người cần phải lưu trữ Boron tại những vị trí thông thoáng, khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người cần phải chú ý theo dõi về những triệu chứng dị ứng, nhiễm độc nhằm ngừng sử dụng thuốc.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Boron

Các quy định cho Boron ít nghiêm ngặt hơn quy định của tân dược. Cần phải nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được mức độ an toàn của vị thuốc này. Những lợi ích của việc dùng Boron nên cân nhắc với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ tư vấn trước khi có ý định dùng thuốc này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Boron

Mức độ an toàn khi sử dụng Boron

Hiện nay, vẫn chưa có đầy đủ thông tin về mức độ an toàn của Boron đối với trẻ nhỏ cũng như phụ nữ mang thai hoặc cho con bú. Nhằm để an toàn hơn, các bạn không được sử dụng Boron đối với các đối tượng này.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của Boron

Boron cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác với các loại thuốc bạn đang dùng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, mọi người cần phải tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng Boron để điều trị bệnh.

Boron cũng có khả năng làm mất đi công dụng của loại Hormone Ostrogen, giảm đi quá trình hấp thu Magie, Photpho trong cơ thể.

Với toàn bộ những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ về loại thảo dược Boron và hướng dẫn cụ thể cho mọi người về cách sử dụng an toàn nhất. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế về lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898