Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Taurine

Cập nhật: 09/03/2021 01:16
Người đăng: Nguyễn Trang | 2218 lượt xem

Taurine có công dụng như thế nào? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc, nhằm tránh những biến xấu ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thuốc Taurine có tác dụng như thế nào?

Thực phẩm chức năng Taurine được biết đến là một dạng axit amin có chức năng trong quá trình hỗ trợ phát triển đối với hệ thần kinh, có khả năng điều hòa lượng nước, khoáng chất trong máu. Thuốc này cũng có khả năng chống oxy hóa ở mức cao.

thuoc-taurine-1
Thuốc Taurine có tác dụng như thế nào?

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Taurine không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Liều lượng Taurine điều trị bệnh

Trước khi kê đơn Taurine các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như xem xét khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người. Theo đó, liều lượng thuốc Taurine được chỉ định cụ thể như sau:

Liều Taurine dành cho người lớn

  • Người mắc bệnh suy tim sung huyết: chỉ định dùng 2 - 6g/ ngày và sẽ được chia thành 2 - 3 liều dùng.
  • Liều điều trị tình trạng viêm gan cấp tính: liều dùng tương ứng 4g/ ngày và dùng 3 lần. Thời gian dùng thuốc kéo dài trong vòng 6 tuần.

Hướng dẫn liều Taurine dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng Taurine dành cho trẻ em trên 18 tuổi vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn, hiệu quả khi sử dụng. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được rõ có nên dùng thuốc này cho trẻ hay không.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Taurine an toàn

Thuốc Taurine có thể sử dụng chung với những loại thuốc khác nhằm để điều trị tình trạng suy tim sung phơi nhiễm với những chất độc hại, những rối loạn về chức năng gan. Tuy không phải là phương pháp điều trị chính đối với tình trạng này, nhưng thuốc Taurine có thể sử dụng cùng với những loại thuốc khác mang lại tác dụng tốt hơn, nhằm để cải thiện được tiên lượng bệnh, làm giảm đi những biến chứng ở mức độ nghiêm trọng đối với từng bệnh nhân.

Mọi người lưu ý, trong suốt thời gian dùng Taurine không được tự ý thay đổi về liều lượng, ngừng hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép. Trường hợp dùng thuốc được một thời gian nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng mới ảnh hưởng đến sức khỏe hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ ngay lập tức.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Taurine

Thuốc Taurine được nghiên cứu và chứng minh có thể mang lại được sự an toàn đối với người lớn và trẻ em khi được sử dụng thông qua đường uống tương ứng với liều thích hợp. Thuốc này đã được sử dụng an toàn đối với người lớn trong những nghiên cứu kéo dài một năm. Taurine cũng mang lại an toàn đối với trẻ khi dùng trong thời gian 4 tháng.

thuoc-taurine-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Taurine

Đối với người tham gia vào những nghiên cứu đã không được báo cáo về bất kỳ tác dụng phụ nào có liên quan đến thuốc Taurine. Nhưng bên cánh đó có một số báo cáo nói về mức độ tổn thương đến não đối với một vận động viên thể hình đã sử dụng khoảng tầm 14g Taurine kết hợp cùng với Insulin và Steroid đồng hóa. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa chính minh được là do sử dụng Taurine hoặc là do những loại thuốc khác.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Taurine cũng gặp phải những tác dụng phụ nêu trên. Nhằm hạn chế được những biến chứng đối với sức khỏe mọi người cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trường hợp xuất hiện những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe, hoặc tình trạng bệnh không được thuyên giảm hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Taurine

Trước khi dùng thuốc Taurine mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Đối với phụ nữ đang trong thời gian mang thai, hoặc cho con bú, hãy tuân thủ quá trình sử dụng Taurine theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của Taurine, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,...
  • Hết sức thận trọng khi sử dụng Taurine đối với trẻ em và người lớn tuổi.
  • Những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý khác cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ. Dựa trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn cách bảo quản Taurine hợp lý

Mọi người nên bảo quản thuốc Taurine ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tránh để thuốc ở những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc Taurine ở trong phòng tắm hoặc trong ngăn đá. Mọi người hãy lưu ý, mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Vì vậy, mọi người cần phải tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người hãy để thuốc Taurine tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Không được vứt Taurine vào trong toilet, hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người hãy loại bỏ Taurine đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên đã cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Taurine và cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định.

Xem thêm:

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898