Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Buclizine

Cập nhật: 11/03/2021 16:57
Người đăng: Nguyễn Trang | 1362 lượt xem

Công dụng của thuốc Buclizine có khả năng phòng ngừa và điều trị được tình trạng nôn mửa, buồn nôn và chóng mặt do say tàu xe. Tuy nhiên, liều lượng và cách sử dụng thuốc này đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Buclizine

Thuốc Buclizine được biết đến là một loại thuốc kháng Histamin, thông thường được chỉ định dùng để điều trị tình trạng buồn nôn, chóng mặt do bị say tàu xe, tình trạng nôn mửa. Buclizine cũng có khả năng sử dụng nhằm làm giảm đi sự mất cân bằng, chóng mặt gây nên bởi những vấn đề có liên quan đến tai trong.

>>> Tìm hiểu thêm về một số loại thuốc:

Thuốc Buclizine có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Buclizine không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng Buclizine được chỉ định điều trị bệnh như thế nào?

Tùy vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều dùng Buclizine tương ứng. Theo đó, liều dùng này được chỉ định cụ thể như sau:

Liều Buclizine dành cho người lớn

- Liều dành phòng ngừa tình trạng say tàu xe: chỉ định dùng 25 - 50mg, uống 30 phút trước khi đi tàu xe. Uống lại sau khoảng 4 - 6h trong trường hợp cần thiết.

- Liều dành cho người bị đau nửa đầu: chỉ định sử dụng liều 12.5mg uống ngay sau khi triệu chứng phát sinh.

- Liều dành cho người bị nôn mửa và cảm giác buồn nôn: dùng 25 - 50mg và dùng 3 lần/ ngày.

- Liều chỉ định đối với người bị rối loạn da gây ngứa ngáy: dùng liều 25- 50mg/ ngày.

Hướng dẫn liều dùng Buclizine dành cho trẻ em

+ Liều được chỉ định dùng đối với trẻ bị đau nửa đầu: 

  • Đối với trẻ từ 10 - 14 tuổi: chỉ định dùng 6.25mg nếu như xuất hiện những triệu chứng.
  • Trẻ 14 tuổi: sẽ chỉ định sử dụng liều tương tự như người lớn.

Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ cụ thể trước khi có ý định cho trẻ uống thuốc Buclizine.

Cách sử dụng thuốc Buclizine an toàn

Mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Buclizine ở trên sản phẩm, hoặc tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong trường hợp đã được phía các bác sĩ chỉ định cụ thể thì mọi người cần phải tuân thủ đầy đủ. Hoặc nếu như không chắc chắn về bất kỳ thông tin gì, khi đó mọi người hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Cần phải uống thuốc Buclizine kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Những thuốc ở dạng viên nén, cần phải nhai thật kỹ trước khi nuốt. Liều dùng thuốc Buclizine đối với mỗi bệnh nhân còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, khả năng đáp ứng điều trị bệnh. Lưu ý, không được tăng, hoặc giảm liều thuốc này khi chưa có sự chỉ định cụ thể.

Nhằm để phòng ngừa được tình trạng say tàu xe, đối với liều dùng đầu tiên cần phải uống trước 1h trước khi bắt đầu đi xe/ tàu. Cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết nếu như tình trạng không được cải thiện, hoặc trở nên tồi tệ hơn so với ban đầu.

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng thuốc Buclizine 

Trong thời gian dùng thuốc Buclizine mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: gây mờ mắt, bị táo bón, chóng mặt, bị khô miệng hoặc có thể sẽ gây cảm giác buồn ngủ. Đây không phải là danh sách đầy đủ nhất về tác dụng phụ khi dùng Buclizine, bên cạnh đó sẽ có những tác dụng phụ khác có thể xảy ra trong suốt thời gian dùng thuốc này.

Đặc biệt, mọi người cần phải đi cấp cứu nếu như trong thời gian dùng thuốc Buclizine xuất hiện những phản ứng dị ứng như: khó thở, nổi phát ban, bị sưng môi/ mặt/ lưỡi/ cổ họng. Ngoài ra, những tác dụng phụ khác thường gặp có thể kể đến như:

  • Nôn mửa;
  • Đau nhức đầu;
  • Gây cảm giác buồn ngủ;
  • Khô miệng;

Cảm giác cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong khoảng thời gian dùng thuốc Buclizine cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, điều quan trọng là mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định. Đồng thời, khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

Lưu ý trước khi dùng Buclizine

Trước khi sử dụng Buclizine mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề cụ thể như sau:

+ Hãy báo cáo với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với Buclizine, hoặc những thành phần có trong các loại thuốc khác.

+ Những đối tượng đã hoặc từng mắc phải bệnh tăng nhãn áp, tắc nghẽn đường tiết niệu, phì đại tuyến tiền liệt, hoặc bị hen suyễn cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết rõ về vấn đề này.

+ Trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết nếu như bạn đang trong thời gian dùng các loại thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Đặc biệt là những loại thuốc như: thuốc chống dị ứng và cảm lạnh, thuốc an thần, thuốc ngủ, các loại Vitamin, amobarbital, thuốc giảm đau, phenobarbital,... Do những loại thuốc này có khả năng làm gia cơn tình trạng buồn ngủ do Buclizine

+ Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú cũng cần nói cho các bác sĩ được biết. Nếu lỡ không may sử dụng Buclizine cần phải gọi gấp đến bác sĩ.

Khả năng tương tác của thuốc Buclizine

Thuốc Buclizine có khả năng tương tác với các loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Vì vậy, các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ các loại thuốc đang dùng để cho các bác sĩ được biết và xem xét cân nhắc chỉ định liều dùng Buclizine dành cho bạn. Đồng thời, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều lượng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Buclizine

Sử dụng Buclizine sẽ có khả năng tương tác với một số loại thuốc như:

  • Thuốc tác động đến hệ thần kinh trung ương.
  • Nhóm thuốc Choline, hay thuốc có tác động kháng Choline.

Các loại thuốc nhất định không được dùng trong bữa ăn, hay cùng với cá loại thức ăn nhất định bởi sẽ có khả năng gây tương ứng. Rượu và thuốc lá sẽ có khả năng tương tác nhất định đối với Buclizine. Do đó, các bạn hãy tham khảo kỹ vấn đề này với các bác sĩ về việc uống Buclizine cùng với thức ăn, thuốc lá hay bia/ rượu.

Bên cạnh đó, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng Buclizine. Do đó, mọi người cần phải bảo với các bác sĩ nếu như bạn đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe như:

- Tình trạng tăng nhãn áp.

- Hen suyễn, khí phế thũng, viêm phế quản, bệnh phổi mãn tính,...

- Phù đại tuyến tiền liệt.

- Bị tắc nghiễn đường tiết niệu, nếu dùng Buclizine sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn so với ban đầu.

- Những đối tượng bị tắc nghẽn đường ruột.

- Bệnh nhân nếu bị suy tim sử dụng Buclizine sẽ khiến cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn so với ban đầu.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ, nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về thuốc Buclizine và hướng dẫn về các dùng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898