Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Sử dụng thuốc Bepridil như thế nào là an toàn nhất?

Cập nhật: 04/03/2021 14:59
Người đăng: Nguyễn Trang | 1123 lượt xem

Công dụng của thuốc Bepridil như thế nào? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Công dụng của thuốc Bepridil như thế nào?

Bepridil được biết đến là một loại ức chế kênh Canxi. Thuốc Bepridil có khả năng làm giãn mạch máu, giúp cho tim bơm máu được dễ dàng hơn, đồng thời làm giảm được áp lực tim.

>>> Tìm hiểu công dụng của một số loại thuốc:

Thuốc Bepridil có công dụng như thế nào?

Thuốc Bepridil được chỉ định sử dụng nhằm làm tăng huyết áp và tình trạng đau thắt ngực. Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc này không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau, khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng và cách sử dụng tương ứng.

Liều lượng & Cách sử dụng thuốc Bepridil an toàn

1. Liều dùng Bepridil điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc các bác sĩ/ dược sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám sức khỏe, bệnh lý và tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau để các bác sĩ chỉ định được liều dùng tương ứng.

Liều dùng Bepridil dành cho người lớn

- Liều dùng dự phòng tình trạng đau thắt ngực được chỉ định: 

  • Liều khởi đầu: chỉ định dùng 200mg và uống 1 lần/ ngày.
  • Liều duy trì: chỉ định sử dụng 300 - 400mg, uống 1 lần/ ngày.

Liều lượng Bepridil dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Bepridil dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi có ý định cho trẻ sử dụng loại thuốc này.

2. Cách sử dụng thuốc Bepridil an toàn

Mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc Bepridil theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ trong thời gian điều trị bệnh. Trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc Bepridil an toàn, khi đó hãy quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Hãy sử dụng liều thuốc Bepridil với một ly nước đầy. Mọi người lưu ý không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được các bác sĩ cho phép. Khi ngừng dùng thuốc thì tình trạng bệnh lý sẽ trở nên tồi tệ hơn so với lúc ban đầu. Mọi người cần phải thực hiện chế độ ăn uống, luyện tập thể dục thường xuyên nhằm để cải thiện được tình trạng sức khỏe của bạn.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Bepridil

Những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng thuốc Bepridil như: gây cảm giác mệt mỏi, chán nản bất thường, gây cảm giác buồn nôn, bị tiêu chảy, đau bụng, đau nhức đầu, bị táo bón, bồn chồn, chóng mặt, mất ngủ và thường run rẩy.

Trong trường hợp gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng dưới đây, khi đó mọi người cần phải ngừng dùng Bepridil và gọi điện đến gặp bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Đau tức ngực.
  • Nhịp tim đập nhanh hoặc chậm bất thường.
  • Bị dị ứng hoặc xuất hiện những triệu chứng như: cứng cổ họng, khó thở, sưng mặt/ môi/ lưỡi, nổi phát ban.
  • Ngất xỉu hoặc chóng mặt ở mức độ nghiêm trọng.
  • Bị vàng da, hoặc vàng mắt.
  • Bị sưng chấn hoặc mắt cá chân.

Những tác dụng ít nghiêm trọng hơn khi dùng thuốc Bepridil cũng có thể xảy ra. Do đó, mọi người vẫn tiếp tục sử dụng thuốc và cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ nếu như:

  • Cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi.
  • Gây cảm giác đau nhức đầu.
  • Gây cảm giác buồn nôn, tiêu chảy, dạ dày khó chịu hoặc có thể sẽ bị táo bón.
  • Căng thẳng hoặc có thể bị chóng mặt ở mức độ nhẹ.
  • Gây nên tình trạng mất ngủ.
  • Run rẩy khó chịu.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Bepridil cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, trong trường hợp phải những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe, khi đó các bạn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Bepridil

Trước khi sử dụng thuốc Bepridil điều trị bệnh, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ nếu như:

  • Bạn đang mắc bệnh thận.
  • Bệnh gan.
  • Bệnh tim hoặc mạch máu  như: hội chứng bệnh xoang, suy tim, bị rối loạn nhịp tim, huyết áp thấp hoặc bệnh mạch vành.
  • Mọi người không được tự ý dùng thuốc Bepridil với liều thấp hơn hoặc nhiều hơn so với các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định trước đó.

Thuốc Bepridil có khả năng tương tác như thế nào?

Khi thuốc Bepridil tương tác với những loại thuốc khác sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của thuốc, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, trong đó phải bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để các bác sĩ/ dược sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc Bepridil, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc  Bepridil

Theo đó, thuốc Bepridil sẽ có khả năng tương tác với một số loại thuốc như:

+ Những thuốc Nitrat: khi sử dụng đồng thời Bepridil với thuốc Nitrat sẽ có tác dụng kéo dài, tác dụng ngắn đã dung nạp đối với những bệnh nhân đau thắt ngực ở mức độ ổn định. Sử dụng Nitroglycerin ở dạng ngậm dưới lưỡi sẽ có khả năng kiểm soát được tình trạng đau thắt ngực trong suốt quá trình điều trị bằng thuốc Bepridil.

+ Digoxin: thuốc Bepridil sẽ có khả năng làm tăng thêm về nồng độ của Digoxin nếu như sử dụng chung đối với những bệnh nhân loạn nhịp tim.

+ Thuốc chẹn Beta: khi sử dụng đồng thời Bepridil cùng với thuốc Beta được dung nạp tốt với bệnh nhân đau thắt ngực ổn định. Khi đó, sẽ có khả năng tăng ảnh hưởng của thuốc đối với bệnh nhân bị suy tâm thất, dẫn truyền nhịp tim bất thường.

+ Đối với điều trị bệnh đái tháo đường theo đường ống: thuốc Bepridil được sử dụng một cách an toàn đối với những bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường mà không làm giảm về mức Glucose trong máu. Hoặc làm thay đổi nhu cầu Insulin, hay thuốc hạ huyết đường uống.

+ Khả năng tương tác của thuốc: một số loại thuốc sẽ có khả năng mắc phải những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng đối với Bepridil Hydrochloride. Chung quy lại, đối với những loại thuốc có một hay nhiều tác động dược lý tương tự như Bepridil Hydrochloride như: chất loạn nhịp: thuốc chống trầm cảm 3 vòng, quinidine và procainamide, glycosid tim. Thuốc điều trị loạn nhịp, thuốc chống trầm cảm 3 vòng có thể sẽ làm gia tăng thêm những tác dụng phụ kéo dài ở trong khoảng QT trong quá trình sử dụng chung cùng với Bepridil Hydrochloride. Đồng thời, Glycoside tim sẽ dẫn đến tình trạng trầm cảm nếu như dùng chung với Bepridil Hydrochloride.

Đối với những loại thực phẩm, hóa chất, bia/ rượu, thuốc lá cũng sẽ có mức độ tương tác cùng với thuốc Bepridil. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

+ Nếu như sử dụng rượu cần phải hết sức thận trọng. Bởi rượu sẽ có khả năng làm giảm huyết áp, tăng tình trạng buồn ngủ, hoa mắt nếu như sử dụng thuốc Bepridil.

+ Tuân thủ quá trình luyện tập thể dục và những đề nghị của các bác sĩ.

+ Tùy sẽ có khả năng làm tăng tác dụng hạ huyết áp. Dong Quai có hoạt tính estrogen. Ephedra, yohimbe, nhân sâm,... cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho bệnh tăng huyết áp trầm trọng thêm.

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình trình sử dụng thuốc Bepridil điều trị bệnh. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ, nhằm để cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. 

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Bepridil

Thuốc Bepridil cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Tránh những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc sẽ có một phương pháp bảo quản tương ứng, do đó mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết thêm thông tin. Thuốc Bepridil cần phải để tránh xa tầm với của trẻ em hay những vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Bepridil vào trong đường ống dẫn nước hay trong toilet khi chưa được cho phép. Trường hợp nếu muốn xử lý thuốc, khi đó mọi người cần phải trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Bepridil đã quá hạn sử dụng hay không sử dụng đến nữa mọi người cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ thông tin về thuốc Bepridil và cách sử dụng an toàn nhất. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898