Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Sử dụng thuốc Blephamide® như thế nào đúng cách?

Cập nhật: 08/03/2021 11:31
Người đăng: Nguyễn Trang | 986 lượt xem

Thuốc Blephamide® được dùng để điều trị tình trạng viêm mắt, mí mắt khi bị nhiễm trùng hoặc có nguy có bị nhiễm trùng. Nhưng cũng tùy vào từng tình trạng bệnh lý khác nhau, các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. 

Thuốc Blephamide® có tác dụng như thế nào?

Đối với thuốc Blephamide® sẽ bao gồm những tác dụng như: điều trị tình trạng viêm (nóng, đỏ, đau, sưng) mắt và mí mắt khi có nguy cơ nhiễm trùng hoặc bị nhiễm trùng.

>>> Tìm hiểu thêm về tác dụng của một số thuốc khác:

Những tác dụng của thuốc Blephamide

Bên cạnh đó, thuốc Blephamide® chống chỉ định một số tình trạng bệnh lý như: không được kết hợp Blephamide® với kháng khuẩn và Corticosteroid. Thuốc Blephamide® sẽ có khả năng làm giảm được tình trạng ngứa ngáy, bị sưng đỏ và bị sưng mắt, ngăn chặn được quá trình phát triển của một số vi khuẩn gây nhiễm trùng ở mắt.

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Blephamide® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều lượng thuốc Blephamide® điều trị bệnh tương ứng.

Blephamide® - Liều lượng & Cách sử dụng an toàn

1. Liều dùng Blephamide® điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Blephamide® các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người và cũng phụ thuộc vào độ tuổi tương ứng. Theo đó, liều lượng Blephamide® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Blephamide® dành cho người lớn: chỉ định nhỏ 2 giọt mỗi 4h, vào giờ đi ngủ. Hoặc thoa thuốc mỡ 3 - 4 lần/ ngày vào 1 - 2 lần vào mỗi đêm. Liều dùng tối đa được chỉ định 20ml hoặc 8g.

- Liều dùng Blephamide® dành cho trẻ em được chỉ định cụ thể:

Đối với trẻ em được chỉ định 2 giọt mỗi 4h, vào giờ đi ngủ hoặc bôi thuốc mỡ 3 - 4 lần/ ngày vào 1 - 2 lần vào ban đêm. Liều lượng thuốc Blephamide® tối đa được chỉ định dùng 20ml hoặc 8g.

Liều lượng Blephamide® dành cho trẻ em < 6 tuổi vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ sử dụng loại thuốc này.

Cách sử dụng thuốc Blephamide® an toàn

Mọi người lưu ý cần phải lắc thuốc Blephamide® trước mỗi lần sử dụng. Đồng thời, cần phải rửa tay thật sạch trước khi sử dụng thuốc, hãy nghiêng đầu qua lại và sử dụng ngón tay, kéo mi dưới và nhỏ thuốc, nhẹ nhàng nhắm mắt lại. Ngay lập tức các bạn hãy sử dụng ngón tay để áp lực vào góc trong của mí mắt trong tầm khoảng 1 - 2 phút. Lưu ý, các bạn không được chớp mắt. Đồng thời, các bạn cần phải loại bỏ thuốc dư thừa quanh mắt bằng khăn sạch và khô, thận trọng đừng đụng vào mắt. Cần phải rửa tay của bạn nhằm để loại bỏ thuốc thật sạch.

Nhằm để ngăn chặn được vi trùng lây nhiễm thuốc, các bạn không được chạm vào đầu phun vào bất kỳ bề mặt nào, trong đó gồm cả mắt. Cần phải giữ lọ thuốc đóng kín. Nhằm để loại bỏ hoàn toàn nhiễm trùng, các bạn cần phải sử dụng thuốc giảm đau Blephamide® trong suốt thời gian điều trị. Cần phải tiếp tục sử dụng Blephamide® ngay cả trong trường hợp các bạn cảm thấy đã tốt hơn trong vài ngày.

Mọi người lưu ý không nên dùng thuốc Blephamide®, trong trường hợp thuốc này xuất hiện màu nâu đậm, hoặc tối màu kể từ khi bạn bắt đầu sử dụng. Cần phải liên hệ với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như các bạn gặp bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình sử dụng thuốc Blephamide.

Lưu ý, không được đeo kính áp tròng trong khi đang dùng Blephamide®. Cần phải bảo quản kính áp tròng theo đúng chỉ định của phía nhà sản xuất. Do đó, các bạn cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như dùng thuốc này.

Các bạn cần phải sử dụng Blephamide® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, đồng thời kiểm tra mọi thông tin trên nhãn thuốc trước khi sử dụng. Đồng thời, mọi người không được sử dụng thuốc với liều lượng thấp, cao hay kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được chỉ định. Mọi người lưu ý nếu như gặp bất kỳ thắc mắc trong quá trình dùng thuốc, hoặc không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những tác dụng phụ khi sử dụng Blephamide®

Trong thời gian dùng thuốc Blephamide® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Thay đổi về tầm nhìn.
  • Xuất hiện những tình trạng dị ứng như: nổi phát ban, ngứa, khó thở, bị siết chặt ngực, sưng miệng/ lưỡi/ cổ họng/ mặt.
  • Cơ thể mệt mỏi bất thường, hoặc có thể bị yếu cơ.
  • Sốt, ớn lạnh hoặc đau họng.
  • Da đỏ, sưng hoặc có thể bị phồng rộp.
  • Bị đau mắt, ngứa, đỏ, kích ứng hoặc bị sưng, hay có thể xuất hiện vết loét khi mới bắt đầu sử dụng thuốc Blephamide®.
  • Bị vàng da hoặc vàng mắt.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Blephamide® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, để tình trạng bệnh lý được nhanh chóng thuyên giảm.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Blephamide®

Trước khi dùng thuốc Blephamide®, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Khi đó, mọi người hãy sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. 
  • Nói cho các bác sĩ được biết nếu như bị dị ứng với những thành phần của thuốc Blephamide®, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Hoặc bạn đang trong thời gian dùng thuốc được được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,...
  • Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Blephamide® cho trẻ em và người cao tuổi.
  • Bạn đang hoặc đã từng mắc phải những bệnh lý, hoặc bị rối loạn.
    Những lưu ý quan trọng trong suốt thời gian sử dụng thuốc Blephamide

Lưu ý, các bạn không được lái xe, hoặc thực hiện những nhiệm vụ khác có thể sẽ không gặp an toàn cho đến khi cơ thể bạn phản ứng như thế nào trong quá trình sử dụng thuốc. Trong trường hợp những triệu chứng của bạn không được thuyên giảm trong vòng 2 ngày, hoặc trở nên xấu đi so với ban đầu khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Mọi người nên dùng thuốc Blephamide® trong suốt quá trình điều trị. Trường hợp thuốc này không có khả năng làm sạch hoàn toàn về mức độ nhiễm trùng, vi khuẩn cũng có khả năng kháng thuốc Blephamide®, hay những loại thuốc khác.

Dùng thuốc Blephamide® kéo dài, hoặc lặp lại sẽ gây nên tình trạng nhiễm trùng lần 2. Do đó, các bạn cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như xuất hiện tình trạng nhiễm trùng lần 2. Đối với những trường hợp này các bác sĩ sẽ thay đổi thuốc để các bạn tiếp tục điều trị. Cần phải báo cáo với các bác sĩ/ nha sĩ được biết bạn đang trong thời gian dùng thuốc Blephamide® trước khi được chăm sóc Y tế/ nha khoa, cấp cứu/ phẫu thuật. Các bạn không nên sử dụng thuốc Blephamide® nếu như đang gặp phải những vấn đề về mắt khác, chỉ trừ những trường hợp đã được các bác sĩ chỉ định.

Lời khuyên: Mọi người cần phải bảo quản thuốc Blephamide® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Cần tránh những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời nếu như chưa được chỉ định cụ thể.

Hy vọng với những thông tin do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ ở trên đã giúp mọi người được hiểu rõ về thuốc Blephamide®. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ kê đơn trước đó.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898