Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những công dụng của Axit Hyaluronic bạn nên biết đến

Cập nhật: 10/03/2021 15:26
Người đăng: Nguyễn Trang | 1022 lượt xem

Thảo dược Axit Hyaluronic được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng thảo dược này được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng, nhằm tránh được những biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Những công dụng của thảo dược Axit Hyaluronic

Axit Hyaluronic - Chất có sẵn ở trong cơ thể và được tìm thấy ở nồng độ cao nhất trong chất lỏng ở khớp và mắt. Axit Hyaluronic sẽ do vi khuẩn ở trong phòng thí nghiệm tạo ra và được dùng để làm thuốc.

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích:

Những công dụng của thảo dược Axit Hyaluronic

Thông thường mọi người dùng Axit Hyaluronic để điều trị những triệu chứng về rối loạn khớp khác nhau bao gồm: viêm xương khớp, có thể sử dụng để uống, hoặc để tiêm vào khớp bị ảnh hưởng bởi các bác sĩ; Y tá có chuyên môn.

Axit Hyaluronic cũng được dùng trong những cuộc phẫu thuật mắt nhất định gồm có: ghép giác mạc, cát bỏ đục thủy tinh thể, sửa chữa võng mạc bị nứt cùng những thương tích mắt khác. Axit Hyaluronic cũng được tiêm vào mắt nhằm để thay thế lượng chất lỏng tự nhiên.

Axit Hyaluronic còn được chỉ định sử dụng như một chất làm đầy môi ở trong các phẫu thuật thẩm mỹ. Hoặc một số trường hợp dùng Axit Hyaluronic để bôi vào da nhằm chữa lành được mọi vết thương, loét da, bỏng và có công dụng làm ẩm.

Axit Hyaluronic còn được dùng cho những mục đích sử dụng khác . Nhưng mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng, nhằm để được hỗ trợ tư vấn cụ thể và sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Cơ chế hoạt động của Axit Hyaluronic

Axit Hyaluronic có cơ chế hoạt động như một chất đệm, chất bôi trơn trong những khớp và mô khác nhau. Bên cạnh đó, Axit Hyaluronic cũng có thể sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình cơ phản ứng với vết thương.

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu nào về những tác dụng của Axit Hyaluronic. Vì vậy, mỗi một người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thảo dược Axit Hyaluronic.

Liều lượng của Axit Hyaluronic điều trị bệnh

Liều dùng Axit Hyaluronic đối với mỗi bệnh nhân sẽ không giống nhau. Theo đó, tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe cũng như một số vấn đề khác mọi người nên cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng tương ứng. Axit Hyaluronic có thể sẽ không mang lại an toàn. Do đó, điều quan trọng là mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ, các thầy thuốc nhằm tìm ra được liều lượng thích hợp nhất.

Đối với Axit Hyaluronic được bào chế ra thành những dạng cụ thể như sau:

  • Serum;
  • Dạng lỏng;
  • Dạng viên nang.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý trước khi dùng Axit Hyaluronic

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Axit Hyaluronic

Axit Hyaluronic cũng có khả năng gây nên tác dụng phụ như bị dị ứng. Trong trường hợp gặp bất thường nào về các tác dụng phụ, khi đó mọi người cần phải tham khảo với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi sử dụng. 

Một số lưu ý trước khi dùng Axit Hyaluronic

Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

Một số lưu ý trước khi dùng Axit Hyaluronic

- Bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của Axit Hyaluronic, hoặc những loại thuốc khác hay những loại thảo mộc khác.

- Đối tượng đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng Axit Hyaluronic theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Những trường hợp đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn và thảo dược.

- Bạn đang gặp phải bất kỳ dị ứng nào khác như: thuốc nhuộm, chất bảo quản, các loài động vật,...

- Những trường hợp đang mắc phải bất kỳ bệnh lý nào khác, bị rối loạn hoặc các tình trạng bệnh lý.

Mọi người cần phải cân nhắc giữa những lợi ích của quá trình dùng Axit Hyaluronic cùng với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải tham khảo kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng Axit Hyaluronic để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Axit Hyaluronic 

Mức độ an toàn khi dùng thảo dược Axit Hyaluronic

Thảo dược Axit Hyaluronic sẽ có thể an toàn khi dùng thuốc, thoa lên da hoặc tiêm. Đối tượng phụ nữ mang thai và trong thời gian cho con bú, Axit Hyaluronic sẽ có thể sẽ an toàn khi được tiêm trong thời gian thai kỳ. Nhưng phía các chuyên gia không biết rõ về mức độ an toàn của Axit Hyaluronic khi uống, hoặc sử dụng đối với da trong thời gian mang thai. Lưu ý, mọi người nên tránh sử dụng.

Axit Hyaluronic có thể sẽ không an toàn khi tiêm tĩnh mạch trong trường hợp đang cho con bú. Những nhà nghiên cứu không biết liệu có ảnh hưởng đến sữa mẹ hay không, có ảnh hưởng gì đối với trẻ nhỏ. Hiện nay, cũng không có đầy đủ thông tin đáng tin cậy về mức độ an toàn khi dùng Axit Hyaluronic qua đường uống, hoặc thoa lên da nếu như bạn đang trong thời gian cho con bú sữa mẹ. Do đó, mọi người cần phải tránh dùng thảo dược Axit Hyaluronic.

Khả năng tương tác của thảo dược Axit Hyaluronic như thế nào?

Axit Hyaluronic sẽ có khả năng tương tác với các loại thuốc khác bạn đang sử dụng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi có ý định dùng Axit Hyaluronic.

Tổng hợp những thông tin ở trên do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ cụ thể về thảo dược Axit Hyaluronic và hướng dẫn về liều lượng thuốc điều trị bệnh. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898