Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Trước khi sử dụng Acacia Rigidula cần lưu ý gì?

Cập nhật: 07/04/2021 14:52
Người đăng: Nguyễn Trang | 862 lượt xem

Acacia Rigidula là gì? Liều lượng sử dụng được chỉ định để điều trị bệnh như thế nào? Những thông tin hết sức quan trọng này mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng, nhằm tránh để lại biến chứng đối với sức khỏe về sau. 

Công dụng của Acacia Rigidula như thế nào?

Acacia Rigidula được biết đến là một loại thực vật thường được sử dụng với những mục đích như:

  • Có công dụng giảm cân.
  • Tăng hiệu suất trong quá trình thể thao.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Công dụng của Acacia Rigidula như thế nào?

Bên cạnh đó, Acacia Rigidula cũng còn được chỉ định dùng đối với những mục đích khác nhau. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi bệnh nhân khi đó phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc dùng phù hợp nhất.

Cơ chế hoạt động của Acacia Rigidula 

Hiện nay, vẫn chưa có nghiên cứu về những công dụng của Acacia Rigidula. Nhưng có một số nghiên cứu khác cho rằng Acacia Rigidula có chứa nhiều hợp chất có công dụng trong việc kích thích. Do đó, Acacia Rigidula được sử dụng với mục đích giảm cân, tăng hiệu suất của quá trình luyện tập thể thao.

Đã có nhiều sản phẩm có chứa Acacia Rigidula cũng có chứa một hóa chất tương tự như Amphetamine được gọi là Beta- Methylphenethylamine (BMPEA). Điều quan trọng nhất là mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng Acacia Rigidula để điều trị bệnh.

Hướng dẫn liều lượng Acacia Rigidula điều trị bệnh

Liều lượng của Acacia Rigidula đối với mỗi một bệnh nhân có thế sẽ không giống nhau, theo đó sẽ tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng bệnh lý và khả năng đáp ứng điều trị của mỗi bệnh nhân để điều chỉnh liều dùng tương ứng. Mỗi một bệnh nhân cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm để tìm ra được liều lượng thuốc điều trị bệnh phù hợp nhất.

Đối với loại thảo dược Acacia Rigidula sẽ được tiến hành bào chế dưới những dạng như:

  • Dạng viên nang.
  • Chiết xuất từ vỏ cây.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng Acacia Rigidula

Những tác dụng phụ khi dùng thảo dược Acacia Rigidula

Trong suốt thời gian dùng Acacia Rigidula mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như nhịp tim sẽ tăng bất thường. Nếu như các bạn gặp bất kỳ thắc mắc gì khi dùng thảo dược này, khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những vị thầy thuốc để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý quan trọng khi dùng Acacia Rigidula

Trước khi dùng Acacia Rigidula điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

Những lưu ý quan trọng khi dùng Acacia Rigidula
  1. Những đối tượng đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó mọi người cần phải sử dụng thuốc theo đúng như khuyến cáo của các bác sĩ.
  2. Bạn bị dị ứng với những thành phần có trong Acacia Rigidula, hoặc những loại thuốc khác hay các loại thảo mộc khác.
  3. Những trường hợp đang trong thời gian dùng bất kỳ loại thuốc nào khác, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn hoặc thực phẩm chức năng.
  4. Trường hợp bạn đang mắc phải bất kỳ bệnh lý gì nào đó, bị rối loạn hoặc tình trạng bệnh lý nào khác.
  5. Hoặc bạn đang gặp phải bất kỳ dị ứng nào khác, ví dụ như dị ứng với các loại thực phẩm, chất bảo quản, thuốc nhuộm và động vật.

Tốt nhất mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng Acacia Rigidula để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi có ý định sử dụng.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Acacia Rigidula

Mức độ an toàn khi dùng Acacia Rigidula

Hiện nay, không có đầy đủ thông tin về quá trình dùng Acacia Rigidula trong khoảng thời gian mang thai và đang cho con bú. Do đó, mỗi một người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi dùng thảo dược này để điều trị bệnh.

Đối với những bệnh nhân đợi phẫu thuật thì cần phải ngừng sử dụng thảo dược Acacia Rigidula ít nhất khoảng 2 tuần trước khi tiến hành phẫu thuật theo như đúng lịch trình.

Khả năng tương tác của thảo dược Acacia Rigidula

Thảo dược Acacia Rigidula cũng sẽ có khả năng tương tác cùng với những loại thuốc khác bạn đang sử dụng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Vì vậy, cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thảo dược này để dùng Acacia Rigidula.

Hy vọng với toàn bộ thông tin do những giảng viên Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ về Acacia Rigidula đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về liều lượng và cách sử dụng an toàn nhất. Nhưng mọi người lưu ý những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu. Trong trường hợp tình trạng bệnh lý không thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng bất thường đối với sức khỏe khi đó các bạn hãy sớm quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể hơn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898