Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Một số lưu ý trước khi sử dụng Axit Malic

Cập nhật: 10/03/2021 15:46
Người đăng: Nguyễn Trang | 1435 lượt xem

Axit Malic thông thường được chỉ định dùng để điều trị bệnh gì? Liều lượng được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi có ý định sử dụng Axit Malic để điều trị bệnh.

Những công dụng khi sử dụng Axit Malic

Axit Malic - Hóa chất được tìm thấy ở trong trái cây và rượu vang. Axit Malic sẽ được chỉ định để điều trị được các triệu chứng như mệt mỏi và đau cơ xơ hóa. Ở trong thực phẩm, Axit Malic cũng được dùng như một chất tạo hương vị nhằm cho thực phẩm có được hương vị chua cay.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Những công dụng khi sử dụng Axit Malic

Trong quá trình sản xuất, Axit Malic được dùng nhằm để điều chỉnh được độ chua của mỹ phẩm. Bên cạnh đó, Axit Malic cũng được sử dụng với một số mục đích khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết thêm thông tin trước khi có ý định dùng Axit Malic để điều trị bệnh.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Axit Malic

Axit Malic có liên quan đến chu trình Krebs, đây chính là một quá trình cơ thể sử dụng nhằm để tạo ra năng lượng. Hiện nay, vẫn chưa có đầy đủ nghiên cứu về những công dụng của loại thuốc này. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn trước khi có ý định sử dụng.

Hướng dẫn liều lượng Axit Malic điều trị bệnh

Liều lượng của Axit Malic đối với mỗi một bệnh nhân có thể sẽ không giống nhau. Liều dùng sẽ dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe cũng như một số vấn đề khác quan tâm. Axit Malic có thể sẽ không an toàn, do đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về liều lượng điều trị bệnh tương ứng.

Đối với Axit Malic có những dạng bào chế cụ thể như sau:

  • Dạng viên nang.
  • Viên nén.
  • Dạng bột.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý trước khi dùng Axit Malic

Một số tác dụng phụ gặp phải khi dùng Axit Malic

Trong thời gian sử dụng Axit Malic nếu như gặp phải bất kỳ vấn đề gì, hoặc tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm. Khi đó, mọi người hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng Axit Malic

Mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ về bất kỳ loại thuốc hoặc loại thảo dược nào bạn đang trong thời gian bắt đầu dùng Axit Malic. Đồng thời, nên tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

+ Là đối tượng đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, nên tuân thủ quá trình sử dụng Axit Malic theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

+ Những trường hợp bị dị ứng với Axit Malic, hoặc những loại thuốc khác hay loại thảo mộc khác.

+ Trường hợp đang trong thời gian dùng bất kỳ loại thuốc nào khác cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng hoặc các loại Vitamin/ khoáng chất.

+ Đối tượng bị rối loạn hoặc đang mắc phải những bệnh lý khác, khi đó cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ nhằm để cân nhắc tìm được liều Axit Malic phù hợp nhất.

+ Người bị dị ứng với các loại thực phẩm, thuốc nhuộm hay những chất bảo quản và động vật.

Các quy định đối với Axit Malic ít nghiêm ngặt hơn so với các quy định của tân dược. Theo đó, cần phải tiến hành nghiên cứu sâu hơn nhằm để xác định được mức độ an toàn của vị thuốc này. Những lợi ích của quá trình dùng Axit Malic cần phải được cân nhắc cùng với các nguy cơ xảy ra trước khi sử dụng. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy nên tham khảo ý kiến của phía các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng.

Mức độ an toàn và khả năng tương tác khi dùng Axit Malic

Mức độ an toàn khi sử dụng Axit Malic

Axit Malic có thể sẽ không an toàn trong quá trình sử dụng với lượng thường thấy ở trong mỗi bữa ăn. Cũng không biết được rõ Axit Malic sẽ an toàn khi dùng để làm thuốc hay không.

Mức độ an toàn khi sử dụng Axit Malic

Đối với phụ nữ mang thai và đang trong thời gian cho con bú: Axit Malic có thể sẽ mang lại sự an toàn khi uống với lượng thức ăn. Không đủ thông tin về mức độ an toàn của Axit Malic khi sử dụng trong thời gian mang thai và cho con bú, nên mọi người phải giữ an toàn và tránh dùng với số lượng lớn hơn trong thực phẩm.

Đối với người bị hạ huyết áp: Axit Malic có khả năng làm tăng nguy cơ giảm huyết áp đối với người dễ bị huyết áp thấp.

Axit Malic có khả năng tương tác như thế nào?

Axit Malic sẽ có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Vì vậy, tốt nhất mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ trước khi có ý định sử dụng Axit Malic.

Tổng hợp những thông tin trên được chia sẻ bởi các giảng viên hàng đầu của Cao đẳng Dược TPHCM về thảo dược Axit Malic và một số lưu ý hết sức quan trọng khi dùng. Nhưng mọi người hết sức lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898