Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Axit Citric có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh?

Cập nhật: 12/03/2021 15:52
Người đăng: Nguyễn Trang | 1138 lượt xem

Axit Citric được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng được chỉ định như thế nào? Để có lời giải đáp chính xác nhất cho những thắc mắc ở trên, quý độc giả cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Những công dụng của Axit Citric

Axit Citric - Loại axit hữu cơ yếu và thường có trong các loại trái cây họ cam/ quýt. Axit Citric cũng được biết đến là một chất bảo quản tự nhiên, thường được sử dụng như chất tạo chua trong thực phẩm. Bên cạnh đó, Axit Citric còn có vai trò như một chất tẩy rửa an toàn đối với môi trường, cũng là tác nhân chống oxy hóa.

Những công dụng của Axit Citric

Tuy Axit Citric có nhiều trong các loại trái cây, nhưng chanh lại có hàm lượng chất này cao nhất, chiếm khoảng 8%.

Hướng dẫn liều dùng Axit Citric điều trị bệnh

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ quy định nào cụ thể về liều lượng của Axit Citric. Do đó, các bạn cần phải tham khảo ý kiến của phía các chuyên gia trước khi có ý định dùng chất này.

Tác dụng phụ & một số lưu ý quan trọng khi dùng Axit Citric

Một số tác dụng phụ khi dùng Axit Citric

Hiện nay, vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào minh chứng rằng Axit Citric gây lại đối với sức khỏe. Nhưng nếu như sử dụng trong thời gian dài với liều dùng quá cao sẽ khiến cho men răng bị hỏng, bỏng giác mạc, hoặc có thể sẽ gây nên tình trạng rối loạn thị lực nếu dính vào mắt, nôn mửa, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, viêm da kích ứng, đau quặn bụng. Vì tính chất kết quả, do đó Axit Citric sẽ gây nên hiện tượng nhiễm độc kim loại, do đó các bạn dễ bị sỏi thận và sỏi mật.

Một số lưu ý trước khi dùng Axit Citric

Mọi người nên cân nhắc giữa lợi ích của quá trình dùng Axit Citric cùng với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Vì vậy, các bạn hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia, hoặc các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng Axit Citric

Mức độ an toàn của Axit Citric

Hiện nay, không có đủ thông tin về quá trình dùng Axit Citric trong thời gian mang thai và cho con bú. Vì vậy, các bạn hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng để điều trị bệnh.

Khả năng tương tác của Axit Citric như thế nào?

Vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào minh chứng về Axit Citric sẽ có khả năng tương tác cùng với thuốc, hoặc tình trạng sức khỏe. Vì vậy, mọi người cần phải tham khảo với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn rõ hơn mọi thông tin.

Tổng hợp toàn bộ những thông tin ở trên do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về Axit Citric và hướng dẫn liều lượng điều trị bệnh tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn thuốc ban đầu.

Tìm Hiểu Thêm:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898