Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc thoa Eumovate® liều lượng sử dụng như thế nào ?

Cập nhật: 22/03/2021 16:23
Người đăng: Nguyễn Trang | 1375 lượt xem

Eumovate® là thuốc gì? Liều lượng được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Những thông tin này được nhiều người tìm hiểu đến trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh. Dưới đây các bác sĩ/ dược sĩ chia sẻ thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Eumovate®

Thuốc thoa Eumovate® còn có dạng Eumovate® Cream 5g và thường được các bác sĩ chỉ định nhằm làm giảm đi những triệu chứng của tình trạng ngứa, viêm đối với những bệnh lý như:

  • Viêm da tiết bã.
  • Viêm da tiếp xúc dị ứng hoặc kích ứng.
  • Tình trạng viêm da cơ địa.
  • Hăm da do tã lót.
  • Bị viêm tai ngoài.
  • Viêm da do thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng.
  • Da sần cụ ngứa.
  • Phản ứng do bị côn trùng đốt.
    thuoc-eumovate-1
    Tìm hiểu về công dụng của thuốc Eumovate®

Ngoài ra những tác dụng khác đi kèm của thuốc Eumovate® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tính trạng bệnh lý cũng như độ tuổi của mỗi người để các bác sĩ chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn liều lượng Eumovate® điều trị bệnh

Trước khi chỉ định liều lượng Eumovate® các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và dựa vào độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của từng người. Theo đó, liều dùng thuốc này được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

Liều Eumovate® dành cho người lớn bị viêm da cơ địa

chỉ định bôi Eumovate® Cream 5g, dùng 1 - 2 lần/ ngày cho đến tình trạng bệnh lý đã được cải thiện. Sau đó, cần phải giảm dần liều dùng thuốc, hoặc chuyển sang điều trị bằng thuốc khác có hiệu lực thấp hơn.

Liều dùng Eumovate® dành cho trẻ em

các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc Eumovate® cho trẻ em tương đương như ở người lớn. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc này đối với trẻ.

Cách sử dụng thuốc Eumovate® an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Eumovate® ở trên sản phẩm, hoặc tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Yêu cầu mọi người cần phải vệ sinh tay thật sạch trước khi bôi thuốc này, hãy bôi một lớp thật mỏng, massage nhẹ nhằm phủ kín hết được vùng da bị bệnh. Lưu ý, cần phải để thuốc Eumovate® tránh tiếp xúc với vùng mắt. Trong trường hợp tình trạng bệnh xấu hơn, hoặc không thể cải thiện tốt sau thời gian 4 tuần điều trị, khi đó các bạn cần phải quay lại tái khám.

Cần phải dùng thuốc Eumovate® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, lưu ý không được dùng thuốc này với liều cao hơn, ít hơn hoặc kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được cho phép. Ngừng sử dụng thuốc đột ngột sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn so với ban đầu.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Eumovate®

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Eumovate® Cream 5g mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Nổi mày đay.
  • Nhiễm trùng cơ hội.
  • Bị viêm da tiếp xúc dị ứng.
  • Bị teo da.
  • Nổi phát ban.
  • Nổi ban đỏ.
  • Thay đổi về sắc tố da.
  • Bỏng rát ở vùng da tiếp xúc.
  • Xuất hiện tình trạng rậm lông.
  • Ngứa ngáy.
  • Nổi ban đỏ.
  • Có thể sẽ trầm trọng thêm những triệu chứng tiềm ẩn.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Eumovate® cũng sẽ gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, tốt nhất mọi người cần phải sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trong trường hợp gặp phải những vấn đề bất thường, hoặc không hiểu rõ về việc dùng thuốc an toàn, cần phải quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Eumovate®

Trước khi sử dụng thuốc Eumovate® điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Eumovate®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.
  • Bạn bị dị ứng với những loại thức ăn, hóa chất, thuốc nhuộm hoặc bất kỳ những loại động vật khác.
  • Bạn đang mắc phải những vấn đề khác về sức khỏe cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ.
    thuoc-eumovate-2
    Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Eumovate®

Trong những trường hợp đã kiểm soát được bệnh, mọi người cần phải ngừng sử dụng thuốc dần và duy trì bằng cách sử dụng loại thuốc làm mềm da. Lưu ý, không được ngừng sử dụng thuốc Eumovate® đột ngột. Mọi người cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc này đối với trẻ em, người cao tuổi hoặc những người mắc bệnh suy thận/ gan. Đối với những trường hợp này khi sử dụng thuốc cần phải được giới hạn về thời gian điều trị.

Đối với những trường hợp có hội chứng Cushing, ức chế trục dưới đồi - tuyến yên - tuyến thượng thận, khi đó cần phải giảm về số lần sử dụng, thay bằng Corticosteroid khác nhằm có hiệu lực thấp hơn. Mọi người nên ngừng dùng thuốc và sử dụng thuốc kháng sinh trong trường hợp nhiễm trùng lan rộng.

Thuốc Eumovate® có khả năng tương tác như thế nào?

Eumovate® cũng như những loại thuốc khác hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin, khoáng chất hay những loại dược phẩm khác,...để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Nhằm sử dụng thuốc an toàn và tránh để lại biến chứng về sau, mọi người không được tự ý dùng thuốc, tăng/ giảm, hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Eumovate® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như: thuốc ức chế CYP3A4 gồm ritonavir, itraconazole,...

Ngoài ra, thuốc Eumovate® cũng có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, hóa chất hay bia/ rượu, thuốc lá,... do đó mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ về những vấn đề này trước khi sử dụng thuốc này điều trị bệnh. Không được uống rượu trong thời gian sử dụng thuốc Eumovate®.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Eumovate® điều trị bệnh. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ nếu như đang mắc phải những bệnh lý như:

  • Mọc mụn trứng cá.
  • Nhiễm trùng da hiện chưa được điều trị.
  • Bệnh trứng cá đỏ Rosacea;
  • Tình trạng ngứa ngáy nhưng không bị viêm.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Eumovate® hợp lý

Hãy bảo quản thuốc Eumovate® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Cần phải tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm hoặc trong ngăn đá tủ lạnh. Các bạn có thể tham khảo thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải để thuốc Eumovate® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Mọi người không được vứt thuốc Eumovate® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải loại bỏ thuốc Eumovate® đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa theo đúng nơi quy định. 

Trên đây những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ những thông tin liên quan đến thuốc Eumovate® và hướng dẫn về liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định cảu các bác sĩ.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898