Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những lưu ý quan trọng nhất trước khi sử dụng Alpha-GPC

Cập nhật: 04/03/2021 17:07
Người đăng: Nguyễn Trang | 1315 lượt xem

Alpha-GPC là thảo dược gì? Công dụng trong quá trình điều trị bệnh như thế nào? Tổng hợp những thông tin này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, nhằm để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về liều lượng và cách dùng như thế nào an toàn nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Tìm hiểu những công dụng của Alpha-GP

Alpha-GPC được biết đến là một chất được sử dụng để uống, tiêm tương tự như thực phẩm chức năng nhằm điều trị những tình trạng bệnh lý cụ thể như sau:

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích:

Tìm hiểu những công dụng của Alpha-GP
  • Tình trạng mất trí.
  • Bệnh Alzheimer.
  • Những đối tượng bị thiếu máu tạm thời.
  • Đột quỵ.
  • Có liên quan đến trí nhớ.
  • Kỹ năng tư duy.
  • Học tập.

Ngoài ra, những công dụng khác của thảo dược Alpha-GPC không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều lượng và hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng an toàn nhất.

Cơ chế hoạt động của thảo dược Alpha-GP như thế nào?

Tính đến hiện tại vẫn chưa có đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của Alpha-GP. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng. Nhưng có một số nghiên cứu cho thấy Alpha-GP sẽ làm tăng lượng Acetylcholine ở trong não. Alpha-GP rất quan trọng đối với trí nhớ và những chức năng học tập.

Hướng dẫn liều lượng Alpha-GP điều trị bệnh

Liều lượng Alpha-GP nhằm để hỗ trợ chức năng Cholinergic ở trong não, tăng cường chức năng nhận thức: chỉ định sử dụng 300 - 600mg/ ngày (cùng với thức ăn).

Đối với những trường hợp dùng Alpha-GP trong quá trình giảm đi những triệu chứng suy giảm nhận thức: sử dụng 1.200mg/ ngày, sẽ được chia thành 3 liều và mỗi liều lượng ứng là 400mg.

Liều lượng Alpha-GP được chỉ định đối với mỗi một bệnh nhân sẽ không giống nhau. Theo đó, phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe cũng như một số vấn đề khác liên quan của từng bệnh nhân. Mọi người hãy thảo luận kỹ với các bác sĩ nhằm tìm ra được liều lượng thuốc điều trị bệnh phù hợp nhất. 

Đối với Alpha-GP sẽ được bào chế ở các dạng như:

  • Bột Alpha-GP 50% 50 - 100mg.
  • Viên nang Alpha-GP 300mg.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý trước khi dùng Alpha-GP

Những tác dụng phụ có thể gặp phải khi dùng Alpha-GP

Trong quá trình sử dụng Alpha-GP mọi người có thể sẽ gặp phải một số phản ứng phụ gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

  • Đau nhức đầu.
  • Ở nóng.
  • Gây mất ngủ.
  • Da nổi phát ban.
  • Gây hoa mắt, chóng mặt.
  • Nhầm lẫn.

Trong trường hợp mọi người gặp bất kỳ thắc mắc gì khi sử dụng Alpha-GP, hoặc nếu như gặp phải những tác dụng phụ bất thường khi đó hãy sớm quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Alpha-GP

Trong thời gian dùng thảo dược Alpha-GP mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề cụ thể như sau:

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Alpha-GP

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó hãy sử dụng thuốc theo đúng như khuyến cáo của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Bạn đang mắc phải những bệnh lý khác, bị rối loạn hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại không được ổn định.

- Những trường hợp bị dị ứng với bất kỳ chất nào có trong thảo dược Alpha-GP, hoặc những loại thuốc khác hay những loại thảo mộc khác.

- Cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn, các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... Trong những trường hợp này bác sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều lượng sử dụng an toàn nhất.

- Những người bị dị ứng với bất kỳ loại dị ứng nào khác như: chất bảo quản, thuốc nhuộm, thực phẩm chức năng, động vật.

Mọi người cũng cần phải cân nhắc về những lợi ích trong quá trình dùng Alpha-GP cùng với những nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Cần phải tham khảo thêm ý kiến của các vị thầy thuốc hoặc các bác sĩ trước khi có ý định dùng Alpha-GP để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Alpha-GP

Tìm hiểu về mức độ an toàn của Alpha-GP

Hiện nay, không có đầy đủ thông tin về việc dùng Alpha-GP trong thời gian mang thai và cho con bú. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng.

Khả năng tương tác trong việc sử dụng Alpha-GP

Thảo dược Alpha-GP sẽ có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc bạn đang sử dụng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Nhưng mọi người hãy tham khảo thêm ý kiến từ các bác sĩ/ dược sĩ giỏi trước khi dùng Alpha-GP, nhất là trong trường hợp bạn đang sử dụng Scopolamine (Transderm Scop®).

Chắc hẳn toàn bộ những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về thảo dược và những lưu ý quan trọng khi dùng Alpha-GP. Nhưng mọi người lưu ý những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898