Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tác dụng của thuốc Benzydamine trong quá trình sử dụng

Cập nhật: 30/03/2021 14:57
Người đăng: Nguyễn Trang | 1369 lượt xem

Thuốc Benzydamine được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc này được chỉ định như thế nào? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn rõ trước khi sử dụng.

Thuốc Benzydamine là gì?

Thuốc Benzydamine thông thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định điều trị một số bệnh lý cụ thể như sau:

>>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Benzydamine
  • Benzydamine có khả năng ngăn ngừa được cơn đau, tình trạng bị sưng lại một vùng da.
  • Thuốc Benzydamine cũng được xem là một loại thuốc có khả năng giảm đau tại chỗ, kháng viêm không steroid hoặc dùng để bôi ngoài ra.
  • Thuốc này cũng được chỉ định dùng để điều trị đau và sưng.
  • Tác dụng của thuốc Benzydamine cả trong trường hợp giảm đau và chống viêm hiệu quả.
  • Thuốc Benzydamine được dùng để điều trị tình trạng đau nhức thông thường cho đến mức độ nặng như: đau cổ họng hoặc ở vùng miệng.

Theo đó, những tác dụng điển hình nhất của thuốc Benzydamine được kể đến gồm có:

  • Giảm thiểu được tình trạng bị viêm hoặc bị đau. 
  • Thuốc Benzydamine cũng là loại thuốc giảm đau, chống viêm tác động tại chỗ nhằm làm giảm đi tình trạng bị viêm ở họng hoặc ở miệng bao gồm: miệng bị loét, tình trạng mọc răng ở trẻ em, đau lưỡi, đau họng hoặc ở vùng nướu, khó chịu do răng giả, hay những thủ thuật khác về nha khoa. Bên cạnh đó, thuốc Benzydamine còn được chỉ định điều trị ngắn hạn nhằm giảm đau và giảm sưng gồm: rối loạn viêm cấp tính gồm: bong gân, vết bầm tím, đau nhức tại vùng cơ bắp, tiêm chủng, sau khi bị gãy xương hoặc bị viêm khớp.

Thuốc Benzydamine còn được chỉ định sử dụng với những mục đích khác. Tuy nhiên, không được liệt kê cụ thể tại đây, tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Cách sử dụng thuốc Benzydamine như thế nào an toàn?

Cách sử dụng Benzydamine an toàn: các bạn hãy sử dụng để vệ sinh xung quanh vùng miệng, hoặc súc miệng trong khoảng thời gian từ 20 - 30 giây. Sau đó, hãy nhổ ra. Lưu ý, không được nuốt dung dịch Benzydamine.

Đồng thời, các bạn không được dùng dung dịch này trong thời gian trên 7 ngày. Chỉ trừ những trường hợp đã được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định trước đó.

Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng Benzydamine

Phía các bác sĩ chỉ định dùng thuốc Benzydamine bởi những lợi ít của thuốc mang lại nhiều hơn do với nguy cơ mắc phải tác dụng phụ. Nhiều người dùng thuốc Benzydamine không mắc phải bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào.

Tình trạng dị ứng ở mức độ nghiêm trọng đối với thuốc Benzydamine cũng có thể xảy ra, do đó bạn cần phải đến bệnh viện ngay lập tức nếu như xuất hiện những dị ứng đó. Những triệu chứng của một phản ứng dị ứng ở mức độ nghiêm trọng như: ngứa/ sưng, nổi phát ban, khó thở và bị chóng mặt.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Benzydamine cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Có thể những tác dụng phụ sẽ không được cập nhật cụ thể tại đây. Do đó, nếu như dùng thuốc Benzydamine xuất hiện những dấu hiệu bất thường khi đó các bạn hãy đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Benzydamine

Trước khi dùng thuốc Benzydamine mọi người cần phải lưu ý kỹ và cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu như:

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng thuốc Benzydamine
  • Bạn bị dị ứng với Benzydamine, hoặc với những loại thuốc giảm đau khác. Hay thuốc chống viêm không steroid khác hay có bất kỳ tình trạng dị ứng nào khác.
  • Những người quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc Benzydamine.
  • Trường hợp bạn đang mắc phải bất kỳ tình trạng bệnh lý nào.
  • Hoặc có bất kỳ tiền sử nào của từng loại bệnh lý.
  • Trước khi tiến hành phẫu thuật, hãy nói cho các bác sĩ/ nha khoa được biết rõ nếu như bạn đang trong thời gian dùng thuốc Benzydamine.

Lời khuyên: Mọi người cần phải bảo quản thuốc Benzydamine ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Tránh để tại những vị trí ẩm ướt, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Nếu không hiểu rõ hãy trao đổi với các bác sĩ, hoặc các bạn có thể tham khảo về cách bảo quản thuốc ở trên sản phẩm.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ về thuốc Benzydamine đã giúp mọi người hiểu rõ về cách sử dụng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898