Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những công dụng bất ngờ của Alpine Ragwort

Cập nhật: 11/03/2021 11:26
Người đăng: Nguyễn Trang | 790 lượt xem

Alpine Ragwort là thảo dược gì? Liều dùng thảo dược này được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc các vị thầy thuốc trước khi có ý định dùng thảo dược này điều trị bệnh. Dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến thảo dược Alpine Ragwort, quý độc giả cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu những công dụng của Alpine Ragwort

Alpine Ragwort được biết đến là một loại cây, tuy chưa được minh chứng về mức độ an toàn, nhưng có các bộ phận được chỉ định sử dụng làm thuốc nhằm giúp điều trị những bệnh lý như:

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích:

Tìm hiểu những công dụng của Alpine Ragwort
  • Tình trạng chảy máu răng.
  • Những trường hợp huyết áp cao.
  • Bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó, Alpine Ragwort còn được chỉ định dùng với một số mục đích khác nhưng không được liệt kê cụ thể tại đây. Do đó, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ về mức độ an toàn và những thông tin về thảo dược này trước khi có ý định sử dụng điều trị bệnh.

Cơ chế hoạt động của Alpine Ragwort như thế nào?

Hiện nay, vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào về cơ chế hoạt động của thảo dược Alpine Ragwort. Do đó, tốt nhất mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ nhằm được tư vấn và cung cấp thêm các thông tin hữu ích.

Hướng dẫn liều lượng Alpine Ragwort điều trị bệnh

Liều lượng Alpine Ragwort sẽ được chỉ định cụ thể dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh. Do đó, mỗi một bệnh nhân cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Theo đó, thảo dược Alpine Ragwort sẽ được bào chế dưới các dạng như:

  • Bột;
  • Dịch chiết;
  • Cồn thuốc.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý trước khi dùng Alpine Ragwort

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng thảo dược Alpine Ragwort

Những tác dụng phụ bạn có thể sẽ gặp phải khi dùng thảo dược Alpine Ragwort được kể đến như:

  • Thương tổn đến gan.
  • Dễ bị đông máu.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thảo dược Alpine Ragwort điều trị bệnh cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được tư vấn cụ thể hơn.

Những lưu ý quan trọng trước khi dùng thảo dược Alpine Ragwort

Trước khi có ý định dùng Alpine Ragwort mọi người cần phải hết sức lưu ý một số vấn đề như sau:

Những lưu ý quan trọng trước khi dùng thảo dược Alpine Ragwort

- Không được dùng thảo dược Alpine Ragwort nếu như bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thảo dược này.

- Đối tượng phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai hoặc cho con bú hoặc có dự định mang thai.

- Cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết về tình trạng dị ứng, hoặc các bạn đang mắc các bệnh lý đặc biệt nào khác.

Mức độ an toàn của Alpine Ragwort

Hiện nay, không có đầy đủ thông tin trong quá trình dùng Alpine Ragwort trong thời gian mang thai và cho con bú. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng thảo dược này.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của Alpine Ragwort

Thảo dược Alpine Ragwort sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác bạn đang sử dụng, hoặc sẽ gia tăng thêm tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc này, mọi người cần phải liệt kê ra hết toàn bộ các loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thảo dược, thực phẩm chức năng,... để được phía các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Nhằm đảm bảo an toàn hơn, mọi người không được tự ý ngừng dùng thảo dược này, hoặc thay đổi liều lượng khi chưa được phía các bác sĩ cho phép.

Theo đó, sẽ có một số loại thuốc có khả năng tương tác cùng với thảo dược Alpine Ragwort như: phenobarbital, phenytoin (Dilantin®), carbamazepine (Tegretol®), rifampin, rifabutin (Mycobutin®).

Hy vọng toàn bộ những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về thảo dược Alpine Ragwort và liều lượng sử dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898