Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những công dụng của Bivinadol

Cập nhật: 09/03/2021 11:29
Người đăng: Nguyễn Trang | 1324 lượt xem

Thuốc Bivinadol có công dụng trong quá trình làm giảm nhanh những triệu chứng đau cấp tính, mãn tính như: đau răng, đau nhức đầu, đau khớp, đau thần kinh, đau cơ,... Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý khác các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Thuốc Bivinadol có công dụng như thế nào?

Thông thường thuốc Bivinadol có tác dụng trong quá trình điều trị những triệu chứng đau cấp tính và mãn tính như: đau răng, đau nhức đầu, đau thần kinh, đau khớp, tình trạng đau bụng kinh và đau cơ. Thuốc này cũng có tác dụng hạ sốt đối với bệnh nhân bị cảm, hoặc những bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân bị cảm, hoặc những bệnh đang gặp phải những vấn đề liên quan đến sốt.

>>> Tìm hiểu công dụng một số loại thuốc:

Những tác dụng của thuốc Bivinadol

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Bivinadol không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Bivinadol - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

1. Liều dùng Bivinadol điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Bivinadol các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, tình trạng bệnh lý cụ thể của mỗi bệnh nhân. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Bivinadol dành cho người lớn

- Liều chỉ định để giảm đau/ hạ sốt: dùng 325 - 6 50mg. Cứ cách khoảng 4 - 6h sử dụng khi cần thiết. Liều lượng thuốc Bivinadol tối đa được chỉ định dùng 4g/ ngày.

Liều dùng Bivinadol dành cho trẻ em

+ Liều thông thường dành cho trẻ nhằm giảm đau hoặc hạ sốt được chỉ định:

Các bạn hãy cho trẻ sử dụng 4 - 6h trong những lúc cần thiết cụ thể:

  • Trẻ > 11 tuổi: chỉ định dùng 325 - 650mg. Liều dùng tối đa dùng 4g/ ngày.
  • Trẻ em 11 tuổi: chỉ định sử dụng 480mg.
  • Trẻ từ 9 - 10 tuổi: chỉ định sử dụng 400mg.
  • Trẻ từ 6 - 8 tuổi: chỉ định sử dụng 320mg.
  • Trẻ từ 4 - 5 tuổi: dùng liều thuốc 250mg.
  • Trẻ 2 - 3 tuổi: chỉ định sử dụng liều 160mg.
  • Đối với trẻ từ 1 - 2 tuổi: chỉ định sử dụng 120mg.
  • Trẻ từ 4 - 11 tháng: chỉ định sử dụng 80mg.
  • Trẻ từ 3 tháng tuổi: chỉ định sử dụng 120mg.

2. Cách sử dụng thuốc Bivinadol an toàn

Mọi người cần phải tuân thủ quá trình sử dụng thuốc Bivinadol theo định chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, đồng thời tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để thêm cách dùng thuốc an toàn.

Thuốc Bivinadol được chỉ định uống hoặc được nhét hậu môn. Đối với thuốc uống các bạn chỉ định uống cùng với thức ăn hoặc không dùng kèm. Các bạn sử dụng Bivinadol với khoảng tối thiểu giữa 2 lần uống là 4h, lưu ý không được dùng quá liều thuốc 4g/ ngày.

Bên cạnh đó, các bạn không nên sử dụng thuốc Bivinadol quá 10 ngày đối với người lớn, và quá 5 ngày đối với trẻ nhỏ mà chưa có sự chỉ định của các bác sĩ. Mọi người cũng không nên sử dụng thuốc Bivinadol với những thuốc khác chứa Paracetamol mà chưa được các bác sĩ cho phép.

Trong thời gian sử dụng thuốc Bivinadol nếu như gặp phải những thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc đúng cách, khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi sử dụng Bivinadol

Những tác dụng phụ trong thời gian dùng thuốc Bivinadol mọi người có thể sẽ gặp phải như: bị rối loạn hệ tiêu hóa, hội chứng Stevens-Johnson, xuất hiện những phản ứng dị ứng như: nổi mề đay; phản ứng phản vệ,... bị viêm đại tràng màng giả, những phản ứng quá mẫn cảm như: ngứa ngáy, nổi phát ban, mề đay, kích thích.

Ngoài ra, cũng có thể các bạn cũng có thể sẽ xuất hiện những triệu chứng như: ứ mật, gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa, chức năng gan bất thường, Bilirubin huyết thanh tăng, kèm theo tình trạng vàng da, sốt phát ban và tăng bạch cầu như: điếc, eosin,... trong trường hợp sử dụng thuốc này với liều cao thần kinh giác quan có thể phục hồi.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng sử dụng thuốc Bivinadol cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, điều quan trọng là mọi người cần phải tuân thủ quá trình sử dụng này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Nếu như xuất hiện những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe, hoặc tình trạng bệnh không được thuyên giảm thì cần phải trao đổi cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

Một số lưu ý trước khi dùng Bivinadol

Trước khi sử dụng thuốc Bivinadol mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Bivinadol, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian sử dụng thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,
  • Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý như: thiếu máu, bệnh tim, phổi, suy thận và suy gan, người bệnh thiếu hụt G6PD.

Thuốc Bivinadol có khả năng tương tác như thế nào?

Sử dụng thuốc Bivinadol trong thời gian ngắn cùng với thuốc kháng đông không ghi nhận biểu hiện đáng kể nào ở trên lâm sàng. Đối với những loại thuốc khác, nếu như sử dụng chung Bivinadol có thể xảy ra ức chế lẫn nhau trong quá trình chuyển hóa thoái biến. Khi sử dụng đồng thời với rượu sẽ làm nghiêm trọng hơn về độc tính trong gan. Thuốc Bivinadol cũng có khả năng kéo dài thời gian bán thải chỉ trừ Chloramphenicol.

Tương tác của thuốc Bivinadol

Nhằm tránh tình trạng tương tác của thuốc Bivinadol, tốt nhất các bạn hãy liệt kê ra danh sách những loại thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất, thảo dược,... dựa trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Đồng thời, mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài thời gian sử dụng thuốc nếu như chưa được cho phép.

Thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác với thuốc Bivinadol. Vì vậy, các bạn hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ về vấn đề này.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Bivinadol. Do đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Cách bảo quản thuốc Bivinadol đúng cách

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Bivinadol ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, cần phải tránh những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng, do đó các bạn hãy tham khảo thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Bivinadol cần phải để tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được tự ý vứt thuốc Bivinadol vào trong toilet hay trong đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được tư vấn cụ thể. Thuốc Bivinadol đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Tổng hợp những thông tin trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ về tác dụng của thuốc Bivinadol và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Nhưng những thông  tin này chỉ mang tính tham khảo và sẽ không thay thế về lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898