Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Betex® - Công dụng & Liều dùng thuốc điều trị bệnh

Cập nhật: 24/07/2021 13:58
Người đăng: Nguyễn Trang | 2349 lượt xem

Betex® có công dụng như thế nào? Liều lượng thuốc này được chỉ định ra sao? Những thông tin liên quan đến thuốc này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Betex® là gì?

Betex® là loại thuốc thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng thiếu hụt về hàm lượng Vitamin B1, B6, B12, bị viêm dây thần kinh và đối với một số rối loạn khác có liên quan đến Vitamin B1; B6; B12.

Những công dụng hàng đầu của thuốc Betex®

Những công dụng khác đi kèm của thuốc Betex® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc dùng tương ứng.

Betex® - Liều dùng & Cách sử dụng thuốc an toàn

1. Liều dùng Betex® điều trị bệnh

Tùy vào từng bệnh lý cũng như độ tuổi của mỗi người khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Theo đó, liều dùng Betex® sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều Betex® dành cho người lớn:

  • Liều dùng Betex dành cho người lớn được chỉ định dùng 1 viên Betex® và dùng 3 lần/ ngày. Hoặc mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

Liều dùng Betex® dành cho trẻ em

  • Liều dùng Betex dành cho trẻ em sẽ được chỉ định tương tự như người lớn. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ sử dụng loại thuốc này.

2. Cách sử dụng Betex® như thế nào an toàn?

Mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc Betex® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, đồng thời kiểm tra thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách sử dụng chính xác. Đặc biệt, không được tự ý điều chỉnh liều thuốc cao hoặc thấp, hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Trong suốt thời gian sử dụng thuốc Betex® nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì. Hoặc xuất hiện những dấu hiệu bệnh lý bất thường khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng Betex®

Trong thời gian sử dụng thuốc Betex® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: bị đau thần kinh ngoại biên ở mức độ nghiêm trọng và có thể sẽ kéo dài về sau.

Nhưng không phải đối tượng nào trong khoảng thời gian dùng Betex® cũng gặp phải những tác dụng phụ được liệt kê cụ thể ở trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Betex® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. 

Một số lưu ý trước khi dùng Betex®

Trước khi sử dụng thuốc Betex® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Những lưu ý quan trọng trước khi dùng thuốc Betex® điều trị bệnh
  • Cần phải báo với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Betex®, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang gặp phải những vấn đề về tình trạng sức khỏe.
  • Những trường hợp bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm hay những con vật khác cũng cần trao đổi với các bác sĩ.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú khi đó cũng phải trao đổi với các bác sĩ trước khi dùng Betex®.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Betex®

Betex® cũng tương tự đối với những loại thuốc khác sẽ có khả năng làm thay đổi về hoạt động hoặc có nguy cơ gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, nhằm tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc và điều chỉnh liều lượng thuốc Betex® tương ứng. Đồng thời, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giản hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những loại thức ăn, thuốc lá, bia/ rượu cũng có khả năng tương tác nhất định đối với thuốc Betex®. Do đó, mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về vấn đề này trước khi dùng thuốc. Lưu ý, trong thời gian uống thuốc Betex® không được uống rượu. Thận trọng khi sử dụng thuốc này với những các loại thực phẩm khác nhau.

Bên cạnh đó, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Betex®. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện nay, nhằm cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc để không làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Hướng dẫn bảo quản Betex® đúng cách

Mọi người cần phải bảo quản Betex® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần phải tránh những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người lưu ý mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Không được vứt Betex® cào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được yêu cầu. Do đó, các bạn cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Những loại thuốc Betex® đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa khi đó hãy loại bỏ đúng nơi quy định.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Betex® do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ về tác dụng và cách dùng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898