Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn cách sử dụng Brinzolamide an toàn

Cập nhật: 30/03/2021 09:57
Người đăng: Nguyễn Trang | 1328 lượt xem

Thuốc Brinzolamide có tác dụng như thế nào? Cách sử dụng thuốc như thế nào an toàn? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về cách sử dụng an toàn.

Thuốc Brinzolamide có công dụng như thế nào?

Thông thường thuốc Brinzolamide được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng áp suất cao trong mắt do bệnh tăng nhãn áp, hoặc những bệnh lý về mắt khác như: tăng huyết áp mắt,... Khi giảm được áp lực cao trong mắt sẽ có khả năng ngăn ngừa được tình trạng mù lòa. Thuốc Brinzolamide hoạt động bằng cách giảm lượng dịch ở trên trong mắt. Thuốc này thuộc nhóm ức chế men anhydrase carbonic.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

Tìm hiểu những tác dụng của thuốc Brinzolamide

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Brinzolamide không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý cũng như từng đối tượng bệnh lý khác nhau các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Liều dùng thuốc Brinzolamide điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Brinzolamide các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, tình trạng bệnh lý và tùy độ tuổi khác nhau để cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. 

Liều dùng Brinzolamide dành cho người lớn

  • Liều thông thường dành cho người mắc bệnh tăng huyết áp trong mắt: chỉ định 1 giọt lên mắt mắc bệnh và dụng 3 lần/ ngày.
  • Liều dành cho người bị tăng nhãn áp: dùng 1 giọt lên mắt mắc bệnh, chỉ định dùng 3 lần/ ngày.

Hướng dẫn liều dùng Brinzolamide dành cho trẻ em

  • Thuốc Brinzolamide không được chỉ định dùng cho trẻ em. Do đó, mọi người hãy báo cáo với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này cho trẻ.

Cách sử dụng Brinzolamide như thế nào an toàn?

Mọi người hãy nhỏ thuốc Brinzolamide lên vùng mắt bị bệnh, thường dùng 3 lần/ ngày. Hoặc mọi người hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Hãy lắc thuốc này trước khi sử dụng.

Để sử dụng thuốc nhỏ mắt Brinzolamide, đầu tiên cần phải vệ sinh tay thật sạch. Nhằm tránh bị ô nhiễm, không được chạm vào đầu ống nhỏ giọt, hoặc để cho phía đầu ống chạm vào mắt của bạn hoặc bất kỳ những bề mặt khác.

Những chất bảo quản có trong thuốc Brinzolamide sẽ có khả năng hấp thu bởi kính áp tròng. Trường hợp những trường hợp đeo kính áp tròng, khi đó hãy tháo kính áp tròng trước khi dùng thuốc này. Hãy đợi trong thời gian 15 phút sau khi nhỏ mắt để tiến hành đeo lại kính áp tròng.

Hãy ngửa đầu ra phía sau, nhìn lên và kéo phần mi mắt xuống. Cần phải giữ ống nhỏ giọt trực tiếp trên mắt, nhỏ một giọt lên mắt. Cuối cùng bạn hãy nhẹ nhàng nhắm mắt lại trong vòng khoảng 1 - 2 phút. Đặt một ngón tay ở góc mắt, dùng lực xoa nhẹ nhàng, nhằm ngăn không cho thuốc chảy ra bên ngoài. Lưu ý, không nháy mắt và không được chùi mắt. Hãy tiến hành lặp lại đối với mắt còn lại nếu như được các bác sĩ chỉ định trước đó.

Không được rửa ống nhỏ mắt. Thay thế nắp ống nhỏ mắt sau mỗi lần sử dụng. Đối với trường hợp bạn đang sử dụng một số loại thuốc, khi đó hãy đợi ít nhất khoảng 10 phút trước khi sử dụng những loại thuốc khác. Sử dụng thuốc nhỏ mắt trước khi bạn dùng thuốc mỡ, nhằm để những thuốc nhỏ mắt được ngấm vào mắt. 

Sử dụng thuốc Brinzolamide thường xuyên nhằm mang lại hiệu quả nhất. Mọi người hãy nhớ dùng thuốc này vào cùng một thời điểm trong ngày. Đồng thời, hãy dùng thuốc Brinzolamide ngay cả trong những trường hợp bạn đã cảm thấy khỏe hơn. Đa phần bệnh nhân mắc bệnh tăng nhãn áp, hoặc áp lực cao trong mắt thường không cảm thấy mắc bệnh.

Lưu ý khi dùng thuốc Brinzolamide

Trước khi dùng thuốc Brinzolamide mọi người hãy lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

Những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng thuốc Brinzolamide
  • Hãy báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như bạn bị dị ứng với thuốc Brinzolamide, thuốc Sulfa, những loại thuốc kháng sinh hay bất kỳ những loại thuốc khác.
  • Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về những loại thuốc được kê đơn hoặc không được kê đơn đang dùng. Đặc biệt, là những loại thuốc như: thuốc mắt methazolamide, dichlorphenamide, acetazolamide, những loại thuốc chứa aspirin, Vitamin, những sản phẩm thảo dược.
  • Nói cho các bác sĩ nếu như bạn đang hoặc đã từng mắc phải bệnh gan/ thận.
  • Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như bạn đang trong thời gian sử dụng một loại thuốc nhỏ mắt. Cần phải nhỏ thuốc này trước thời gian khoảng 10 phút trước hoặc sau khi sử dụng Brinzolamide.
  • Trường hợp bạn đang trong thời gian mang thai, có dự định mang thai hoặc đang trong thời gian cho con bú cùng cần phải trao đổi cho các bác sĩ được biết.
  • Cần phải nói cho các bác sĩ được biết nếu như bạn có phẫu thuật, trong đó có cả phẫu thuật nha khoa nếu như bạn đang dùng Brinzolamide.
  • Hãy trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang trong thời gian đeo kính  áp tròng. Khi đó, hãy đợi trong thời gian 15 phút sau khi dùng thuốc để đeo lại kính áp tròng.
  • Trường hợp nếu như bạn mắc phải tình trạng chấn thương, bị nhiễm trùng mắt khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ nếu như đang sử dụng chai thuốc nhỏ mắt cũ.
  • Cần phải sử dụng thận trọng khi lái xe, hoặc vận hành máy móc bởi mắt có thể bị mờ sau khi dùng thuốc Brinzolamide.

Lưu ý: Mọi người cần phải bảo quản thuốc Brinzolamide ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Đồng thời, cần phải tránh thuốc ở những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Nếu không hiểu rõ mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về cách bảo quản thuốc phù hợp nhất.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Brinzolamide và hướng dẫn cho mọi người về cách sử dụng thuốc an toàn do giảng viên Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898