Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều lượng sử dụng Buscopan® điều trị bệnh lý

Cập nhật: 09/03/2021 11:06
Người đăng: Nguyễn Trang | 2288 lượt xem

Buscopan® có tác dụng trong quá trình làm dịu đi cơn đau bụng hiệu quả. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được hướng dẫn về cách sử dụng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Thuốc Buscopan® có tác dụng gì?

Buscopan® là loại thuốc thường được các bác sĩ chỉ định điều trị những cơn đau bụng gây ra bởi tình trạng co thắt những cơ thuộc ống tiêu hóa, niệu - sinh dục: bao gồm:

  • Tình trạng co thắt bàng quang, hoặc là hệ tiết niệu.
  • Những trường hợp bị co thắt ruột, dạ dày, ống mật trong đó gồm những triệu chứng có liên quan đến hội chứng liên quan đến hội chứng ruột kích thích.
    thuoc-buscopan-1
    Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Buscopan®

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Buscopan® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng và cách sử dụng thuốc tương ứng.

Liều dùng Buscopan® điều trị bệnh

Liều lượng Buscopan® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, trước khi kê đơn thuốc các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi bệnh nhân,... Ngoài ra, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ thật kỹ trước khi có ý định sử dụng thuốc này điều trị bệnh.

Liều Buscopan® dành cho người lớn

- Những trường hợp mắc bệnh thông thường:

Chỉ định sử dụng 1 - 2 viên nén với hàm lượng 10mg thuốc/ ngày. Trường hợp cần thiết sử dụng thuốc thường xuyên, cần phải uống 1 viên thuốc/ lần và liều dùng 3 - 5 lần/ ngày. Lưu ý liều dùng tối đa được chỉ định là 6 viên/ ngày.

Trường hợp được chỉ định dùng Buscopan® theo đường tiêm, liều dùng thông thường tương ứng là 10 - 20mg theo đường tiêm bắp, tiêm tĩnh mạch, hoặc tiêm dưới da. Liều dùng tối đa tương ứng 100mg/ ngày.

Liều Buscopan® dành cho trẻ em

Liều lượng Buscopan® dành cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc này.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Buscopan®

Mọi người nên dùng thuốc Buscopan® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, cần phải kiểm tra đầy đủ thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách sử dụng an toàn. Mọi người lưu ý không được tự ý dùng thuốc với liều cao, thấp hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép. Theo đó, liều dùng tối đa của thuốc Buscopan® được chỉ định là 6 viên/ ngày.

Hãy uống thuốc Buscopan® với một ly nước đầy, uống ít nhất khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi sử dụng những loại thuốc kháng acid, thuốc điều trị tiêu chảy. Trong thời gian dùng thuốc Buscopan® nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng phù hợp cần phải quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Buscopan®

Sử dụng thuốc Buscopan® có thể gây ta một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như: bị khô miệng, buồn nôn, khó khăn khi đi tiểu tiện. Nếu như những triệu chứng này kéo dài, gây cản trở khi đó các bạn cần phải báo cáo ngay lập tức cho các bác sĩ được biết.

thuoc-buscopan-2
Tổng hợp những tác dụng phụ khi dùng thuốc Buscopan®

Một số trường hợp sẽ gặp phải một số triệu chứng khác như:

  • Nổi phát ban, ngứa ngáy khó chịu.
  • Bị sưng tay hoặc chân.
  • Khó thở hoặc nhịp tim tăng.
  • Một số trường hợp có thể bị hoa mắt.
  • Bị tiêu chảy.
  • Hoặc có thể xuất hiện tình trạng đau mắt, bị rối loạn về tầm nhìn.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng Buscopan® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ, nếu như gặp phải những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe cần phải quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Buscopan®

Tốt nhất trước khi sử dụng Buscopan® mọi người cần phải báo cáo rõ với các bác sĩ được biết về tiền sử bệnh lý của các bạn, nhất là trường hợp mắc phải những bệnh về mắt như: bệnh tim, bệnh tăng nhãn áp, phì đại tuyến tiền liệt, bệnh tiêu hóa, dị ứng. Đồng thời, cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc Buscopan® cho trẻ em và người lớn tuổi.

Thuốc Buscopan® có khả năng tương tác như thế nào?

Buscopan® có khả năng làm thay đổi khả năng hoạt động của những loại thuốc khác các bạn đang sử dụng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng tương tác của thuốc, tốt nhất các bạn cần phải liệt kê ra danh sách những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất, thảo dược,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang sử dụng những loại thuốc như: thuốc ức chế oxic Monoamine, thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng Histamine, thực phẩm chức năng bổ sung Kali Chloride, thuốc điều trị tình trạng tiêu chảy,... Nhằm đảm bảo về quá trình sử dụng Buscopan® an toàn, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, kéo dài thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Một số loại thuốc không được chỉ định sử dụng với nhau, nhưng trong một số trường hợp các bạn có thể sử dụng chung với nhau ngay cả trong trường hợp xảy ra tương tác. Đối với những trường hợp này, các bác sĩ sẽ điều chỉnh liều lượng, có được biện pháp phòng ngừa khác nếu như cần thiết. Điều quan trọng nhất là các bạn cần phải liệt kê ra hết toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng cho các bác sĩ được biết.

Thức ăn, rượu/ bia và thuốc cũng là một trong những yếu tố có khả năng tương tác nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về những loại loại thực phẩm, thức uống có khả năng tương tác với thuốc Buscopan®. Tốt nhất trước khi sử dụng thuốc này mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ, nhằm hạn chế được tình trạng tương tác của thuốc này.

Tình trạng sức khỏe cũng là một yếu tố quan trọng, do đó mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại để cân nhắc về liều dùng thuốc điều trị tương ứng.

Trên đây một số giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Buscopan® và liều lượng thuốc tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898