Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Sudocrem® - Công dụng & Liều dùng thuốc điều trị bệnh

Cập nhật: 08/03/2021 12:02
Người đăng: Nguyễn Trang | 1856 lượt xem

Sudocrem® được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều lượng thuốc được kê đơn đối với từng bệnh nhân như thế nào? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Kem chống hăm Sudocrem có tác dụng như thế nào?

Kem chống hăm cho trẻ Sudocrem là loại thuốc có chứa kẽm oxit, thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng hăm tã, da bị nứt ở mức độ nặng, bỏng nhẹ hoặc là tình trạng kích ứng da nhỏ.

thuoc-sudocrem-1
Thuốc Sudocrem® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Sudocrem® có khả năng bảo vệ, khôi phục da được mềm mại, giúp chữa lành có khả năng làm dịu nhẹ đi những vết sần, những tổn thương da đối với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ như: rôm sẩy, hăm tả, bỏng ở mức độ nhẹ, trầy xước,... Hoặc có khả năng bảo vệ và chăm sóc làm da của trẻ tránh hăm rôm. Thuốc này cũng có khả năng hỗ trợ làm dịu nhẹ, làm lành những vết trầy xước, bỏng nhẹ, cháy nắng, vết do côn trùng đốt hoặc những tổn thương khác đi kèm như: vết chàm, mụn hoặc là những vết loét nám lâu năm.

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Sudocrem® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng bệnh lý và độ tuổi khác nhau các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Sudocrem® được chỉ định ra sao?

Tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng Sudocrem® được chỉ định cụ thể như sau:

  • Liều Sudocrem® dành cho người lớn: chỉ định dùng thuốc Sudocrem® mỗi ngày, đồng thời lặp đi lặp lại nhiều lần trong những trường hợp cần thiết.
  • Liều Sudocrem® dành cho trẻ em: đối với trẻ em sẽ được chỉ định liều dùng tương ứng như người lớn. Các bà mẹ hãy thường xuyên dùng cho trẻ ngay sau mỗi lần thay tã, thoa thuốc Sudocrem® lên vùng mông/ đùi/ những nếp kẽ nhằm tránh được tình trạng răm rôm.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Sudocrem® an toàn

Mọi người hãy sử dụng thuốc Sudocrem® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với bác sĩ. Cần phải vệ sinh tay thật sạch trước mỗi lần sử dụng thuốc và làm sạch, lau khô bề mặt da. Hãy sử dụng một lượng thuốc Sudocrem® nhỏ vừa đủ lên đầu ngón tay, nhẹ nhàng bôi thuốc ở lên vùng da cần bôi, massage nhẹ nhàng xung quanh theo hình xoáy trôn ốc. Lưu ý, tránh chà xát, nhất là đối với những vùng da có dấu hiệu bị viêm.

thuoc-sudocrem-2
Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Sudocrem® an toàn

Cần phải bôi thuốc Sudocrem® cho đến khi chỉ còn một lớp mờ và mỏng ở trên bề mặt da. Trường hợp vẫn còn một lớp kem màu trắng, khi đó các bạn đã thoa quá nhiều lần. Còn nếu như không xảy ra tình trạng này thì lần tiếp theo các bạn chỉ cần thoa một lượng thuốc ít lại.

Đặc biệt, các bạn cần phải lưu ý tránh để thuốc Sudocrem® dính vào mặt, miệng. Nếu lỡ không may bị dính thì các bạn hãy nhanh chóng rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý, không được sử dụng loại thuốc này đối với những vết thương sâu ở trên bề mặt da,m hoặc những vết bỏng ở mức độ nặng.

Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Sudocrem® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng cũng như thời gian điều trị bệnh. Nhưng mọi người không được tự ý tăng, giảm hoặc ngừng sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Sudocrem®

Trong thời gian dùng thuốc Sudocrem® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ bao gồm:

  • Ngứa ngáy và phát ban da ở mức độ nặng.
  • Xuất hiện những phản ứng dị ứng như: khó thở, nổi mẩn, bị phù mặt, môi, lưỡi hoặc ở phần cổ họng.

Những không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Sudocrem® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trường hợp gặp phải bất kỳ dấu hiệu bất thường gì, hoặc dùng thuốc một thời gian dài nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Sudocrem®

Trước khi dùng thuốc Sudocrem® mỗi một người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Sudocrem® hoặc những hoặc những loại như: dầu gan cá, dầu khoáng, sáp,...
  • Đối tượng đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.
  • Bạn bị dị ứng với những loại thức ăn, thuốc nhuộm hay những loại động vật khác.
  • Bạn đang mắc phải những bệnh lý khác cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ.
  • tránh thoa những thuốc khác lên vùng da với mới thoa Sudocrem® cùng một thời điểm. Sudocrem® là loại thuốc không điều trị những tình trạng nhiễm nấm hoặc nhiễm trùng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ trong trường hợp bị nhiễm trùng, nhiễm nấm như: nổi ban đỏ, ấm hoặc có những tổn thương khác đi kèm.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Sudocrem® đúng cách

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Sudocrem® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Cần phải tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc Sudocrem® ở trong ngăn đá tủ lạnh hoặc trong phòng tắm. Mọi người hãy lưu ý mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, tham khảo thêm những thông tin ở trên sản phẩm để biết được cách bảo quản tương ứng. Mọi người lưu ý cần phải để thuốc Sudocrem® tránh gia tầm với của trẻ em.

Không được vứt thuốc Sudocrem® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người cần phải loại bỏ thuốc đá quá hạn sử dụng và không sử dụng đến nữa đúng nới quy định.

Những thông tin trên những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ về những thông tin của thuốc Sudocrem®. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Tìm hiểu thêm:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898